Minulat ko ang mga mata ko at tumalikod..
Kaso pag talikod ko nakita ko ai alexis na nakamulat habang naka kagat ang labi..>_<
Agad akong napabangon at pumikit sa kahihiyan..
Agad kong hinawakan ang mata ko kung may morning glory ba ako.. O kahit na ano.Inayos ko rin ang buhok kong siguro sobrang gulo.. At napatingin kay alexis na ngayon ay nasa tabi ko na rin at naka cross arms...
At biglang bumuntong hininga."Kamusta ang tulog?"
Taas kilay na tanong niya
Napanguso ako at umiwas ng tingin."Okay lang?"
Ani ko"Nakatulog kaba ng maayos?"
Tanong niya ulit at tumayo"A-ayos lang,"
Nakapikit na sagot ko"Hehe oo nga, yakap yakap mo pa ako kagabi,"
Aniya saakin at ngumiti ng napakalaki..
Napahawak siya sa dibdib niya at kinindatan ako.."I enjoy that,"
Kagat labi niyang sabi saakin at tuluyang lumabas ng tentNanlalaki ang mata kong tumingin sakanya nun at ng makalabas na siya
Napapikit ako ng madiin at umiiling iling habang tinutuktok ang ulo ko.."Whaa.. Ano ba to' nakakahiya,"
Bulong ko at tumingin sa iba naming kasama na tulog na tulog pa.."Nerdy.. Tara na maliligo pa ta'yong dalawa,"
Biglang dungaw ni alexis sa tent kaya
Agad akong napatalon sa gulat.."H-ha? Ma-maliligo tayong d-dalawa?"
Kinakabahan kong tanong agad na nangunot ang noo niya.. At biglang ngumisi"Haha, ikaw ha.. Ang dumi ng isip mo,"
Aniya saakin habang winawagayway pa ang daliri niya saakin at iiling iling na tumatawang lumabas ng tent..O_o
"yung dibdib ko may nag paparty party na ata dito,"
Bulong ko at kinuha ang twalya pati ang damit ko saka lumabas ng tent..Paglabas ko ng tent marami nang mga estudyante na halatang kagigising lang..
Nahagip ng mata ko si zandrei na natutulog sa isang mahabang kawayan habang naka cross arms..
Napangiti ako at tumalikod ..
Napahawak ako sa dibdib ng may makasanggi ako kaya nag angat ako ng tingin dun..
"S-sorry,"
Ani ko sa lalaki
Tumango naman siya at mabilis na naglakad palayo..Pinagmasdan ko iyon at nahagip ng mata ko si alexis
Na nakaupo sa gilid at naka cross arms na nakatingin saakin habang suot suot ang mala byernes santo niyang mukhaan.Ako na rin ang kusang umiwas ng tingin at nakihalubilo sa mga iba kong kaklase na naandun nakaupo at naglalaro ng spin the bottle.
"Pwedeng sumali?"
Nakangiting tanong ko sakanila , gulat silang napatingin saakin dahil sa biglaang pagsulpot ko.."Sure,"
Ngiting sabi ng isa kong kaklase na maputi at chinita..Uupo pa lang ako ng bigla ng may humatak sa braso ko dahilan para mapatayo ako..
Inis akong lumingon dito at nakita ko ang kalmadong mukha ni alexis.."Ano ba?"
Iritang tanong ko sakanya.. Napanguso naman siya dahilan para kiligin yung mga kaklase namin sakanya..Napairap ako sa kawalan at muling tumitig sakanya at tinaas ang kilay..
"Diba maliligo ta'yo?"
Diretsong sabi niya"Maliligo sila? Yiee.. "
"May gagawin sila kababalghan shet!"
YOU ARE READING
Playboy's Love [On-Going BOOK 1]
Teen Fiction"Don't give yourself a reason to give up beacuse in the end you are the one who will sacrifice and hurt so much."