~AUTHOR'S NOTE: At dahil '21' ito. Eksena nina Nerdy at Michiko :">~
Michiko's Pov:
~People say, we shouldn't be together to young to know about forever~
Aba. Tanghaling tapat, may nambubulabog sa beauty rest ko -___________-" "Hmmmmm?"
~I say they don't know, they talk, talk, talkin about~
Bahal ka na manigas, natutulog pa'ko ei! Bwiset naman'oh!
~Cause this love always getting stronger~
Inabot ko na yung cellphone sa Cabinet kong maliit. Peste naman'oh. Tinignan ko kung sino yung tumatawag unknown number talaga ah. 0.0 Baka sina Pao lang'to napa-emergency call lang. :) Kaya sinagot ko.
"Hello, Michiko?" Aba. Sino to? Boses lalaki. o.O
"Yes? Sino'to?"
"Si Karl. Kasama ko kase ngayon si Pao. Ano ang paborito niyang pagkain?"
"Paborito? Lahat naman kinakain niyan ei."
"Ay. Ayos naman."
"Ang totoo di ko alam ei. Kay Nyah ka na lang magtext, :) Mehehe. O kaya yung mga speacial recipe mo na lng yung lutuin mo."
"Oo nga'no. SIge. Salamat na alng and sorry na rin kung nakadistorbo."
"San mo nakuha # ko?"
"Ako pa!"
"Ay. Sige, ingat na lang." Tapos binaba ko na.
Wow ang sweet naman ni Karl na'date'date na gad :"> May isheshare nanaman si Pao! Hahaha. Ei'ako kaya kailan ako makakadanas ng mga date? Joke! Mehehe.
Tutal nagising na rin ako. Ilang minutes ko pa lang nalalapaga ng Phone ko ay may 1 new msg ako. Sino kaya'to?
From: 09162345678
Hi po.
To:09162345678
Hello. Sino'to?
From: 09162345678
Jerdy.
Jerdy? Sino'to? Pero mukhang familiar na rin yung name niya sakin ei. Hmmm. Isip-isip muna kung sino'to...... Argh! MEMORY GAP!! >.< Ah. Si Nerdy pala. Jerdy jerdy pang nalalaman ei. Kaya pinalitan ko kaagad yung name niya niya sa contacts ko.
To: Nerdy
O'Ikaw pala. Bakit? Slr.
From: Nerdy
Pwede po ba tayong mag-usap bukas?
To: Nerdy
Sure. :) Saan?
From: Nerdy
Diyan lang po sa MCDO yung malapit lang sa inyo. 3pm~ Thanks :)
To: Nerdy
Ah. Para san?
Oo nga'no para san kaya ang pag-uusap namin bukas? At san niya nakuha ang # ko? Naghintay ako ng reply niya kaso di na nag-reply. -.- Ayos'to ah?! Ang ayoko pa naman sa lahat na di ako rereplyan. Kaasar! >.< Panira ng gising'ko.
*Fast Forward*
Malapit na'ko sa MCDO, Nag-jeans lang din ako at simpleng 3/fourths, :) Tapos doll shoes. Ayos na sakin yun. Pumasok na'ko sa loob. Di ko mahanap si Nerdy. (-_- ) ( -_-) Lingon dito lingon doon. AYUN! Nakita ko na siya, Aba! Ang aga ah.
Umupo na'ko. Mukha siyang tulala di pa ata ako napapansin. Tinititigan ko lang siya. Baka kase maramdaman niya na'ko. Pero 1,2,3 Minutes wala parin.
"EHEEEEEEM!" Pang-gising ko.
"A-ay.. S-sorrry. Nandyan ka na pala."
"So ano na?" Deretsahan kong tanong. Matagal niyang sinagot yung tanong ko.
"G-Galit ka-kaba... Sa-sakin?" Sabay iwas niyang tingin. YUN LANG BA?! Yun lang ba ang pag-uusapan namin?! Pwede naman kaming mag-usap sa Phone.
"H-ha?.. Hindi ah. Para ngang ikaw yun ei. Tsaka diba sabi ko sayo ayoko na nauutal ka kapag kausap ako?!" Sabay taas ng isa kong kilay. Tumingin naman siya sakin.
"Ah'Ganun ba? Kala ko kase galit ka ei. I-Titreat sana kita dito. Kaso di pala kaya uwi na'ko." Aba! Okay to'ah!
"Ganun ah. Sige. Bye." Aalis na sana ako. "Joke lang!"
"So, bakit ka parang umiiwas sakin?"
"A-ah. Kase... Yung sinabi ko kayna Liane.."
"Tapos?"
"Anak kase ako ni Mr. Principal and Lolo ko ang may ari ng school. Kaya alam ko yung status ng isang estudyante sa school madalas kase ako humahawak ng magiging parusa ng mga ibang pasuway na estudyante." Nagulat naman ako sa sinabi niya. 0__________________0
"OW! E'bakit ang mahiyain mo? Ei'Big timme ka naman pala."
"Ayoko kaseng maging makilala ako ng madaming tao. Napansin ko kase pag kilala ang isang tao sa campus madalas ang daming mga comments na sa paligid. Kaya okay ng maging nerd.. at. A-at.. Baka ma-mapansin ako... Niii.. Ni.." Sabi niya tapos may huli pa siyang sinabi kase di ko na masyadong narinig.
Wow. Nakakagulat lang. AS IIIIIIIN! Lols. :P Pina-order niya'ko. Tapos inasar niya'ko kase ang dami kong inorder ei'hindi naman daw ako nataba. Ang gaan pala siyang kausap. Tinanong niya pa nga sakin kung pwede niya'kong maging bestfriend, Umo'oo naman ako.
Nag-promise din siya sakin na hindi na daw siya uutal-utal magsalita pagkausap ako. Tawa lang din ako ng tawa sa kanya. Kase kinukwento niya sakin yung mga naranasan niya nung elementary pa lang siya.
"Alam mo ba dati, nung may 1st crush ako tinatago ko yung mukha ko ng libro para kunwari nagbabasa ako. Pero ang totoo tinitignan ko siya! Ang corny diba?! Hahahaha." Sabi niya. Tawa lang ako ng tawa. Di ko namalayan na kanina pa pala kami dito. 7 pm na rin.
"Uwi na'ko Jerdy the Nerdy :P Salamat sa Treat. And SECRET IS A SECRET. ;))" Paalam ko sa kanya.
"Walang anuman." Tapos nginitian niya'ko. Napansin ko din na yumuko siya.
Naglalakad na'ko pauwi, grabe ang saya pala kausap ni Nerdy. Hahaha! Mukha na nga akong baliw na tumatawa habang naglalakad. Naalala ko kase yung mga jokes niya. Haha! Hanggang sa may madilim na pala akong part naglalakad.
Napayakap agad ako sa sarili ko, alam niyo yung mga nangyayari sa mga movie or tv show na may mga nirerape, hinihigit na Babae sa madilim na part? Aww. <///3 Wag po! Kaya panay Kaliwa, kanan ang lingon ko. Napansin ko na wala naman atang tao. Kaya nagismula na uli ako maglakad na winawagay-way pa yung mga kamay ko.
"KUYAAAAAAAAAAAAAAAAAA! WAG PO!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!" Sigaw ko. Huhuhu ):
~AUTHOR'S NOTE: Ano kayang nangyare kay Michiko? Abangan :0 :P~
BINABASA MO ANG
Must love a N.E.R.D(Zayn Malik&Perrie Edwards) ON HOLD
Fiksi PenggemarDescribe a NERD: May istura: DEPENDE Matalino: OO Sikat: SA KAHIHIYAN Mahina: PANIGURADO Iyakin: OO Palakaibigan: HINDI Mabait: DEPENDE Marunong magmahal: HINDI TORPE: OO! Pero di ko inakalang lahat ng yan biglang babaliktad~