Kabanata 26
"You need to group yourselves, and each group must have seven members. Each members should give their participation on this group activity. Besides, it's your grade. Not mine." saad ni Mrs Reyes.
Nagtaas ako ng kamay, "So, we need to go to a interview with some of the managers in a five star hotels?"
"Yes, Ms Marquez. In accordance to your group activity, you need also to mingle with their guest so that you have an idea on how to manage an five star hotels."
"The guests in a five star hotels are not fond in a school activities...maybe. They are all elegant and class, I don't think they wanted us..." sabi ko na nagpatango naman sa mga ka-klase ko.
"Good that you're aware of that. It's your problem on how to get their sympathy and respect. Well, that's one step on handling a guests."
Mukhang tama naman siya. Kailangan namin matutunan ang pakikihalubilo sa mga tao, lalo na sa mga mayayaman at medyo matapobre. They will be our best friend-enemy in a hotels. So, it's good that we can practice now.
Umupo na rin ako at napatingin kay Kenya.
"Do you have known a five star hotels? Para doon nalang tayo." sabi ko.
"Wala, e. Itanong nalang natin sa mga magiging group mates natin."
Tumango ako at tumingin sa paligid. All boys' eyes were on us. It seems like they wanted to eat us or just be with us?
"Alright, I will choose the leader of each group and it will depends on them kung sino ang gusto nilang ka-group." ani Mrs Reyes.
Natahimik ang buong klase. Nag-aabang kung sino ang gustong gawing leader ng aming instructor.
"Group one, leader will be Ms. Corpus." aniya at pinatayo si Angel Corpus at medyo okay naman na siya ang napili bilang leader.
"Group two leader will be Ms Marquez." kumunot ang noo ko dahil hindi ko inaasahan ang pagtawag saaking pangalan.
I heard some chant from our boys classmate. My cheek burned up when I saw them chanting my name and giving applause on me. Napatingin ako sa mga babae at matalim ang tingin nila saakin. Si Krisha at Kenya lang ata ang nakangisi saakin. At ang mga lalaki naman ay hindi matigil sa pagpalakpak.
"Basta ka-group ko si Harmony!" rinig kong sigaw ng hindi ko kilalang boses.
Mas lalong uminit ang mukha ko. Pinatigil naman ni Mrs Reyes ang mga sigawan at pinagpatuloy na ang pagtatawag sa mga leader.
Seven members per group. Instant na sina Kenya at Krisha pero naghanap pa ako ng mga babae naming classmate pero mukhang wala na.
"Jade, pwede ka-group ka na lang namin?" tanong ko sa isang babaeng wala pa atang ka-group.
"Hmp! I will go to Angel's group. Papansin!" aniya at umalis na sa kanyang pwesto.
"Kami, Harmony? Kanina pa kami nakapila dito, a? Ta-tatlo pa lang kayo."ani Marcus, isa sa mga ka-klase ko.
Huminga ako ng malalim at tumango. I have chosen four boys. I chose Rode, a gay, and Linex, a nerd. The two boys were from the flock. Si Marcus at Johann.
Narinig ko naman ang mga tikhim ng mga lalaking hindi napili. Envy is very evident in their eyes. What now? Ano bang problema at ako pa talaga ang gusto nilang maging leader?
"Hirap maging maganda 'no, Harmony?" natatawa pang sabi ni Kenya.
Kumunot ang aking noo dahil sa kanyang sinabi. I looked at the boys who've not chosen and lazily walking to the remaining group. I told Krisha to write all the names of our group members.
BINABASA MO ANG
Pleasure Him (Good Pleasure Series #1) (COMPLETED)
General FictionThis is just a pleasure. Pure lust and sex. That's it. No strings attached. Just pure lust and desire with each other.