Chapter 9

347 17 16
                                    

p l a y i n g  w i t h  f i r e

[MINA POV]

Ansakit parin ng paa ko.

Andito lang ako nakahilata buong magdamag, at ansaya lang kasi si Kuya nagawa lahat ng gawing bahay hehe.

Eto, pa-facebook facebook lang ang madam nyo. At may nakita akong post ni Jungkook.

"Sa wakas nabili ko din ang pinapangarap kong skin"

Pinost nya to ng 9am, ibigsabihin hindi din sya pumasok? Hindi sya umattend ng sayaw? Edi, walang partner si Lisa, wala rin partner si Jimin kasi absent ako eh. Edi...edi...emegesh~ 💓💓💓💓

Pagka scroll ko sumunod ang post ni Taehyung na may picture ni Jimin at Lisa na sumasayaw sa gitna. Omg 💓👏🎉

SILA ANG NAGING MAG PARTNER.
SALAMAT JUNGKOOK NAKI COOPERATE KA! OMAYGAD!

Pero bakit nga ba sya umabsent? Bakit napaka babaw naman ata ng rason nya para palampasin ang pag perform dun para sa mataas na points?

Di naman sya ganun eh, mas importante parin sa kanya ang makabawi sa ikatlong markahan kesa maglaro ng LOL.

"Kahinahinala" tanging nasambit ko saka bumaba.

Bumaba ako dahil sa narinig kong bumukas ang pinto. Baka si Kuya na yan.

"Kuya ang aga mo naman ata--" di ko na natuloy ang pagsasalita ng makita kong kasama ni Kuya si Jimin na may bitbit pang bulaklak.

Tumingin ako kay Kuya na nakangiti sakin. Anong kalokohan to?

"Jimin anong ginagawa mo dito?" tanong ko.

"Binibisita ka. Magaling na ba yang paa mo?"

Actually, naka benda parin yung paa ko at nakasaklay ako, mukha bang magaling na ako ha Jimin? Paki explain.

"Hindi pa, obvious naman eh. Kita mo, nakasaklay nga ako diba" sarkasto kong sambit.
Oras na para ipagtabuyan si Jimin, hindi sya welcome dito.

"Para nga pala sayo" sabi nya at nilapag sa mini table ang mga bulaklak.

"Jimin diba sinabi ko na sayo" sabi ko.

"Ahh teka lang. E-exit muna ako"sabat ni Kuya at iniwan kami ni Jimin dito sa sala.

"Bakit ba ayaw mo kong bigyan ng pagkakataon na mahalin ka?" tanong ni Jimin.

[HOSEOK POV]

Andito ako ngayon sa likod ng kurtina ng kusina namin, nakikinig ako sa usapan nila Jimin at Mina.

Na yari na, kaya naman tinawagan ko na si Jungkook ng patago.

"Jungkook pakinggan mo to"

"Teka lang Hyung, on game ako"

"Mamaya na yan, kailangan mong makinig sa usapan nila"

Love Square 💖 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon