Chapter 31 (part 1)

3.4K 61 3
                                    

Belle’s POV

 

“Oh my gosh. My daughter really looks like a goddess. You are so pretty.”Sabi ni mommy pagpasok nya ng kwarto. Binigyan sya ng tissue ni Anne dahil naluluha na sya.

“Buti na lang tita kagandahan lang ang namana sa yo ni Belle no po.”Sabi ni Myca.

“Anong ibig mong sabihin?”tanong ni mommy habang pinapaikot ako para tingnan yung itsura ko sa likod.

“Atleast sya hindi po O.A.”sinamaan lang sya ng tingin ni mommy kaya napatawa kami.

“I’m sure maraming lalaki ang malalaglagan ng panga dahil sa ganda mo.” Nag smile na lang ako sa kanya. Sobrang kinakabahan ako kahit kagabi pa lang. 2 a.m. na nga ako nakatulog dahil sa sobrang kaba. Buti na lang at hindi ako inaantok ngayon.

Golden Pearl Hotel ang venue. Gold, white at red ang combination ng colors. Russian service ang pagse – serve ng food. Formal ang required na damit.

 

“This is the night when the debutant feels like a princess or a goddess. She also considers it as a fresh start of her life.”

Nabasa ko sa isang article sa internet. Yes, this is my night.

My fresh start. I hope.

Tonight is my 18th birthday at medyo naiihi ako. Pero baka feeling ko lang yun. Lumabas muna silang tatlo para tingnan kung ayos na ba sa baba. May kumatok naman sa pinto.

“Come in.” I need to be formal in talking this night dahil maraming business associates ang invited. Pero promise naman nila mommy na hindi magiging pure business thingy ang gabing ito.

“Hey.”Bati nya.

“Oh, buti pinaakyat ka.”mahigpit din kasi ang security dahil gusto ni mommy na surprise talaga ang itsura ko sa mga guests.

“Ah yeah.Nagpaalam naman ako kay tita eh.”

 

“Hehe, grabe wag ka munang bababa ha. Baka kasi madulas ako sa hagdanan. Hindi ko naman alam kung may escort ba ko pababa.”

 

“Oh common Belle.Alam kong kaya mo yan. Nga pala, may nag iwan kasi nito sa baba kaya ako na ang pinaakyat ni tita para ibigay sayo. Galing ata sa secret admirer mo.”

 

“Ahh. By the way, thanks Aaron. Secret lang ‘to ha. Alam ba ni mommy na galing sa secret admirer ko ‘to?” yeah, it’s Aaron. Lately, sya ang kasama ko with the girls kasi ewan ko ba. But I really feel comfortable with him.

“Yeah, secret lang. Hmm, hindi kasi chineck ni tita so I guess hindi nya naman napansin. Sige Belle una na ko ha. I need to fix something pa eh. And oh, you look perfect.”

My Secret Admirer is a Gangster (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon