Chapter 34

2.6K 49 0
                                    

3rd person’s POV        

 

“N-no, that’s impossible. My wife and my son died on a car accident 10 years ago. You’re lying.”Sabi ng matandang lalaki sa kausap.

“It’s up to you if you’ll believe me or not Mr. Go. But here, in case you want to make a step, I already did it for you.”Sagot naman ng dalaga sabay abot ng isang envelope na naglalaman ng DNA test.

“This is impossible! Y- you’re lying.” Hindi makapaniwalang sagot ni Mr. Go matapos makita na positive nga ang DNA results na ibinigay sa kanya.

“Just think about it. All the people around you are lying. Well of course, besides me. I am the only who says the truth. Even your daughter? She’s hiding everything already.”Sabi ulit ng dalaga sabay abot ng isa pa ulit na envelope na naglalaman ng mga litrato ng anak ni Mr.Go. “She’s hiding her relationship to you. And to make it worst, she’s having a commitment to one of the Dark 5’s member. She’s betraying you.”Sa tono pa lang ay nakakakumbinsi na ang mga sinasabi ng babae ngunit mas naging makatotohanan ito ng makita mismo ng matanda ang mga litrato ng anak nya at isa sa mga members ng Dark 5.

 

“H- how come you knew all about this?”puno man ng galit ang nararamdaman nya, napanatili nya pa ring kalmado ang itsura kahit gustong gusto nya ng makapatay dahil sa mga nakikita at naririnig nya.

 

“I just realized that Dark 5 was quite interesting that’s why I tried to know them. Well, I guess they are indeed really interesting, right?”

 

“How did you know that I also need this kind of information?”

 

“Connections.” Sagot ng dalaga sabay tingin sa relo nya. “I need to go already. Thank you for listening. Think about it Mr. Go. You might hit every one of them with one stone. But, I have a condition.”

                                                                                                                                                            

“What is it?” nagtatakang tanong naman ng matanda dahil biglang naging sobrang seryoso ang mukha ng dalaga matapos ang ilang minuto na puro mukhang nakikipaglaro lamang ang pinapakitang imahe nito sa kanya.

 

“You can hit them all except ‘your son’ and Vincent. And let me tell you something, you should attack ?----?  the most because his family made your family miserable.” And with that she walked out. Naiwang blang ko si Mr. Go. Ang dami nyang tanong ngunit wala naman syang mahanap na sagot. Sa sampung taong paghahanap nya sa asawa nya ay wala syang napala kaya kinuha nya ang mga mahahalagang tao sa pamilyang mga Roxas.

Sakit ang una nyang naramdaman ngunit mas pinauna nya ang galit dahil ayaw nya ng masaktan. Sapat na sa kanya ang sampung taon na pangungulila sa mag – ina nya kaya handa syang pagbayarin lahat ng tao na wumasak sa pamilya nya. At una nyang sisirain ang kasintahan ng anak nya na iniisip nyang naging dahilan upang lalong lumayo ang loob ng anak nya sa kanya.

A/N: wooooh! Ang intense ng chapter na ‘to. Ang taray kasi pag 3rd POV, ang hirap lumugar. Well, ang shunga ko ng konti kasi sabi ko sa previous chapter na hanggang 50 chapters dapat ang M.S.A.G. at chineck ko yung notebook ko, hanggang 40 lang pala talaga :3 well, don’t worry kasi medyo mala – lighten up ng konti ang mga susunod na chapter kasi malapit ng lumabas si tragedy at magiging miserable na lahat. Mouahahhaah!!!!!! Okay Joke haha. Pero seryoso pagagaanin ko muna ang mga susunod na chapter para hindi nyo ko masyadong kamuhian. Sorry din kung maiksi ‘tong chapter na ‘to. You know naman ang writer’s block :3

 

--- miss dazz 28 ---

My Secret Admirer is a Gangster (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon