Chapter 33

2.9K 50 6
                                    

“Every people in this world have their own plans. But if it’s not the plan that God has been written in your fate, it would not happen. Maybe eventually or probably never.”

 

Myca’s POV

 

 

“WHUUUUUUUUUUUT?!?” sigaw ko kay Aaron.

“Would you shut up? Napupuno na ko sa bunganga mo ha.” Sigaw nya pabalik. Nandito kami sa garden pero sa tagong part para walang makarinig. At obvious naman na nag aaway kami diba?

“Eh bat kasi ang tanga tanga mo eh.” Sermon ko sa kanya.

“Hoy babae! Kasalan ko ba na may meeting kayo nung oras na yunn at mas pinili ko na sabayan si Leen dahil alam kong isang katerbang reklamo at pang – aaway na naman ang matanggap ko sa inyo.” Reklamo nya.

 

“Eh kasi naman eh! Sana nag ingat ka diba?”

 

“Just put the sh*t out. Bahala ka na sa buhay mo!” sabi nya na halatang pikon na at tumayo. Hinila ko naman agad ang braso nya.

 

“UY! Wala namang ganyanan oh! Akala ko ba gusto mo silang tulungan?”

 

“Pano ko sila tutulungan kung nagbigay na ng threat si Andrew? Hindi mo sya kilala at probably wala kang kilala kahit isa samin. Hindi mo alam ang tunay na ugali namin at ang mga bagay na kaya naming gawin kapag may bagay na pwedeng makasira samin.” Ma awtoridad nyang sabi. Napalunok naman ako.

“Ano ba kasi ang kayang gawin ni Andrew at parang takot na takot ka?” sinubukan kong pababain ang tono ko.

“I’m not scared of him okay? At anong kayang gawin ni Andrew? Kaya nyang sirain ang imahe namin ni Vincent kay Belle at yun ang magiging dahilan para kamuhian nya kami. At isa pa, kayang kaya nyang kausapin ang tatay ni Belle para mapaglayo sila ni Vincent. Kung tungkol lang naman to sakin hindi ko kailangang lumayo dahil kilala ako ng pamilya nya pero si Vincent? Walang tiwala ang tatay ni Belle sa kanya. At kahit ano pang sabihin ni Andrew sa tatay ni Belle, handa syang maniwala makakuha lang sya ng ebidensya para malayo nya na talaga si Belle.” Mahaba nyang paliwanag.

“Hindi nagagalit si Vincent? At isa pa, ang ibig mo bang sabihin, matagal ng gustong paglayuin ni tito si Belle at Vincent?” naguguluhang tanong ko.

 

“Hindi pwedeng magalit si Vincent dahil nakasalalay sa tiwala namin sa isa’t isa ang misyon na kailangan naming gawin. At oo, simula ng makilala ng tatay ni Belle si Vincent, kahit naligtas pa nya ang anak nito ay wala na syang tiwala ditto. Nakita nya lang talaga na mahal na ni Belle se Vincent at ayaw nyang ilayo nya na lang bigla ang anak nya dahil pwede syang kamuhian nito. Belle’s father has two attitudes Myca. At alam kong alam mo yan.” Yeah he’s right. Tito has two sides. The loving one and the one that can scare anyone kaya ganun sya kataas sa business world. He can control everything or everyone with a word.

My Secret Admirer is a Gangster (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon