Fourteen
"Dude! Birthday ko na mamaya! Baka nakakalimutan mo." Hindi ko siya pinansin, si Dane lang naman 'yan. Nandito kami ngayon sa bahay nina mommy, si Eunice naman umuwi muna sa probinsiya nila.
"Dude, 'wag mong sabihing hindi pa makakauwi si Eunice ngayong araw? Dude naman! Gusto ko siyang umatend ng party ko."
"Tumahimik ka nga? Tang*na mo naman. Hinihintay ko text ni Eunice." Tumahimik naman 'to.
...
"Oh ano na?" Limang minuto na ang dumaan at hindi parin nagpaparamdam si Eunice, pangatlong araw na mula nung umalis si Eunice. Hindi pa nga sana ako papayag kaya lang nakita ko sa mga mata niya na miss na miss na nga niya ang lola't lolo niya.
"Tang*na mo, uuwi 'yon." Alam na ni Eunice ang tungkol sa birthday nitong ogag na nasa tabi ko at aattend daw siya.
"Pero dude, may nagyari na ba?" Nagulat ako dahil sa tanong niya.
Tang*na talaga, wala pang honey moon na nangyayari sa amin. Gustuhin ko man mukhang 'di 'yon mangyayari.
"Nga pala may kwarto na kayo sa bahay, doon nalang kayo matulog." Tumango na lang ako saka ulit ibinalik ang atensyon ko sa cellphone ko. Bakit ba hindi nagrereply ang isang 'yon?
--
"Bilis!"
"Tang*na mo Brat ha! Naiinis na ako!"
"Ang oa kuya. Its for ate Eunice din naman 'to eh." Nandito kami sa isang shop, puno ng casual, mga heels at hindi ko alam. Nakakabakla naman dito.
"I think that one will bagay to ate, omg! Can't wait!" Inis na hinawakan ko ang black tube dress ni Britany, ang laswa ng susuotin niya. Para namang maganda siya.
Sinundan ko naman kung saan sumulpot si Brit. Tinuturo niya ng red dress na mababakat talaga ang body figure ng asawa ko. Tang*na iniisip ko palang kung ano ang itsura niya may sumasaludo na.
"We'll buy it! Kuya! Get ready!" And she wink.
BINABASA MO ANG
You're So Innocent Baby(Completed)
Teen FictionWarning! Magulo ito! Bookcover by: TOPAegiii Highest rank #123 in teen-fiction