Chapter 19:

134 8 5
                                    

AUTHOR'S NOTE: Hello readers :)) Sorry ngayon lang nakakapag-UD. May conflict kase sa parents ei :( Sorry :* Magustuhan niyo sana'to.

Michiko's pov:

Matagal ko na ding pinapantasya na may isang lalaking haharanahin ako sa madaming tao na walang kaba basta mapatawad ko lang siya. Yung tipong lalaki na walang pakelam kung matatanggap ko ba yung sorry niya basta mapakita niya lang na sincere siya sayo at di niya kayang may galit ka sa kanya.

Yung lalaking kahit maririnig mo sa boses niya yung kaba habang kumakanta di parin siya titigil kase di niya talaga kaya na galit ka sa kanya, yung tipong lalaki na KAHIT HINDI PA KAYO di na niya kaya na magkaaway kayo. Yung hindi siya mahihiya kahit madami pang magbulungan sa paligid niya at sayo.

At eto na nga yun! Hindi ko talag ineexpect na may mag-gaganto sakin, aaminin ko napakataas ng pride ko. Di ko nga alam kung alam niya kung bakit ako nagalit sa kanya. Pero bakit nga ba? Saan ba? Di ko maalala. Ano ba yon?

Kung titigan mo siya ngayon na kumakanta, at ang kinakanta niya talaga ay Talk to me na madalas kong kinakanta. Medyo kabado siya, pero di naman nawawala sa tono yung boses. Makikita mo sa mata niya ang pagka-sincere niya. Hindi kami pero todo na siya maka-effort.

 Sa iba parang oo nga ang corny at ang familiar na ng ginawa niya pero iba yung feeling ei. Ibang iba, pag nakakakita ako ng ganto sa mga tv kinikilig ko at di ko talagang maiwasang maimagine ang sarili ko dun. At eto na nga di ko alam ang gagawin ko. Nagising na lang ako ng biglang sinigawan ako ni Kage.

"AYY. ANG TAGAL!" Si kage ng sabi niya. "ANO NA?" Dugtong niya. Ano nga ba? May magagawa pa ba'ko. At kainis sila kasali pa sila dito botong boto talaga sila kay Jeffrey.

"A-ano ei... O-okay?" Sabi ko. Di ko kasi alam ang sasabihin ko. Nagtalunan naman silang lahat. Napatingin naman sakin tong lalaking may salamin na'to na may hawak na gitara at nakangiting bongga. 

"Tapos na po ang palabas" Sabi ni Michelle. Hahaha. Palabas talaga ah? Pero pwede na rin ei. Haha. 

"Teka, c'cr lang ako." Singit ni Pao. "Ako rin ei, sabi ni Nyah" Hanggang sa lahat sila nag'cr na. Kami na lang natira ni Nerdy. Inayos niya yung gitara niya at bumaba na papunta sakin. Suot nanaman niya yung nerdy glass niya. 

"Ang dami mong alam." 

"Ah.. Hehe"

"Ah. Mi-michiko ano kase.." 

"Dun tayo sa garden mag-usap. Masyadong public dito." At nung nasa garden na kami. "So, ano na yun?"

"B-bakit ka nga pala umiiwas?" Napatahimik naman ako. Actulayy, di ko rin alam Nerdy ei. :/ Ewan dahil ba dun sa kausap niya sa phone dalawang beses na nangyari?!

"Dahil ba dun sa umalis ako kaagad? Sorry. Yung tita ko kase nagpa-pregnancy test, grabe nga siya maglihi ei kung maka-kapit sakin para tuloy akong boyfriend niya pag namamasyal kami." Sabi niya, sabay ayos niya sa salamin niya. So? Tita niya pala yun? OH? 0.0 Ei.. So? Di naman ako angseselos ei. Di na'ko umimik. Buti na lang nagring na yung bell. 

"Oh.. Time na pala . Lika na"

Pagkadating namin sa classroom pinag-tinginan kami. "Congrats newly couple!" Bungad sami ni Ma'am Jess. Ha? Newly couple? "MA'AM?!". Sabi ko. Yun kase bungad ei. "Joke. Hehe :P You may take your sit" Umupo na lang ako agad at pati si Nerdy ganun din. 2 subject wala?! Ang boring! Buti na lang walang pasok bukas at balak na namin ituloy ay pagudpod trip namin na naudlot! :)) Haha!

 *Fast forward*

"Uuwi na'ko ha?" Paalam samin ni Kage. Kiniss niya na kaming lahat sa cheecks. Pati si Abie. "EHEM!" Sabi ko. Tumingin naman siya sakin at tumawa tapos inirapan pa'ko. Wow! Pero nagustuhan naman niya :p Haha.

Maya-maya si Pao naman umalis na rin kase sinundo ni Karl, may lakad daw. Si Nyah din, may emergency daw, si Abie naman may emergency din daw, pati sina Michelle at Kiah. Lahat na sila. Wala na'kong kasama kaya punta na'ko sa parking lot. Uwi na rin ako.

"Teka lang!" Sigaw nung boses ng lalaki. Humarap naman ako. 

"Oh? Bakit?" Sabi ko. Si Nerdy pala. 

"Pwede bang sabay tayo pumasok bukas, sunduin na lang kita. Hehe" Ako susunduin mo? Sundo lang naman. hmmmmm. "Okay"

"Sige. Ingat ka. Bye" Sabi niya at sumakay na rin ako sa sasakyan. 

Napadaan kami sa pharmacy kung saan dun umiwas si Nerdy sakin. Kinuha ko naman yung bag ko. Binasa ko uliy ung librong Signs of being in love. Naalala ko talaga yung itsura niya nun. Pumikit ako saglita kase tingin ko sa libro yung mismong itsura niya. Di ko alam pero pati dun sa ministage sa may bandang taas ng bar na nadaan namin naalala ko nanaman siya. Tss.

In your thoughts - When you are in love with someone, you remember him/her all the time. You can't get enough of thinking about that person and the happy moments spent together, all day and night long. It becomes hard to concentrate on work or anything else.

He/she is everywhere - When you are in love, everything in daily life reminds you of him/her. When you see anything or do anything, you tend to reminisce their habits, likes, dislikes or a related incident with them. You see their face everywhere you go, only to take a second look and realize that you were mistaken.

Parang natamaan ako sa dalawang to. Pero di naman siguro, nagkataon lang. Pero baka! Arghh. Bala na nga.

Must love a N.E.R.D(Zayn Malik&Perrie Edwards) ON HOLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon