~AUTHOR'S NOTE: Lapit na mag 500 unti na lang :))). Vote'Vote ^^~
"Yu-yung... Fe-favor k-ko... Ka-kase.. A-ano.... Pwwe-pwede ba-bang..."
*BANG!!!!!*
Napalingon kami agad. Ei'pano ba naman kase biglang bumukas yung pinto at pabagsak pa yung bukas ah.
"ANO YAN?" Sigaw ni Pao. Tumakbo naman ako agad sa kanya at niyakap siya.
"Ba't ka nandito?" Pabirong sabi ko na may taray pa. :P
"Wow. Ako na nga'tong pumunta dito. Tapos ganyan pa. Sige alis na'ko." Sabi na nga ei. Yan sasabihin niya. Mga 3 steps hinablot ko siya sabay sabing. "Joke lang :)" Tapos kiniss ko siya sa cheecks. Sinampal naman niya'ko yung mahina lang.
Kinwento ko sa kanilang lahat ang nangyari habang kumakain kami. Tatawagan sana namin yung parents ni Nerdy kaso sabi niya wag na. Kaya pumayag na lang kami. Mamayang hapon pwede na siya lumabas dito.
Una natapos kumain si Nerdy. Nanunuod lang siya ng tabi habang kami busy sa pakikinig sa nangyari sa 1st date ni Pao at Karl.
Nagbibiruan, tawanan, lokohan. At kung anu-ano pa ang ineeksena namin habang nagkukwento si Pao. Ang saya lang pag may mga kaibigan kang ganto. Madalas namin binabara si Kage! XD Haha.
Napansin namin na nakatulog si Nerdy kaya medyo hininaan namin yung boses namin. Ako naman tong kilig na kilig kayna Pao at Karl. Lalo na yung surprise ni Karl kay Pao dun daw sa beach.
Hanggang sa wala na kaming napag-usapan. At silang lahat naman tumingin sakin. O'Ow! Alam ko na'to :3
1
2
3
"Ei'kayo ni Jet-Jet? Kamusta na?" Tanong ni Pao. With matching taas babang dalawang kilay pa ha.
"W-wala... Bestfriend :) Nilibre niya nga'ko sa MCDO ei." Napatakip ako sa bibig ko.
"HA?!! KELAAAAAAAAAAAAAN?" SIgaw ni Nyah. "SHHHHH." Sabi ko.
"Kahapon." Nakalimutan ko pala yun ikwento sa kanila kanina. (_ _)
Kwento lang ako ng kwento. Gusto sa kanila sabihin yung favor kaso nahihiya ako. Hehehe.
"Ei'ano yung pinag-uusapan niyo kanina nung pagbukas namin ng pinto?" Tanong ni Michelle. Paktay!! -___-
"Ah.. Y-yun?,...... Wa-wala.. Yu-yun!" Sabi ko.
"Ay. Ganyan siya di nagsheshare" Sabi ni Abie.
"May.. Hinihingi siyang favor. Kaso di natuloy kase dumating kayo" Sabi ko. Tumahimik naman sila.
"Ay'ganun? Dapat pala di muna kami pumasok." Sabi ni Kage. Loko to'ah!
Pagkatapos ng scenario na yun nag-ikot ikot sila Abie, Kage, Nyah, Kiah, Michelle sa hospital. Gusto din daw nila madaanan yung part na nandun yung mga Baby.
Kaya kami na lang ni Pao at natira dito sa loob including Nerdy. Pero tulog :)
Bigla naman akong naiihi kaya lumabas muna'ko para mag-cr.
Pao's Pov:
Pansin niyo siguro na ako ang madalas mag POV dito. Nung tumawag sakin si Nyah tungkol sa nangyari kayna Jeffrey at Michiko. Kinausap ko si Karl na bumalik na sa Cavite. Kaya bumalik kami dito.
Sinabi sakin ni Nyah yung pangalan ng Hospi at hospi pala nila yon. Kaya pumunta na ako agad dun. Hinatid lang ako ni Karl.
"By, Una na'ko ah. May aasikasuhin pa'ko ei. Salamat. Nag0enjoy ako."
"Sige, salamat sa paghatid." Bababa na sana ako ng hinablot niya yung kamay ko.
"Ingat ka. Iloveyou *Tsup*" Kiniss niya'ko sa lips.
"Iloveyoumore." Sabi ko. Pinagbuksan niya'ko ng pinto.
Tinignan ko umalis yung sasakyan at bumusina siya. Papasok pa lang ako sa Hospi may naririnig akong tumatawag sa pangalan ko at nakita ko nga dun sina Nyah.
Sabay na kaming pumunta sa room nila Michiko. Balak kong isurprise si Michiko. Nung makarating kami sa room binigla ko yung pagbukas ko ng pinto. At nakita ko nga sina Michiko at Jeffrey nag-uusap. Halata namang nagulat sila.
Tumakbo papunta sakin si Michiko at niyakap ako nung una may biro siyang binitawan sakin at nakisakay na lang ako.
Nagkwentuhan kami habang kumakain. At dumating kami sa punto na wala na kaming napag-usapan. Gusto ko pag-usapan yung tungkol kayna Michiko at Jeffrey. Una nagtinginan kami at alam ko na ang ibig sabihin nun.
Tinuloy ko yung tanong kay Michiko. Pansin ko nga na medyo namula-mula siya. Haaay :')))
Kami lang dalawa ni Jeffrey ngayon sa room kase nga nag-cr muna si Michiko. Nanuod na lang din ako ng TV.
"Michiko?" Napalingon ako, si Jeffrey? Nagsasalita pag tulog.
"Michiko. Buti na lang di ka napahamak." Sabi niya pa. Nakatingin lang ako sa kanya.
"Ayoko pa naman mapahamak ang mga mahalagang tao sa buhay ko." Sheeet! :""> Ang sweet naman.
"Sana payagan mo'kong manligaw." Nanlaki mata ko nung narinig ko yun sa kanya.
"Pero parang imposible kase nerd lang ako." Napasip naman ako bigla. Hmmm.. Bigla naman siyang nagising kaya bigla ako ulit tumingin sa TV.
Tinignan ko lang siya uli. Ang tagal naman mag-cr ni Michiko -___- Pero mabuti na yon dahil may itatanong pa'ko kay Jeffrey :)) Hehehe.
"So Mahal mo pala siya." Sabi ko na nakatingin parin sa TV. Ramdam ko na napatingin siya sakin.
"Hi-hindi Ahhhh...." Sagot niya.
"Hindi daw. Narinig ko lahat." Tapos pinatay ko yung TV sabay tingin sa kanya. "Nagsasalita ka kase habang tulog." Kinindatan ko siya. Medyo namula naman siya. "Ligawan mo na. Tulungan kita." Napatingin siya uli sakin.
"Ta-talaga?" Sabi niya.
"Oo." Tapos ramdam ko ang pag-galawa'galaw ng door knob kaya bunuksan ko uli yung TV. Kinindatan ko uli si Jeffrey tapos nagsmile na lang siya.
Inasar ko si Michiko na baka tumae siya at hindi na ihi kase sobrang tagal niya. Madami lang daw tao sagot niya sakin.
Dumating na din sila Nyah. 12 pm na din pala. Dahil ako daw ay late ng dumating ako daw dapat mag babayad. Sabi nila KFC daw sila na lang daw bibili. Gusto ko sumama baka perahin nila ako ei. Kaya si Michiko at Jeffrey uli ang natira sa room. Papalabas na'ko ng pintuan sinenyasan ko si Jeffrey.
Ngumiti naman siya.
(AUTHOR'S NOTE: BACK TO MICHIKO ^^)
Haay kami nanaman dalawa ang naiwan. Makapaglaro muna ng Flappy Bird. :) Shock. Lowbat -___- Kaasar naman. Ah, alam ko na yung favor niya tanungin ko uli.
"Nerdy? Ano nga uli yung favor mo?" Tanong ko.
"A-ano... Pwe-pwede bang... Ma-manligaw?"
0////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////0
Ows? 0____0
"Ha-ha?... Se-seryoso k-ka b-ba?" Tanong ko. Nakakagulat din kase ei. 0.0
"O-oo. O-okay l-lang.. n-naman ku-kun.. a-ayaw mo." Sagot niya.
"Pag-isipan k-ko mu-muna..." Sagot ko.
~AUTHOR'S NOTE: Pumayag kaya si Michiko? :)) Abangan.
BINABASA MO ANG
Must love a N.E.R.D(Zayn Malik&Perrie Edwards) ON HOLD
FanfictionDescribe a NERD: May istura: DEPENDE Matalino: OO Sikat: SA KAHIHIYAN Mahina: PANIGURADO Iyakin: OO Palakaibigan: HINDI Mabait: DEPENDE Marunong magmahal: HINDI TORPE: OO! Pero di ko inakalang lahat ng yan biglang babaliktad~