Habang lumalalim ang gabi. Marami kang maririnig na mga studyanteng humihingi ng tulong,pero walang awa silang sinasaksak sa kung saang parte sila masaksak. Meron pa silang nilalaslas ang leeg at pinupugatan pa nila ang iba. Iisa lang ang naiisip ng dalawang grupo,hindi na tao ang kanilang pinag tataguan kundi mga kampon ni santanas na umahon mula sa kailaliman ng impyerno.
"Mga walang puso! Bakit nagagawa nilang pumatay ng ganyang kahabasan sa kapwa tao nila." Mariin na wika ni ferlyn
"Bakit ganito? Hindi naman ganito ang unang Dead Game diba?" Tanong naman ni kim.
"Sabi nga diba,this is the hard game. Kaya wag na kayong mag taka." Wika naman ni Rick.
Natigilan yung tatlo sa pag uusap ng maramdaman nilang may tao sa likuran nila. Agad na nag hiwa hiwalay ang tatlo at pinalibutan ang nag iisang Seek team na papatayin sila dahil nahanap sila nito.
"Shit!" Wika ni rick ng muntik na syang tamaan ng minni dagger na hinagis sa kanya.
"Hoy! Panget!" Sigaw ni ferlyn at humarap naman sa kanya ang malaking lalaki.
"Ano kaba? Ano bang ginagawa mo?!" Wika naman ni kim.
"Hm.. Ano? Wala ka pala ei. Hindi ako natatakot sayo! Psh! Labanan moko!" Buong tapang na sabi ni ferlyn.
D naman nag dalawang isip na sumugod ang malaking lalaki na may mahabanng espada. Nakapag training si ferlyn at magaling talaga sya sa pag hawak ng espada,mabilis rin sya pag dating sa pag ilag ng mga tira ng kalaban.
Samantala... May labanan ding nagaganap. Si harry at alex laban sa tatlong seek team. Pinaiikutan sila ng tatlong lalaki at kapwa mag katalikuran naman sila harry at alex,maya maya pa ay nag simula narin ang laban sa pagitan nila.
Sa kabilang banda naman. May tatlong babae ang nangangahas na tumakas.
"Hindi ko na talaga kaya,gusto ko nang lumabas dito." Wika ni sheya na may diin.
"Yeah! Same here. Aish! Si daddy kasi nag pasok sakin dito! Una palang alam na nyang delikado tong school pinasok nya pako sa cheap at creepyng school nato! Iiiw!" May kaartihang wika naman ni rose.
"Bilisan nyo. Kaylangan nating makalabas sa empyernong lugar nato!" Wika naman ni chloe na nag sisilbing leader ng dalawa.
Ilang segundo pa.. Nahanap na nila ang gate na daan palabas ng Alpha University. Hahakbang na sana ang tatlo ng may pumalakpak,kaya naman sabay sabay silang napatingin sa likuran nila.
"Oh. Girls... The Game is not over,bakit kayo nandito?... Oh... Plan to Escape?---- HAHAHAHAHA!!" Wika ni fred at tumawa ng parang isang demonyo. Kung naaalala nyo sya ang kanang kamay ni master.
"Ayaw na namin sa lugar nato!" Sheya.
"Sa impyernong skwelahan na ito!" Chloe.
"Yeah! Tama sila! Aalis na kami sa lugar nato!" Rose.
"Hahahaha!---- Yun ay kung makakalabas pa kayo ng buhay. Ok,mamili kayo. Ang buhay nyo o ang buhay ng pamilya nyo?" Nagulat ang tatlo sa sinabi sa kanila ni fred.