AUTHOR'S NOTE: Sorry ngayon lang nakapg-UD. ): Hope you like it. Don't gorget to vote :)
"Miss. I think this is yours." Humarap naman ako.
0____________________________________________0
"OH? BA'T KA NANDITO?" Gulat na gulat na tanong ko.
"Yun nga dapat kung itatanong ei, di ko naman alam na dito pala kayo pupunta"
"Di alam. :p Sus. Iniistalk mo lang ako ei :p De'joke lang. Haha!"
"Ei kung sabihin kung oo?"
"Ah'ei...."
"Chie. Who is he?"
"Ahmm. Ma... Si..."
"GoodAfternoon po. I'm Jeffrey Quintana. Nililigawan ko po anak niyo, okay lang po ba?" 0///0 Bilib ako sa lalaking'to. Derechahan niyang sinabi kayna Mama.
"O-ow..." Halata namang nagulat si Mama.
"Okay lang po ba, kung samahan ko na lang po kayo? Kung okay lang naman po. Ako na po magbibitbit ng mga paperbags niyo. Okay lang po saken." Awww? :"> Ang sweet naman. Okay lang naman sa parents ko na magkaroon ako ng boyfriend basta papasa din sa taste nila.
"Ang bait mo naman Hijo, oo ba." Sabi ni Mama, tapos bumulong kay Nerdy. Ano kaya binulong ni Mama? Si Mama naman talaga'oh! -___-
Kung saan saan kaming nagsusuot na mga stall. Ei'pano kase si Miciael may makitang magandang display papasok siya agad. Tapos lalabas sasabihing panget pala. -__- Mga nakaka 10 paperbags na kami. At parang wala lang kay Nerdy yun ah.
Sa likod namin siya. Tumigil ako sa paglalakad tapos hinintay ko siya. May itatanong lang ako.
"Di ka ba nabibigatan? Tulong na'ko." Akmang hahablutin ko na sana yung isang paperbag.
"No. Wag na kaya ko. Walang hirap-hirap pagdating sa mga minamahal" Sabay kindat niya sakin. 0/0 Ayy shet? Napayuko na lang ako.
"Ba-ba't nakasalamin ka?" Pag-iiba ko ng usapan.
"Wala lang. Tuwing kaseng umaalis ako, ang daming lumalapit na Babae, tapos magpapapicture. Ei di naman ako sanay ng ganun."
"WAHAHAHA! Ayaw mo nun?"
"Bakit? Ayaw mo bang nakasalamin ako?" Sinabi niya na parang nadismayado.
"H-ha?... Di na-naman sa ganun... A-ano.."
"Hey ATE! Wee need to eat na. Kanina pa kayo tinitignan ni Mama oh!" Sabi sakin ni Miciael tapos napatingin naman ako kay Mama.
"MA?!"
Tawa na lang ng mahina si Mama. At naglakad uli hanggang sa makarating kami sa KFC. Favorite kase naming kumain dito. Ako tsaka si Mama na lang ang nag-order tapos sila Miciael at Nerdy humanap na ng mauupuan.
"Mabait ba siya?" Tanong sakin ni Mama. Tumango naman ako.
"I think i like him too." Sabi sakin ni Mama. Tapos napatingin naman ako sa kanya.Tapos iya ayun nag-order na.
Buhat-buhat ko na yung tray papalapit sa table namin. Na naramdaman kong mabigat pala'to. Nakatitig lang ako sa tray malapit na sana kami ng "Ako na nga." Sabi sakin ni Nerdy. Tumingin naman ako kay Mama napangiti naman si Mama. Ay?
Kakain na sana kami ng nakalimutan ko kumuha ng gravy at mga kutsara tinidor na stainless. Tatayo na'ko ei. "Ako na" Sabi nanaman niya. Haay nako nerdy :""> Ba't ganyan ka?
Kain lang kami ng kain. Nakakhiya nga lang si Mama kase mukha siyang hindi proffesional kumain. Kase ang dami niyang mga kanin kanin sa bibig. "Ma! May dumi ka oh" Sabi ko sa kanya habang turo ang baba ko. "Sorry. Nakakamiss kase kumain ng parang nasa bahay ka lang."
BINABASA MO ANG
Must love a N.E.R.D(Zayn Malik&Perrie Edwards) ON HOLD
FanfictionDescribe a NERD: May istura: DEPENDE Matalino: OO Sikat: SA KAHIHIYAN Mahina: PANIGURADO Iyakin: OO Palakaibigan: HINDI Mabait: DEPENDE Marunong magmahal: HINDI TORPE: OO! Pero di ko inakalang lahat ng yan biglang babaliktad~