Chapter 31 (part 3)

3.1K 60 2
                                    

A/N: Please try to read my new story entitled "TRY" medyo corny po sya pero sana magustuhan nyo >///< the link is on the external link :*

Belle’s POV

 

“Can you excuse us for a while madam?” tanong ni Vincent kay mama.

 

“Oh common iho. You can call me mama already. You can call Robert papa, too.” Sabi ni mama habang tumatawa. Nag nod lang si papa. I can’t believe she said that. “Sige na.” tapos tumayo na kami. Nag - vow lang ni Vincent yung head nya at naglakad papuntang elevator. Nasayaw din kasi halos lahat ng guests kaya hindi nila napansin.

 

“What are we doing here?” tanong ko ng makarating kami I think sa tapat ng pinto ng rooftop. Hindi sya sumagot at nilagyan lang ako ng blindfold. “Ahh, hey! Baka madapa ako.”

 

“Trust me.” Then he squeezed my hand. May tiwala naman ako sa kanya kaya hinayaan ko na lang sya.  Narinig ko yung pagbukas ng pinto at naramadaman yung marahang pagtama ng malamig na hangin sa pisngi ko.

August 18. My birthday. Pero parang Ber - months na dahil sa hangin. Pero baka dahil nasa rooftop lang kami.

 

“Ready?” I nodded. Dahan dahan nyang inalis yung blindfold at nakita ko ang nakahandang candle light dinner sa harap ko. “Aaron told me you didn’t finish you food right?” I chuckled. “Dessert lang naman to.”

 

“Wag mong sabihing ‘lang’ ang mga hinahanda mo. They are all special.” Sabi ko pagkaupo. Pero syempre gentleman sya, tinulungan nya pa ko. May waiter na lumabas at sinerve na yung dessert. “Wow.”

 

“Favorite mo yan right?” tanong nya. I just gave him a puzzled look. Walang lalaking nakakaalam ng favorite dessert ko besides kuya and Tyler. “Ahh, Myca told me.” He said. I smiled. Ang daldal talaga nung babaeng yun.

May lumabas na violinist at tumugtog ng…..

                              Beauty and the beast.

My most favorite piece of instrumental. I gave him a shocked look but he just smile. Naalala ko kasi bigla si HPU pero ang weird kasi same excitement din yung nararamdaman ko kay Vincent. Pero hindi ko muna iisipin yun.

Dream dinner ko ang candle light dinner sa rooftop. Favorite dessert ko ang blueberry cheese cake at favorite ko pa yungtugtog. Everything seems so special. Pagkatapos naming kumain eh niyaya nya ulit akong sumayaw.

“Did you like it?”

 

“Yeah. I like it so much.” I said. He smiled.

“Good. I was still wondering if something’s incomplete.” I shook my head. Nagpatuloy lang kami sa pagsayaw hanggang sa magyaya na kong umupo.

My Secret Admirer is a Gangster (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon