Chapter 4

15.9K 272 3
                                    

Kyle's POV

Nagising ako ng 4:30 am. Nakita ko ang katabi ko, si Monique mahimbing na natutulog matapos ang mangyare saamin kagabi. Pagod parin ang pakiramdam ko kahit papano.

Tumayo ako para maligo. Pero bago man ako pumasok ay kumuha muna ako ng t-shirt sa kabinet ko para ibihis kay Monique. Pinulot ko yung damit ko para maisuot ko iyon. Pag katapos ay kumuha ako ng t-shirt. Nang makakita na ako ay agad kong pinuntahan si monique. Binihisan ko siya ng pangitaas. Bahala na siya sa iba pagkagising niya.

Inangat ko siya ng konti. Ipinasok ko yung ulo niya sa t-shirt pati narin yung kaliwa at kanan niyang braso sa dalawang manggas. Yan para hindi siya lamigin.

Pagkatapos nun ay naligo na ako. Sabado naman kaya parang ayoko pumasok sa opisina.


Xyriel's POV

Hindi ako makatulog! Hala baka pinapahirapan ni Kyle si Monique. Patay siya saakin kung ganun man ang gawin niya sa best friend ko! Mag aala-sinko na ng umaga (5:00am) wala pa kong tulog! Laki na ng eyebags ko -_-

Nandito parin ako sa bahay nila Monique. Dito sa kwarto ni Mark. Walang kasama yung bata kaya dito muna ako.

"Gagawa nalang ako ng project namin ni Monique. Maitext nga muna siya bago ako mag simula." - sabi ko sa sarili ko..

Agad kong kinuha yung phone ko sa side table.

"Monique, good morning! Alam kong tulog ka pa. Gagawa na ko ng ibang project natin. Kung gusto mo punta ka nalang dito sa bahay, pero mag paalam ka sa boss mong si Kyle! Sa hambog na yon!"

Sending message....

Message sent!

Matapos nun ay agad kong kinuha ang sariling laptop ko at nag simula na kong gumawa.

Mark's POV

Nagising nalang ako na wala na si ate sa bahay. Naabutan ko lang yung best friend niya na si ate Xyriel.

"Ate, nasan po si ate Monique?"

"Ah, sinundo na siya nung kinauutangan niyo."

"Ay oo nga po pala. Papasok siya bilang katulong. Kawawa naman si ate ko."

"Nako Mark wag ka malungkot, kaya ng ate mo yun. Yun pa! Matapang yun!"

"Hindi ko na pala namalayan na mahaba na tulog ko."

"Oo nga hindi ka na nga nagising para kumain ng dinner mo eh. Nga pala anong oras ba ang Papa mo umuuwi? Wala pa siya."

"Minsan po nag oovertime siya, baka po mamaya nandito na po iyon."

"O siya, may pagkain ba kayo sa ref niyo? Mag luluto ako."

"Meron naman po. Tara po."

Pag katapos namin mag usap ay pinatay niya yung laptop niya at sabay kaming lumabas ng kwarto.

Monique's POV

*KRRRRRIIIIIIIIIINNGGGGGGG*


Nagising ako sa alarm clock. 6:30 am na pala. Kailangan ko ng bumangon. Lumingon ako sa tabi ko at wala akong nakitang kyle na nakahiga. Ang aga naman nun bumangon. Ay! Shungahamnida may office nga pala siya...

Nung medyo napaupo ako sa kama ay napansin kong may damit ako. T-shirt na pang lalaki? So ibig sabihin...... Binihisan..... Niyaa ko......

Anong sumaping kaluluwa sakaniya? Aish, makabangon na nga.Pero talaga yung ang sakit ng baba ko eh. Aish bahala na nga at pupulutin ko pa yung mga nakakalat na damit sa sahig.

I'm His Baby MakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon