Part 2

2K 49 1
                                    

 Part 2:



Kleya (POV)



"Here's your schedule," yung principal habang iniaabot saakin yung yellow pad kung saan nakalagay ang schedule ko.


Kinuha ko lang ito at agad ng lumabas ng walang sinabi ni ano.


Papunta na ako sa fisrt subject ko ng may kumalabit sa likod ko.

"Hoy, babaeng manyak," yung lalaking Cleevan ang pangalan-narinig ko dun sa mga nagbubulungan- na halatang naiinis sa akin

Tinignan ko lang ito at nagtuloy na ulit na maglakad pero hindi pa ako nakakalayo ng hawakan nito ang palapulsuhan ko.

Tinignan ko langa ng kamay niya na naruon bago siya balingan.

"Problema mo?" kalmadong tanong ko. Gusto kong magalit at mainis pero hindi ko magawa. Hindi sa nagtitimpi ako pero hindi ko talaga magawa. Litteraly.


Walang ni isang emosyon ang pumuproseso sa mukha ko kundi poker face lang.

"A-aba't! Tinatanong mo pa?" hindi makapaniwalang ani nito.

Pasimple ko naman itong pinasadahan ng tingin, mula ulo hanggang paa.

Naka black shoes. Nakasakbit ang blazer sa balikat, may maluwag na neck-tie. Isang strap lang ng bag ang nakasabit at naka-top knot pa.

Mukhang anime pa mukha. Parang si "Mugi" sa "Scum's whish" na anime.


"Alangan naman sasagutin ko sinabi mo. Hindi naman yun tanong," mukhang mapapalaban ako sa sayangan ng laway sa Cleeven na'to ha?
"Talaga namang!" kung di lang siguro ako babae nasuntok na nito lungs ko eh. Asama na rin ang Kidney, atay at balunbaluan ko.


Halos mamutla na nga mukha.

"Chillax. Baka mamatay," kalmado ulit na sabi bago siya talikuran.


Gwapo na sana. Impakto naman.


"Huy!" sigaw nito mula sa likuran ko.

Agad ko namang binalingan ito at sinabing, "tahimik. Nanghahalik ako ng mga maiingay," hindi yan totoo. First kiss ko siya. Hinalikan ko lang ng matigil na.

"D-don't you dare!" sigaw pa nito na halatang nagulat sa sinabi ko.


Naglakad ako ng paatras at, "anong wag kung subukan? Ang halikan ka ulit?" tanong ko ng nagtataka pero as usual parang kalmado lang. Tae.


"Don't you dare kiss a-anyone e-else." Ani nito na nagpalaglag sa panga ko.


Ano daw?  

Don't You Dare [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon