Kage's Pov:
Wuuuu. Umiikot na..
Ikot lang ng ikot hanggang sa pahina na ng pahina pagdating kayna....
Pao...................................
Hihinto na...........................
Ayy ): Kay Michiko ata hihinto kaya yumuko na lang ako. Ang hirap mag-expect. Pero napansin ko bigal na lang tumahimik. Bakit? Syempre humarap naman ako.
0_____________________________________________________________0
0/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////0 Facial expression ko yang dalawa. S-sakin? W-we? Yes! Yes!! Mahinang sabi ko. Akalain mo nga naman.! Yeeeeeeeeey!! Bakit sobrang saya'ko? Pano naman kase sakin huminto yung bote? Lahat naman sila nag-ayii. "Ayan na ha. Alam naman naming wish mo yan :P" Sabi ni Michiko. Puta?! Wahaha. Pero totoo naman ei. :P
Di ko magawa agad, kase ano....a-ano kase 1st time ko lang mahahalikan si Abie sa lips. Sina Pao lang ako sanaya halikan sa lips. Kaya sa sobrang excitement napatahimik muna akoi agad pero di ko parin mapigilan ngumiti ng todo. :P Hehe.
"Tang-ina Kage! Ano mag-tititigan na lang tayo?!"-Nyah
"Ayyy. Ngayon na ba?"
"Ayy. Hindi ano gusto mo bukas? Sige bukas na lang. Sige. Paikot na yung bote." Sabi ni Tintin. Bukas? Ayoko nga! Nilapitan ko na si Abie sabay.
Tsup.....
Tin's Pov:
Kanina pa kami nandito sa bahay nina Kage mga 10 minutes na rin siguro. Ang tagal kase ng babaeng yun! Kaya ito kwentuhan muna kami habang hinihintay siya, sila pala. Tawa lang ako ng tawa sa pinag-uusapan naming kalibugan! Hahaha! Sino ba naman diba hindi tatawa pag-ganto ang pinag-uusapan?! :P Wahahaha!
Ayy. Oo nga pala ngayon lang ako nagka-Pov nakakalimutan kase ako ni Ms. Author ei (Oi! Hindi ah). Ako nga pala si Khristine Beo. Tin for short. Isa akong Babane gkung makatawa daw ay parang lalaki. Madaldal din ako! Kaso alam ko naman yung limitasyon ko. Panget masyadong tahimik. Hahaha!
Lahat na lang kami natahimik nung nakita namin si Kage. Nice naka-dress. Bagay naman sa kanya. Wow'ah naka-dress pa atalaga siya samantalang kami naka-short, or tokong lang. Haha. Pag may pinopormahan nga naman. :P
Kwentuhan lang kami ng kwentuhan. Pansin ko sinusulyapan ni Kage si Abie, alam naman namin yung tungkol dun. Kaya di na samin bago pag may mga kilig moments silang dalawa. Kami pa nga kinikilig ei. Haha!
Hinihintay lang namin yung apat oo yung apat sina Michiko, Pao, Jet-Jet at Karl. Usapan 3 tapos 3:30 na! Tsk. Nung dumating na sila kwentuhan lang saglit tapos nagkayayaan na mag-inuman. Nakakatawa nga si Jet-Jet ei. Tanging isang pitchel lang ng mango juice yung iniinom niya kase di daw siya umiinom ng alcohol.
Then may inamin din si Pao samin. Di naman kami nagulat alam na rin kase namin talaga na mapupunta din dun yung ligawan nila. Si Michiko at Je-Jet naman. Ang tagal lumevel-up ng status nila. Gusto kase namin na magkatuluyan sila. Hmmm. Kung pag-usapan kaya namin yung tungkol sa kanila para umusbong-usbong na unti.
"O'Guys! Spin the bottle tayo" Yaya samin ni Abie. "Hindi siya yung simpleng spin the bottle na alam niyo. Sa uang hinto ng bote, kung kanino huminto yung bote yun yung ikikiss at yung pangalawang hihintuan ng bote yun naman yung mangkikiss. Mula ulo, pababa lang ng pababa. Walang maarte! Ano game?" Sabi samin ni Abie. "GAME!!" Sigaw naming lahat.
Ayaw sanang sumali ni Jet-Jet at Karl kase siguro Babae kami. Pero pinigilan naman namin. Minsan lan naman ei. DIBA!? Una sila Karl at Pao sa noo. Ang sweet namin. Naka-points agad si Karl kay pao. Sunod kay Michelle at Sakin sa Noo. Pangatlo si Nyah at Michiko. Huli Jetjet at Abie. Noo lahat.
Sunod nun sa ilong. Puno parin kami ng thrill. Pababa na ng pababa ei. Then sa cheecks na. Si Michiko, Abie ako at Si Jet-Jet na lang ang natitira huminto sakin yung bote tapos kay Abie. Edi alam na sina Michiko at Jet-Jet. Si Michiko yung mangkikiss. Ayaw niya nga gawin ei kase magiging 1st kiss daw niya yon. Para namang sa lips.
"Dali na Be!" Sigaw namin.
"Ei'Ayoko nga! Pwedeng iba na lang." Pagdadabog niya samin.
"Isa" Sigaw ni Pao. Di parin na kilos si Michiko.
"DALAWA!" Sigaw naman ni Nyah. Patay na'to.
"OO NA!" Pagkatapos sabihin yun ni Michiko, lumingon na siya Kay Jet-Jet at kiniss niya nga'to. Para ngang hindi dumapi ei. "Oy! Jeffrey! Dumampi ba?!" Sigaw namin. Tumango naman siya. Lahat kami nag Ayii. Ang sweet kase ei. Bagay sila. Pinagtabi-tabi nanamin sila. Ganto pwesto namin sa sofa.
1st sofa sa gitna: Karl Pao Michiko Jeffrey
2nd sofa sa right side: Kage Abie. Nung una ayaw pa ni Kage kaso tinitigan siya ni Pao kaya pumayag na lang din.
3rd sofa nakatapat kayna Pao: Ako Michelle.
4th sofa sa left: Kiah and Nyah
May table naman sa gitna namin kaya dun namin inikot yung bote. Nung nasa labi na si Kiah nakakiss sakin. Tapos Karl at Pao, swerte nga naman ni Karl'oh! Tapos Michiko at Michelle. Nyah at Kiah then ABIE AT KAGE. Nung pagdating kayna Abie, napatahimik kaming lahat. At syempre kinilig na din :"> Grabe na itu. Haha. Si Jet-Jet? Nagpalusot na na'c'cr daw.
Nung wala ng thrill yung laro. Kumain naman kami. Ang sweet nga nila Pao at Karl ei, nagsusubuan tapos asaran narin. Sina Michiko at Jeffrey naman di nag-uusap. Bakit kaya? Pansin din kaya nila yon? Kami naman ni Michelle kain lang din tapos may tinanong ako sa kanya.
"Mag-kaaway ba sila Michiko at Jeffrey?"
"Ha? Di ko alam, ngayon nga lang natin yan na kasama ei."
"Aah." Tapos kumain na uli ako. Ano kayang nangyare? Hmm. Nung natapos na kaming kumain. Mga 8pm na din pala. Halatang ayaw pa namin umuwi. Naisipan naming mag-usap'usap ng next destination tutal malapit na magsembreak because of hollyweek.
"What if mag Enchanted Kingdom na lang tayo?"-Nyah.
"Familiar na yun ei." Sabi ko.
"Dapat medyo may travel." Sabi ni Michiko. Oo nga naman. Kaya lahat kami napaisip..
"Edi. Mag Pagudpud Ilocos Norte na lang tayo?! May Beach dun. Then some activities and mga magagandang tanawin pa! Nakita ko kase mga pictures nina Kuya dun." Sabi ni Pao. Lahat kami napangiti sabay sabing..
"OKAY!" Then tawanan. Ang saya ng araw na'to. Grabe :")))))))))
~AUTHORS NOTE: New Friends Coming. New Hang-Outs. Abangan natin ang mangyayari sa PagudPud Ilocos Norte. At ilalantad na ang mga secret crushes ng mga magkakaibigan. May away nga ba ang Michiko at Jeffrey? :)~
BINABASA MO ANG
Must love a N.E.R.D(Zayn Malik&Perrie Edwards) ON HOLD
FanfictionDescribe a NERD: May istura: DEPENDE Matalino: OO Sikat: SA KAHIHIYAN Mahina: PANIGURADO Iyakin: OO Palakaibigan: HINDI Mabait: DEPENDE Marunong magmahal: HINDI TORPE: OO! Pero di ko inakalang lahat ng yan biglang babaliktad~