Chapter 2:The Deal Started

101 3 1
                                    

Lian POV

"Liantot,samahan mo ako sa Mall mamayang dismissal huh?"

"Ano namang gagawin mo dun?"

"Bibilhan ko ng Teddy bear si Jenny nabanggit niya kasi sa akin na mahilig siya sa teddy bear" sagot niya sabay subo ng pagkain niya.

Nandito kami ngayon sa Cafeteria dahil Lunch na namin.

"Psh. bakit kailangan kasama pa ako?"

tanong ko

"Remember deal natin? papatulong ako sayo mamili ng magandang teddy bear na magugustuhan niya.

tsaka don't worry i'll treat you nalang bilang kapalit ng pag sama mo sa akin"

"Oo na .Dapat pala hindi na ako pumayag dun sa deal na yun e" bulong ko

" anong sabi mo Liantot?" tanong niya habang nakatingin sa akin.

nginitian ko lang siya at sabing

.

.

"ahh. ang sabi ko basta libre mo ako"

"ahh .kala ko kung ano e"

.

.

.

.

.

.

.

.

"uy.. Una na ako Zeketot at baka malate ako si Ms.Villaluz  pa naman yung next prof. ko baka mapagalitan pa ako pag late ako"

"Sige mamayang dismissal nalang Liantot .Hintayin nalang kita sa may gate mamaya okay?"

"Ge ge .kitakits nalang mamaya"

*************

*Dismissal*

"Uy ano?tara na?" tanong niya pag ka dating ko kung saan nandoon siya.

"tara na!"

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

"eto Liantot maganda ba" tanong niya.

nandito kasi kami sa blue magic at namimili ng ibibigay na teddy bear para kay jenny.

"Ano ba naman yan zeketot wala ka talagang taste .

Ibibigay mo sa liligawan mo Unggoy? hayy nako major turn off ka......dapat ganto" tas pinakita ko sa kanya yung Teddy bear na ang kyut kyut hahaha

"Bakit anong masama dito ang kyut nga netong unggoy na toh"

"hayy nako butiki na  nga yun bibigyan mo pa ng unggoy"

omo omo!

may sinabi ba kong butiki si jenny ?

wait nga ulit nga daw....

"hayy nako butiki na nga yun bibigyan mo pa ng unggoy"

hala oo nga omooooo!

patay tayo jan.

Worth ItTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon