Chapter 3: WOOOH!

10.8K 143 16
                                    

VOTE/COMMENT.


---Moi



Chapter 3

                     

Jhit’s Point of view

Nakupo! One week na simula nung nagaway sina Zeiron at Ren. Talo pa sina Ren. Ang dami dami na nga nila! Pero hanggang ngayon, hindi ko pa siya nakikita. Pano ko sya mapapagsalita?

“Problemadong problemado ka ha?”

“Oh, Pau” – me

“Na-guidance ka daw?”

“Yeah”

Maya’t maya kasi tulog ako, palaging nahuhuli ng teacher, kaya yan. Guidance ang bagsak. Kupo! Pati yata middle name ko, alam na ng guidance counselor. Psh >.< Nasa cafeteria ako ngayon, siguro break na nina Pau kaya andito na siya ngayon.

“Natatamad na ko… magtrabaho na kaya ako?” – me

“ANO?! INGUDNGOD KAYA KITA DYAN?” – Pau

“Joke lang. Psh. Paulit-ulit lang ang nangyayari sa buhay ko. I want change!” – me

Intercom: May we excuse Ms. Iris Jane Loyola for a while, please come to the Principal’s Office. Thank you.

0_______________________0

“That’s new! Cool! Sa Principal’s Office ka naman dadalhin.” – Pau

“Ano ba naman yan? I don’t want change. Pfft!”

Iniwan ko na si Pau at nagpunta na ko sa Principal’s Office. Alam ko na kung bakit. Siguro? Argh! Argh! Argh! Pero bago ako makapunta sa Principal’s Office, nakita ko si Mr. Montanes na natutulog sa may bench. Syempre, maraming nakatinging babae >.< Pinagpapantasyahan ang tulog?

Lumapit ako sa kanya, tapos medyo tinulak ko siya. Nagising din agad.

“Hi!” – me

Pumikit lang siya, teka nga… bakit ko ba siya ginagambala?

“Masamang matulog kung san san, umuwi ka na lang sa inyo” – me

Hindi na naman ako pinansin. Wala talagang mararating kong ginagawa ko eh. AHA!

Exclusively YoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon