Chapter Nine:Twin Brother???

1.5K 61 0
                                    



Raphael pov..



Simula ng pumasok si alex sa Alpha Univesity,hindi nako mapakali. Tama nga ba tong ginawa ko? Tama bang hinayaan ko syang mapalapit dito?



"Coffee??" Biglang sabi ni jenny mula sa likuran ko.



"Hm. Thanks." Nakangiting sabi ko at ininom ang coffeeng bigay nya. "Umm.. Jenny? Napansin muba si alex??" Tanong ko.



"Si alex? Nakita ko sya kanina kasama nya si harry,hmm.. Napapansin ko yung dalawang yun lagi nalang silang mag kasama hehehe ang cute nilang dalawa." Bahagya akong napatingin sa kanya ng sabihin nya yun.



"Talaga?" Tumango nalang sya at tinuon ulit nya ang atensyon nya sa view.



Napapansin ko ngang nagiging malapit na si alex kay harry,pero may tiwala ako sa kapatid ko.



"Ahm.. Jenny?.."



"Hm? Alam mo kanina pa kita pinag mamasdan,ano ba yang iniisip mo?" Seryosong tanong nya... Hmm.. Panu ko ba sisimulan...



"Masama ba kong kapatid? Anu sa tingin mo?"



"Masama?? Ahh.. Tungkol pala to kay alex."



"Kasi hinayaan ko syang mapunta dito,jenny. Ayaw kong madamay sya sa gulong mangyayari dito,hindi ko mapapatawad ang sarili ko pag may nangyaring masama sa kanya." Seryosong sabi ko sa kanya.



"Wag kang mag alala nandito kami para protektahan sya,at nakausap ko sya tungkol sa pag pasok nya dito. Handa raw syang harapin lahat basta kasama mo lang daw sya dito,at ayaw na raw nyang lumayo sayo."



"Hays.. Hindi nya pa kasi alam ang lahat,jenny may sasabihin ako pero wag na wag mong sasabihin sa kanila lalo na kay alex."



Lester's pov...



Ayss.. Tatlong araw nakong nakahiga dito,tsk! Ayoko ng ganito. Lalabas muna ko para mag aliw aliw,hahanapin ko si angelica mamaya nakahanap nayun ng iba ei.



"San ka pupunta?, magaling kana ba? Mag pahinga ka muna jan." Ika ni chris na nakaupo sa sofa at nag babasa ng libro.



"Ayss.. Ayoko na mag kulong sa kwarto! Tignan moko napaka putla kuna,tsk." Angal ko naman. Totoo naman ei.. Para nakong bampira dito ei.



"Lester! Kulit mo talaga no?!"



"Wag mo nga akong pakialaman!." Medyo inis na sabi ko.



"Wala akong pakielam sayo no!.." Huminto sya sa pag sasalita at tumingin sakin. "Pero yung taong may paki sayo meron." Napakunot nuo ako.



"Ano bang sinasabi mo dyan?" Dko nagets?



"Aish.. Ang slow mo talga tsk."



"Lester?" Sabay kaming napatingin sa kapapasok lang na si Angelica. "Sandali? Lalabas ka? Magaling kana ba?. Ang kulit mo talga,mag pagaling ka muna bago mo gawin ang gusto mo. Halika nga dito,binili kita ng mga fruits and medicine." Hindi ko alam ang magiging reaksyon ko. Kinikilig na ewan ako ei,nag aalala pala sya sakin?



"See? Wala akong paki sayo, pero sya meron." Sarcastikong sabi ni chris pag alis ni angelica.



"Lester!? Halika dito." Wika ni angelica mula sa kitchen. Hihihi! Ganito nalang sana kami,sana lagi nalang akong may sakit. ^_^ para lagi ko syang nakakasama hehehe.



Someone's pov..



"Master,nagawa kuna po ang pinapagawa nyo. Sinubay bayan ko ang babae at sya nga po ang matagal nyo nang hinahanap."



Inikot ko ang swivel chair ko at humarap sa tauhan ko.



"Sigurado ka?"



"Opo. Sa alpha university po sya nag aaral,kasama rin po ang anak nyong lalaki. Eto ho ang mga nakuha kong litrato mula sa kanila." Sabi nya at inilapag sa mesa ko ang mga litrato.



"Good job. ipapadala ko nalang sa account mo ang dagdag bayad,you may go now."



"Sige po master,tawagan nyo lang po ako kung may kaylangan pa kayo."



Kinuha ko ang mga litrato at isa isa ko itong pinag masdan at ngumiti.



"Finally hindi nako mahihirapang hanapin ka,ha. Ha. Ha. Sige lang maging malapit lang kayo sa isa't isa,dahil pareho ko kayong kaylangan. Hmm.. Tadhana nga naman,hindi ko akalaing sya mismo ang nag lagay ng buhay nya sa alanganin. At sobrang kamuka nya ang kanyang ina,maganda at may mala anghel na mga mata."



Kukunin ko ang dapat ay sakin,at wawakasan ko ang dapat wakasan.



Alex's pov..



Habang nag lalakad ako pabalik ng dorm,hindi ko maiwasang hindi mapangiti. Naalala ko kasi yung kaninang pag hawak ni harry sa mga kamay ko. Hihihi parang may paru-paro ang tiyan ko. Hihihi ^_^



Napatigil ako sa pag ngiti ng makita ko si mark? Bakit iba naman ngayon ang buhok nya? Grabe nakatakot ang hitsura  nya ngayon. Hindi nya ko pinansin at nilagpasan nya lang ako. Huh? Hindi ba nya ko nakilala?



"Sandali lang!." Wika ko na agad naman nyang ikinahinto sa pag lalakad.



"Mark?" ,wika ko ulit.



"What?!"  Ika nya at humarap sakin. Nye! Para syang nangangain ng tao ei.



"A-a-e.. Pasensya na akala ko kasi ik---."



"Akala mo ako si Mark Luhan? Right?. Wait? Kapatid ka ni Raphael Joon diba?" Nakangising tanong nya at tumango nalang ako.



"Ok,totoo nga sabi nila maganda ka. Ikaw pala ang madalas nyang ikwento sakin,well let me introduce my self. My name is John mark luhan,and si Mark Luhan ang Twin Brother ko. Nice to meet you miss joon,." Nakangising sabi nya.



Nagulat ako sa sinabi nya,ano? Twin Brother?? Kaya pala sobrang mag kamuka sila? Pero malaki ang pag kakaiba nila,dahil si mark luhan mabait at simple lang sya. Pero nasan nga ba sya? Minsan ko lang sya nakikita, madalas dun kami nag kikita sa sport field na hindi nila nagagamit.hm..



The Alpha Gangster'sWhere stories live. Discover now