Kleya (POV)
Gaya nung dati nandito nanaman ako sa loob ng kwarto habang nakaupo at yakap ang tuhod.
Titig na titig sa pader ng kwarto ko at ramdam ang pag-iisa. Feeling ko bumalik nanaman yung dating ako. Feeling ko nag-iisa nanaman ako.
Cleeven was always there for me before kaya hindi ko ito naramdama ng matagal. This feeling is like new to me kahit nakasanayan ko naman na ito noon.
Sabado na ngayon at hindi parin ako lumalabas sa kwarto ko simula pagka-uwi ko kahapon. Sinundan ako ni Cleeven ng makita niya ako pero hindi na niya ako nahabol nung agad akong sumakay ng bus.
Narinig ko ulit ang tunog ng ringtone ko na hinayaan ko lang.
Cleeven calling...
Tumayo ako kahit patay-tunog yung phone ko. Dumiretso ako sa cr para maligo na at kumain sa baba.
After kong maligo ay dumiretso na ako sa kusina para sana kumain. Pagbukas ko ng ref puro tubig lang ang laman. Sinunod ko yung cabinet na wala na ring laman. Pati bigas kakaunti nalang!
Umakyat ulit ako sa kwarto ko. Medyo nanlumo ng mapansing hindi na tumutunog phone ko.
Hayys.
Nagbihis nalang ako ng faded jeans at dark blue tshirt na hindi fit saakin tsaka Stan smith na all white.
Kinuha ko muna yung payong tas wallet ko bago bumaba. Akmang bubuksan ko na yung pinto ng may kumatok. Sa akalang taga singil ng kuryente iyon ay agad ko namang binuksan.
Naram ko ang kaba ng makita ko kung sino ang nasa harap ng pintuan ko
"K-kley..." kita ang lungkot sa gumuhit sa mga mata nito ng makita ako.
Pilit ko namang pinakalma ang sarili ko. Bakit kay Cleeven ang dali kong mailabas ang mga emosyon ko.
"Tabi," ani ko para makalabas
"N-no. Baby, I'm sorry..." masuyong paumanjn nito.
"Alis, gutom na ko," ani ko.
"A-alright. Kakain tayo. But please, listen to me first.." kinakabahan pang wika niya.
"Talk," kalmado kong sabi.
"Fvck," he cursed.
"No cursing." kalmadong ani ko.
"Yes. I mean. I just ask Jell if what's the best surprise that i will do for you.." kabadong paliwanag niya
Anong paki ko sa Jell niya. Di mag sama sila! Hindi ako selosa pero bwesit makita ko siya suntok abot niya.
"Tabi, wag mo na kong samahan Kay Tyler ao magpapasama," biro ko pa pero kalmado parin.
"Fv---no. Baby, no. You're not going with Tyler. Don't you dare go out with him.." mariing ani niya bago hawakan ang tagiliran ko
"D-don't you dare, Kley..I might kill my bestfriend.." anas nito bago ilapat ang labi nito sa sentido ko habang hawak din ang likod ng ulo ko.
"Wag mo ring subukan, Cleeven.." nanghihinang ani ko dahil ramdam ko ang mainit na hininga nito sa pisnge ko.
Ramdam ko ang kaba at takot na lumukob sakanya.
"I will, baby..i wi----" hindi natuloy ang sasabihin nito ng magsalita ako, "Wag mo ring subukan ang makipag usap sa iba, Cleev. Ako lang...at wag kang magpapahalik sa ibang babae, ak lang.." sabi ko sabay halik sa labi niya ng mabilis na nagpatigil sa paghaplos niya sa buhok ko bago nagpakawala ng mahina pero mariin na mura.
-----------x
Domudon't you dare na si Kley! Hahaha! 50likes and 50replies for the next chapter! Sa mga gustong pumtay dun sa kasama ni Cleeven. Ito po siya, paki sugod nalang . Bwahaha. Lab you bebe
BINABASA MO ANG
Don't You Dare [COMPLETED]
Short StoryUnang kita palang ay labanan na agad ang naganap. Isang babaeng walang maipakitang kahit na anong emosyon na siyang kinainisan ng lalakeng medyo masungit na modelo. Ngunit paano nalang kung malaman nito ang rason kung bakit wala itong emosyon? Genre...