Chapter 27:

83 5 9
                                    

Author's Note: Sorry sa mabagal na UD :) May kota kase ei! Tsaka medyo tinatamd haha. Kailangan ko ng 10 votes pataas sa chapter na ito. 

~

Michiko's Pov:

Di ko alam kung matutuwa ako sa malalaman ko o hindi. Hindi ko alam na may nalalaman pala'tong si Kent. Hindi ko kase pansin sa kanya, kase lagi nyang kasama sina Elgin. Ang bilis ng tibok ng puso ko.

*DUG. DUG. DUG.*

Ang bilis talaga ng tibok ng puso ko, andaming pumapasok sa isip ko kung maniniwala ako sa sasabihin nya o hindi. Di ko alam kung kanino ako titingin kay Nerdy o Ronel. Yumuko na lang ako. Narinig ko na magbuntong hininga si Kent, ito na magsisimula na syang magsalita.

"Nung nandun tayo sa Beach, basta yun na yun. Naiwan diba sina Jeffrey at Michiko sa cottage? Kase nga may hang-over pa si Michiko. Tapos ayun, napansin ko si Ronel na nakatitig sa kanila, gusto ko nga sanang tawagin si Ron kaso lumangoy na siya di ko na lang siya hinabol. Tapos binalik ko na alng yung atensyon ko sa inyo." Sabi nya. Ah'oo naalala ko yun. Yung time na nalasing ako. At kinukulit ako Nerdy. Nagsalita uli si Kent.

"Mga minutes na suugro yun na napansin ko uli si Ron nilibot ko yung mata ko para hanapin si Ron kase may pag-uusapan kami. Hanggang sa napansin ko siya bandang malayo na satin sya lang nandun at nung oras na yun kasama na natin na nakalublob sina Michiko. Lalapitan ko nga sana si Ron para damayan ei, kaso may lumapit sa kanyang babae." Napatingin kaagad ako kay Kent. 

"Ewan ko nga ei, parang pamilyar sakin yung babae. Di ko nakita mukha nya kase nakatalikod sya." EKSAKTONG EKSAKTO KAMI NI KENT!! Gusto ko sana mag-react tungkol sa babaeng yun kaso nagsalita na uli si Kent. Ewan ko pero medyo natatawa ako sa nangyayari samin ngayon, para kase kaming nakikinig sa discussion ng tchr namin na tingin ko higit pa dun ang nangyayari samin kase sobrang napakaseryoso ng mukha namin at nakatuon lang talaga ang pansin namin Kay Kent kahit sina Elgin na alam nyo namang may pagka-pilyo ay tahimik din.

"Pero tingin ko talaga kilala natin yun." Oo, kilala nga siguro natin yun.

"EI'SINO KAYA YUN? PUTANGINA LANG AH!" Sabi ni Tintin. "Chill" Sabi ni Abie sa kanya. 

"Nung time na yun di ko na nilapitan si Ron, kase naisip ko baka chix nya yun. He he." Aba, nagawa pang magjoke nito ni Kent sa gantong eksena ah.

"Tapos?" Sabi ni Pao.

"Naalala nyo ba yung nagkaroon ng activity dun sa beach na yun? Kasama ko kase nun si Elgin nagiiko-ikot kami di kami sumali dun sa activity na yun... Ta-tapos... Nakita ko uli si Ronel. Kasi magc-cr dapat ako." Sabi ni Kent at yumuko siya. 

"Di kase alam ni Kent ang cr kaya sinamahan ko siya tutal gusto ko din maghanap ng mga chix nung tinuro ko na yung cr iniwan ko na siya ang naglakad-lakad na'ko mag-isa." Sabi ni Elgin.

"Ah. Tapos Kent? Anong nangyari? Si Ronel ba talaga yun?" Sabi ni Kiah.

"Ta-tapos... A-ano ma-may kausap siya sa cellphone. Di ko sinasadyang marinig yung iba nyang sinabi.. Ka-kase medyo napalakas yung boses nya. At di nya ata ako pansin.." Sabi ni Kent. Gusto kong tignan ang reaksyon ni Ronel... Kaso ayoko..

"Anong narinig mo?" Sabi ni Pao.

"Na-narinig ko yung pangalan ni Jeffrey at Michiko.. Di ko nga rin alam nun pero may naramdaman akong kaba. Kaya medyo napaatras ako di ko na lang yun pinansin... "Hayyyy. Pagkatapos nun nakita ko nanaman yung babaeng lumapit kay Ronel at medyo malapit na'ko sa cottage...... Nakatingin sya kayna Michiko at Jeffrey na nag-uusap. Pagkatapos nun, di ko na lang pinansin at inisip ko na lang na baka nagkataon lang. Ayun na nga dun sa activity na nangyari sa beach, narinig ko uli si Ron na may kausap sa phone at may sinabi siyang sigurado ka bang nakita yun ni Michiko?' Ewan ko kung anong tinutukoy ni Ronel at lalapitan ko na sana siya kaso bigla siyang tumakbo at nakit ko na pinuntahan nya si Michiko na umiiyak. Di ko na lang din yun pinansin."

"AYYYYY!!!!!!! -________________________________- RONEL?! ANO BANG NANGYAYARI SA'YO?" Sigaw ni Nyah.

"Patapusin nyo muna siya." Walang ganang sabi ni Nerdy kay Nyah. Tumango na lang si Nyah. "Bakit meron pa ba?" Sabi ni Nyah uli. Di na sumagot si Nerdy.

"Pati sa Park na pinuntahan natin kanina.... Paalis palang tayo may kausap nanaman -------" Di natapos ang sasabihin ni Kent.

"Mas maganda siguro kung si Ronel o Jeffrey na lang ang magkwento." -Karl.

----------------------------

Pao's Pov:

Pasukan na uli. Dalawang araw na ang lumipas pagkatapos sa nangyari samin sa bakasyon namin, hanggang ngayon di parin namin kilala ang babaeng yun.

Di pa kase tapos ang pag-uusap namin nung gabing yun ng biglang mag-ring ang phone ni Ronel at lumabas siya saglit para sagutin pero dumaan ang ilang minuto di na siya bumalik. Napabuntong-hininga na lang kami at nagkwento uli nun si Kent. Si Jeffrey naman ayaw magsalita mas maganda daw kung si Ronel ang magsalita. Di na lang namin pinilit kase may pint siya.

Nito ring nagdaan na araw medyo may napapansin ako na parang may nagmamasid sakin. Di ko pa'to sinasbai kayna Nyah, kase baka guniguni ka lang.

Di ko kasabay sina Nyah pumasok ngayon kase may kailangan pa daw silang habulin ganun din si Michiko at Kage. Najijingle bells ako kaya dumiretso muna ako sa cr.

12345678910 years. Natapos na din ako at lalabas na sana ako ng may marinig akong boses na pamilyar ng babae. May kausap ata sa phone. "Hello Karl? Yes? Date? O'sure. Kala ko kayo ni Patricia ba yun? Ah. Hindi na?" KARL? FUCK!!! -__-

"Oky. I'll wait. Bye." Natapos na ta ang pag-uusap nila ng malanding babaeng'to gusto ko syang sugudin kaso na-stuck ako sa loob ng cr nakatulala at lumilipad ang isip ko. S-si Karl ba talaga yun?

"PAO? NANDITO KA BA?!!" Nabuhay ang diwa ko ng marinig ko ang boses ni Nyah. Binuksan ko ng dahan dahan ang pinto ng cr at ayun nakita ko sina Nyah, Michiko at Kage.

"Magsisimula na ang klase, kanina ka pa ba dito? Halika na." Sabi sakin ni Kage. "A-ah.. O-oo nga. Ha-halika naa." Sabi ko.

Umakto na lang ako na walang nangyari. Habang papunta na kami sa room namin nakaramdam ako ng kaba, hinawakan ko ang kwintas na bigay sakin ni Karl. Hindi, hindi si Karl yun... Nadaanan namin ang room nina Karl na katabi lang ng room namin. Nakabukas pa ang pinto lumingon ako at nakita ko si Karl nakayuko at may kausap sa phone?! NO! 

Di pwede... Sino naman ang kakausapin nya?!! 

Napatigil ako sa paglalakad, napahinto ako sa pintuan ng room nila. Tinititigan ko si Karl habang may kausap masaya ang mukha nya. Hindi :( Kinakabahan ako.. Ayoko. A-ayokong maniwala..

"Pao? Lika na magkikita naman kayo ni Karl mo mamaya ei! " Tawag sakin ni Michiko. O-oo nga. Magkikita pa kami mamaya.

Papasok na sana ako ng room ng may marinig akong boses ng babae sa may room nila Karl. Sa right side kase ang pintuan nila at sa right side din ang position ng room nila, samin naman ay sa left side. Medyo mahaba ang room namin kaya medyo magkalayo ang pintuan namin.

"Excuse me? Nandyan ba si Karl?"

HINDI! AYOKO, AYOKONG MANIWALA.. Gusto kong pumunta dun kaso nandito na ang tchr namin... KARL. Di mo naman ako kayang lokohin diba???

Author's Note: Nako!! Tumitindi na ang nangyayari sa mga magkakaibigan. Sino kaya ang babaeng'to?!! Ano kayang pakay nya sa magkakaibigan? Hahaha. Well! 10 votes pataas please ;))) Thanks. ^^

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 23, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Must love a N.E.R.D(Zayn Malik&Perrie Edwards) ON HOLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon