I was surprised when I saw that girl.
Hindi ko magawang makapagsalita, nakatitig lang ako sa kanya. I'm hundred percent sure that it's her!
"Teh, ano na? Tulala ka dyan? " narinig kong tanong ni Kayla.
Napatingin ako sa kanilang lima at itinuro ang babae gamit ang nguso ko. Kumunot ang noo ng mga bruha at takang sinundan ang direksyon kung saan ko tinuro ang aking nguso.
Their eyes widened, napatakip pa ng bibig si Bella.
"That's her, right? " pabulong na tanong ni Denise habang nanlalaki parin ang mga mata.
Nakatalikod sa amin ang babae kaya hindi niya kami nahahalataang nakatitig sakanya——unless if she feels it.
Tumango ako bilang sagot. The girl looks like an average teenage girl. I think we are the same grade and age. She has long brown silky hair that reach her waist, nakasuot ng makapal na salamin ngunit hindi naman siya nagmukhang nerd, she's not korean obviously. May tinatago rin siyang kagandahan.
Ngunit hindi naman siya mukhang buntis. She doesn't has baby bump.
"Where's the bump? " pareho yata kami ng iniisip ni Kayla habang nakatitig sa babae. Hindi ako nakasagot dahil hindi ko rin alam.
Sinuway kami ni Edz dahil masama raw ang tumitig sa isang tao. Insaktong tapos na siya umorder, lumabas na siya sa karenderya bitbit ang nakabalot na pagkain.
"Oh my gosh, hindi ko akalain makikita natin ang nabuntis ni—"
"Lower your voice gaga! " saway ni Edz kaya tumahimik kaagad si Denise.
"Dapat tayong mag-ingat sa nakalap nating tsismis. Huwag natin basta-bastang sabihin ito sa kahit na sino. " seryosong giit ni Kayla na siyang ikinasang-ayon namin.
Bumalik na kami sa school. Dumiretso na ako sa first subject ng afternoon session. As usual, napaka-boring dahil hindi ko ka-klase ang mga bruhilda. Nagpapasalamat rin ako kay God dahil hindi ko ka-klase ang pitong kumag.
I'm lonely but I like it.
I still can't get over kanina. Apparantly, malapit lang sa school namin ang Victory High, ilang kembot lang ay mararating mo kaagad ito. Walang kahit ni isang studyante ng Victory High ang pumupunta sa karenderyang pinupuntahan ng mga studyante ng Megara Coast dahil may imaginary rules kami.
Kung anong convenience store, karenderya, tindahan at kung ano-ano pang malapit na pamilihan sa school namin ay automatic kami lang students ng Megara Coast ang pwedeng makapunta.
Pumunta sa place namin ang babaeng yun, it means she avoided going to stores na maraming studyante ng Victory High.
Dahil ba sa issue?
My mind doesn't want to know but my heart does.
I'm curious about Xiam and that girl.
Curious lang talaga ako.
Matapos ang afternoon class, dumiretso ako sa aking tambayan. Mabuti nalang walang tumatambay sa aking tambayan. I place my backpack on the green grass tsaka kinuha ang cellphone ko. Kaya gusto ko rito tumambay dahil malakas ang signal.
Itong puno na palagi kong tinatambayan ay ang pinaka-paborito kong lugar sa school. Sariwa ang hangin, walang masyadong tao, tsaka ang ganda pa ng view. Makikita mo ang mga soccer player na naglalaro.
The Bruhilda Girls
Kayla (pinakasexy)
Putakte, ang tagal matapos
ng klase!
BINABASA MO ANG
Hate Is The New Love
FanfictionA series of unfortunate events chase the conflict-free life of a senior highschool, Cheon Red Hwa, after meeting the newly annoying transferee from their rival school. Little did she know, she's not only dealing with in denial romantic feelings to...