Part[32]Thirty-two

8.1K 163 2
                                    

.

Thirty-two

Casper's POV

"Eu, okay lang ba ang pakiramdam mo? May masakit ba?" Nag-aalalang tanong ko kay Eunice.

Tumingin siya saakin at blankong sumagot.

"Bakit ka nandito?"

"Eu, I am here for you. I'm here to help you."

"Hindi ko kailangan ng tulong mo Casper. Bakit ka ba nandito? Bakit ka pa bumalik? Bakit ka pa ba nagpakita?! Hindi pa ba sapat sa'yon na iniwan mo lang ako sa ere?! Na nawala ka nalang bigla?! Akala mo ba hindi ko alam?! Dahil sa'yo naaksidente ako! Dahil sa'yo nawala ang alaala ko!" Nagtubig ang mata niya na nagpatakot saakin.


"Please naman Casper, lubayan mo na ako. Naaalala ko na lahat. Lahat ng panggagago mo."


"But Eu, mahal kita, mahal parin kita. Mahal pala kita."

Galit na bumaling ang tingin niya saakin.
"Wala akong pakealam, umalis ka na. Hindi kita kailangan."

Ang sakit, hearing those words from her, it breaks my heart.

"At sinong kailangan mo si Brace?!" Nanlambot ang mga tingin niya na nagpainis saakin.

"Ang gagong Brace na 'yon? Don't you know that he's the reason why you are here. Kung bakit muntik ng mawala sa'yo ang baby mo!"

"Stop! Stop it! How dare you? Don't act like you own my feelings. Don't act like you did nothing wrong. Wag kang umakto na hindi mo rin 'yon ginawa dati. Pareho lang kayo!"

Humagolhol ito na naging sanhi ng pagkagising ko sa katotohan. Nasasaktan ko siya, nasasaktan ko ang mahal ko.

"Eu--I-im sorry, I didn't me--"

"Get out! Get oouut!!"

Saktong pagtalikod ko, Bumukas ang pinto. And I saw Brace. Brace Ching.

Mabilis ang bawat paghakbang ko. Ayokong masaksihan ang mga pangyayari. Its my fault. Its because of me.

--

Brace POV

"Baby... Baby"
Mahina kong tawag sa babaeng umiiyak. Gagong Casper 'yon ah! Pinaiyak niya ang mahal ko.

"Baby. Okay ka lang ba?, may masakit ba sa'yo? May ginawa ba sa'yo si Casper? Baby, tell me. Tell me where it hurts."

Tinignan niya ako ng puno ng panhihinakit.

"Huwag kang lalapit." Nagulat ako dahil sa tono ng pananalita niya. It is cold as ice.

"Baby, bakit? What's wrong?"

"Sinamantala mo ang kahinaan ko, sinamantala mo ang pagkawala ng alaala ko, sinamantala mo ang kainosentehan ko." Puno ng galit niyang tugon.

"Baby--hindi ko maintindihan."

"Hindi mo talaga maiintindihan!" Sigaw niya.


"Nawalan ako ng alaala dahil naaksidente ako, at dahil 'yon sa ex kong si Casper, niloko niya ako, iniwan niya ako sa ere! At ikaw! Kayo! Sina lola! Hindi man lang pinaalam saakin 'yon? Pinagsamantalahan mo pa ang kainosentehan ko?! Kinuha mo ang pagkababae ko! At sa ganito kaaga? Binuntis mo pa ako!"

Hindi ako nakasagot dahil sa sinabi niya. Wala naman kasi akong alam sa nakaraam niya. Hindi ko alam.

"Baby sorry, hindi ko alam, wala akong alam."

Puno ng lungkot kong saad. Napayuko nalang ako.


"Pero kahit ganon mahal parin kita! Kahit ganito ang nangyari, mahal na mahal parin kita."

Napaangat ang ulo ko dahil sa sinabi niya. Tang*na! Totoo ba ito? A-ano, wala akong masabi.

"Mahal kita Brace Ching." Napayakap nalang ako ng mahigpit sakanya. Tang*na mahal na mahal ko ang babaeng ito.

Pinuno ko ang mukha niya ng mga maliliit kong halik.

"Baby mahal rin kita."

Tugon ko.

"Pero natatakot ako." Pinunasan ko ang luha sa kanyang mukha at inayos ang buhok niya.

"Hindi ka dapat matakot dahil hanggat nandidito ako ligtas ka. May sasagip sa'yo, baby."

You're So Innocent Baby(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon