YOU'VE TOUCHED MY WOUNDED HEART

4.2K 89 4
                                    

" YOU'VE TOUCHED MY WOUNDED HEART "
WRITTEN BY : SHERYL FEE

CHAPTER ONE

" Where are you going Precious?" tanong ni JC ( Jameston Clarke ) sa kapatid  ng makita  itong  nakabihis  samantalang maaga pa lamang.

" Diyan  lang sa tabi-tabi  bakit  sasama ka? " taas  kilay  na sagot  ng dalaga sa kapatid. Actually  they're  triplets dahil tatlo  sila kaya nga triplets!

Siya,  si  Carrey Angeline,  at ang nasa harap  niya ngayon na si Jameston.

" Ahem  umayos ka  Je---"

" Ikaw ang umayos kapatid.  Alam mo namang araw-araw akong may trabaho tapos tinatanong mo pa kung saan ako pupunta? Natural sa paaralan  eh." tuloy ay putol  ni Jennifer sa sinabi  ng dalaga.

Napakamot tuloy sa ulo ang binata sa tinuran ng kapatid. Totoo  naman kasi na araw-araw itong may  trabaho pero  teka lang maaga pa lang kasi.

" But it's  too early for you to go out  and to work  sis. What's  on that hurry?" tanong  ulit ni JC.

" Para kang  hindi isang opisyal kambal ang dami  mong tanong. And besides kindly look unto  your watch  kung wala  kang relo  sa wall clock ka  tumingin. Aba'y it's  seven at all and my teaching time starts at 8 am so what's  wrong with you Mr Smith?" nakapamaywang  na aniya ni Jennifer.

Saka  pa lamang napagtanto ng binata na nasa Pilipinas siya at wala sa America. The said country  is very different to his work  place.

" Hindi ka kakain sis? Aba'y ang payat mo na nga  kahit  almusal man lang  sana hindi  ka pa kakain?" aniyang  muli Jameston.

" Salamat  na lang kapatid pero sa school na lang ako kakain. Oppss!  Huwag  ka ng umangal para hindi  kita  palayasin sa bahay ko remember nasa teritoryo kita." naman Precious palayasin agad.

" Matanda ka  na may kamay  at paa. Hindi uso  sa akin ang magkaroon ng katulong kaya't  serve yourself okey?" aniyang muli ng dalaga dahil akmang magsasalita  pa ang kambal niya. Hindi na rin niya ito hinintay na sumagot dahil ayaw din  naman niyang malate. She know her twin  brother so well  alam  niyang  para sa kabutihan lamang niya ang iniisip nito pero baka maipit na naman siya sa gitna ng traffick.

" Okey sis. Anong oras ang out mo para masundo  kita." aniya na lamang ng binata dahil kahit kailan ay  wala siyang panalo dito.

" Mamayang hapon pa kapatid  tatawagan na lamang kita okey?  Here's  the key and if you want to go roam the place just lock the gate as well as the doors. I'm  going." aniya ng dalaga at iniwan na ang kapatid .

Hindi na lumingon  si  Precious  kaya't  hindi  na niya nakita ang reaksiyun  ng twin brother niya.

" Supalpal ka  na naman  sa  kapatid  mo." kantiyaw  nga ng inner side of his mind habang nakatanaw dito. Pero  hindi  naman siya galit dito lalo at alam na alam na niya ang ugali  nito  kahit paminsan -minsan lang siyang  napapadalaw  sa bansa.

Samantala sa tahanan ng mga Calvin.

" Chass  naman ano  ba ang nakain mo at bigla kang  nagbitiw  sa trabaho mo sa DFA? Mataas na ang katungkulan mo doon,  isa kang abogado pero nagawa mo pa rin itong  binitawan?" tanong ni  Rhayne  sa kambal niya.

" Bro alam mo naman na simula't sapol  ay  pangarap  ko na ito ang bumalik sa pinanggalingan  ni grandpa." tugon  ni Chass.

" Pero bro alam mo namang isinumpa    ni grandpa ang lugar na iyun tapos ngayon  basta mo lang binitawan ang permanent  work mo doon? Have you gone mad? " kunot  noong aniya ni Rhayne.

YOU'VE  TOUCHED MY WOUNDED HEARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon