Belle's POV
"Mi, alis na po ako. May aayusin pa po ako sa school eh." Paalam ko kay mommy. Malapit na intrams namin eh.
"Sige Belle, ingat ka ha *mwah*" ahaha bine baby na naman ako ni mama. Hinatid na ko ng driver ko sa school. Lumipas ang Saturday at Sunday pero hindi nagre reply si Vincent sakin. Tinatawagan ko pa nga eh pero not in service. Parang this last whole week lang napaka sweet nya tapos bigla syang umabsent?
Labo =_=
Kaya ngayon ang mukha ko busangot. Naamin ko na nga sa sarili ko na gusto ko sya eh tapos mangi snob sya. Bwiset!!! doble doble ang inis ko ngayon kasi masakit puson ko.
"Oh sis, anyareh sa feslak mo? bakit gusot?" pambungad sakin ni Anne. Grabe ha, may mukha bang gusot?
"Wala dysmenhorrea lang. Ang sakit eh."sabi ko habang nakahawak sa tyan ko. Pag sinabi ko kasi pati yung kay Vincent manunukso lang yan. Eh baka mag away kami, malakas mood swings ko ngayon eh.
"Ahhh. geh tara na sa room." tapos umakyat na kami. Nag bell na at wala pa ang Dark 5.
Hindi na nga nagre reply absent pa!
"Hoy Belle anong meron sa pinto? Baka mamaya bumukas yan kakatitig mo!"nagulat naman ako kay Myca.
"Gaga! Wala lang, masarap makipag eye to eye sa pinto eh." biro ko. Medyo nawawala na rin kasi yung sakit ng puson ko.
"Hala ka! akala ko ba iwasang magmura? Nga pala, sino ba kasing hinihintay mo ha?"ang kulit naman nito eh.
"Si Vincent. Sya kaya vice president natin. Alangan naman ako lang ang mag ayos para sa intrams diba."yan, mas safe na sagot.
"WEH????" ugh, sabay na sila ni Anne. Umubob na lang ako kasi alam kong hindi nila ako tatantanan.Nagklase kami hanggang 5:30, malamang. Tapos yun na nga, there was no sign of Dave Vincent Roxas.
»»»»fast forward»»»»
Thursday na ngayon. At hanggang ngayon hindi pa rin napasok ang Dark 5.
(a/n:dark 5 ba talaga o si Vincent??? mouhahaha ^_^V)
whatever...
"Hoy babes, nakatulala ka na naman?" aba luko to ah!
"Hoy ka rin. Grabe James may pangalan ako no!" nga pala, simula grade 7 kami, may crush na sakin si James. Akala nya hindi ko alam pero nilaglag yan ni Carlo haha. Ayaw naman atang umamin eh kaya much better. Pinilit din nyan maging vice president para lagi kaming mag kasama. Effort din.
"Walang magawa eh! Gaya ka."sabi ko nasa gym kami ngayon. PRO sya sa student council kaya nakakasama ko pa rin sya pero sa room wala na syang posisyon. Natawa naman sya sa sinabi ko.
"Ang cute mooo." tapos pinisil nya yung ilong ko. Na miss ko tuloy si Vincent. Teka what???
Joke lang!!!
Naalala lang pala hehe ^_^V
super duper ultimate fast forward hahahaha....... O.A. ba?
boring eh.
Mondayy na naman. At grabe enjoy ata ang dark 5 sa pag absent at hanggang ngayon wala pa rin. Ang irresponsible naman nila! Buti na lang nandito si James, sya tumutulong sakin para sa sportfest. Pag kasi sina Myca at Anne, ang haharot. Nasa canteen kami ngayon kasi lunch.
"Hoy girl ikaw ha!"panimula ni Anne. Hay nako eto na naman tayo.
"Ano?!?" I asked impatiently. Ang hilig kaya nilang mang - asar. Madalas pa naman mood swings ko ngayon!
"Highblood si ateng? Napansin namin na parang kay James ka na laging sumasama ah. Tampo much na kami." aba at ngumuso pa.
"Hoy bruha wag ka ngang ngumuso mukha kang bibe!" natawa naman si Myca dun.
"Sige tawa lang. So back to the topic. Grabe ka nawala lang so Vincent may James ka na? Kawawa naman girl, nasasaktan yun no hindi lang halata. Di pag bumalik na si Vincent invisible na ulit si James? Wag ganun girl. Mahirap maging panakip butas." tumango naman si Myca as a sign of agreeing to Anne's statement.
"Gaga! Anong panakip butas? heler! sya kaya yung lapit ng lapit. Ayoko namang i reject. Saka anong nawala lang si Vincent? duh.... seems like I care about that effin ---"naputol yung monolouge ko kasi may dumaang girls sa likod ko at nag bubulubgan.
girls have you heard the news?
alin yung kay papa Dave?
oo, grabe ang galing nyang makipaglaban. kaso nasuntok sya sa face.
aww I pity him. pero gwapo pa rin naman sya eh.
0_0
"Gosh, after all this time na absent sya nakikipag laban laban lang sya???!" tanong ko kay na Myca. They gave me a meaningful look. "What! stop that stupid smile. You look like a dog!"
"Ayiehhh. Concerned si Isabella." ayan na. Isabella na tawag sakin tuloy tuloy na yan.
"Hindi ako concerned, ang akin lang ako lang yung nagpapaka hirap para sa intrams tapos sya paabsent --" napatigil na naman ako.
"Gagi! Kawawa na nga yung tao eh. Narinig mo ba? Natamaan sa fes! Nasaktan ang prince charming mo!"hayy ang bruhang Myca na ang nagsalita.
" Prince charming ka dyan? Ewan ko sa inyo." wala asar talo ako eh.
"Umamin ka nga!"panimula ni Anne. I give them a puzzled look "MISS MO SYA NOH?!? ughh ang lakas ng boses nila napatingin tuloy yung iba!!!
"Ofcourse not! Come on girls, he is the VICE PRESIDENT of the student council. At halos ako na rin ang gumagawa ng mga responsibilities nya. He's so unfair!!!" nagtaas na ko ng tono.
"Okay. Bahala ka dyan. Ayaw pang umamin eh." pabulong na sabi ni Anne.
"Eh hindi daw nami miss eh hahaha. Palibhasa walang naglalambing sa kanya ngayon. Na - miss siguro yung pag P - PDA nilang dalawa ahahaha." tapos nag appear ang mga bruha. Grabe eh! Porket mag pinsan sila ako lagi pinagtritripan. wawa naman me.
*pouts
pero sa totoo lang kamusta na kaya sya???
na miss ko ba talaga sya???
Written by: dazzledeyez
BINABASA MO ANG
My Secret Admirer is a Gangster (COMPLETED)
BeletrieEverything is plain until you discover beyond mere sight. ** 2023 Update: Hi guys! Guess what? Graduate na ko ng college and nakapasa na din ako sa board exam last year. I started writing MSAG when I was in highschool and tapos na ko mag - aral nga...