[Alexis's POV]
napaaga ako nang gising ngayon.. nakabihis narin ako nang School uniform.. narinig ko kasi na pupunta si kate ngayon sa university di ko alam kung anong magiging reaksyon ko pag nakita ko siya nang harap harapan..
After all this years magkikita ulit kami..
"Bro!"
sigaw ni Daniel at binuksan ang pinto tsaka umupo sa swivel chair ko"What?!"
naiirita kong tanong pero tumawa lang siya kaya napataas ang kilay ko sakanya tumayo sya at tumabi sakin"Are you feeling okay?? pupunta si ate kate sa University ah di kaba kinakabahan?"
Sabi niya sabay akbay sa balikat ko agad kong hinawi ang kamay nya tska napatingin sakanya nang kunot ang noo bigla naman niyang itinaas ang dalawang kamay nya.."Sorry i'm just asking"
Sabi niya habang ngumunguso nguso.."No"
agad kong sagot at tumayo tska binitbit ang bag ko.."What do you mean?"
tanong niya at papalapit na sana ako sakanya para ambahan siya ng kamao ko pero bigla siyang kumanta.."What do you mean when you nod your head say yes but you wanna say no What do you mean~?"
Sabi niya habang kumakanta"Tss"
"Oh bakit kumakanta lang naman ako ah di mo kasi ako pinapatapos eh yan tuloy na wow mali ka"
sabi niya habang tumatawa kaya lumapit na ako sakanya pero bigla siyang tumakbo nang mabilis palabas nang kuwarto ko kaya di kona naabutannapailing iling nalang ako at bumaba na si Ate naman nakita ko nang nakikipag tawanan kay Daniel agad na kumunot ang noo ko nang parehas silang dalawa nakatingin sakin nang tumatawa..
lumapit ako sa tabi ni ate at naupo..
"Hey"
Bati ni ate.."Hey your fa--"
"Hey, i was doing just fine before i met you i drink too much but that's an issue but i'm okay~"
Sabi ni ate habang kumakanta kaya agad akong napatingin kay daniel na tawa nang tawa sa gilid niya si ate naman di na napigilan at tumawa narin.."Not funny!"
sigaw ko at agad na tumayo sa upuan at papalabas na sana ako nang pinto ngunit narinig kong sumigaw si Daniel.."it was just a joke big bro,!"
sigaw ni Daniel habang pinipigilang matawa agad na akong lumabas nang pinto at sumakay na sa loob ng kotse ko..Sinuot ko ang earphones ko at sumandal muna tska ipinikit ang mata ko habang wala pa kami sa university..
[Samantha's POV]
Tulala akong nandito sa loob ng kotse ni kuya habang nag dridrive siya ay pinabmamasdan ko lang relos ko.."Hoy sammy!"
sigaw ni kuya kaya agad akong napatingin sakanya nang nakasimangot ang noo.."Ano?"
tanong ko at sumulyap ulit sa relos ko nababaliw na siguro ako.."Kanina kapa sulyap nang sulyap dyan ah? mawawala ba yan?"
tanong niya kaya agad akong napatingin sakanya kitang kita ko ang mga ngisi nyang nakakaasar kaya agad ko siyang pinalo nang libro sa braso"Aray!"
sigaw niya at inirapan ko lang siya"Bakit ba ang sungut sungit mo ngayon ha?! may regl--"
tinakpan ko kaagad ang bibig ni kuya yaahh!! nakakainis ang ingay niya.."Ang ingay mo!"
sigaw ko sakanya pero napatawa lang siya nang malakas"Kyng mag drive kanalang kaya dyan nang seryoso kuya"
dugtong napatingin naman siya sakin saglit habang nakangiti at bumaling na ang kanyang tingin sa harap..
YOU ARE READING
Playboy's Love [On-Going BOOK 1]
Teen Fiction"Don't give yourself a reason to give up beacuse in the end you are the one who will sacrifice and hurt so much."