.
Twenty-Four
"Baby." Masuyo kong tawag sakanya. Nagtatampo kasi siya, pa'no ba naman? Magpapaliwanag na sana ako sakanya ng tumawag si dad. Tang*na lang, galit ulit tuloy.
Hindi na niya ako pinansin hanggang maka-uwi kami, hindi ko tuloy alam kung ano ang gagawin ko.
"Baby, pansinin mo na 'ko please..."
Abala lang siya sa pagtingin sa libro niya. Hindi ko nga alam kung nagbabasa ba siya oh ano, kakalipat niya lang kasi sa isang page, lipat ulit.
Napakamot tuloy ako sa ulo ko.
Tumayo siya kaya naalerto ako. Nagsimula na siyang maglakad, iniwan niya ang libro niya.
Tch.Tumakbo ako at niyakap siya patalikod, nasa leeg niya ang ulo ko.
"Sorry na please, tinawagan kasi ako ni daddy, iniwan ko raw si Kathy." Narinig ko ang pagbuntong hininga ko.
"Kathy na naman?" Mahina niyang sambit.
"Tsk. Nagseselos ka ba?" Umalis siya sa pagkakayap saakin at hinarap ako.
"Nagseselos? Hindi no."
"Weh? Uyy. Si baby nagseselos."
Inirapan niya ako na ikinabigla ko. Woah, si Eunice? Umiirap na?
Niyakap ko ulit siya.
"Sorry na please."
"Sino si Kathy?" Napangiti ako dahil sa sinabi niya. Ayaw pang aminin, nagseselos siya.
"Si Kathy 'yong nagt-train saakin pa'no magmanage ng kompanya ni dad, okay na?"
Nilingon niya ako saka nag-pout.
"Eh, bakit nagtext siya? Namimiss ka na daw niya." Napatigil ako dahil sa sinabi niya.Kaya ba seen na 'yong message? Siya 'yong nakabasa?
"Tss. Ayoko sakanya. Ewan ko ba 'don ang landi." Nanlaki ang mga mata niya kaya hinalikan ko siya.
"Brace, 'wang mong tawaging malandi ang isang babae."
"Kahit totoo?" Tumango siya.
"Kahit totoo."
"Oo na nga. Uhm, baby."
"Bakit?"
"Bati na ba tayo?" Ngumiti siya bago tumango.
"Talaga?!" Ngumiti ulit siya.
"Tara." Hinila ko ang braso siya. Nalukot naman ang kilay niya.
"Saan?"
"Sa kwarto. Hehe. Tara?"
"Manyak mo." Napatawa nalang ako dahil sa sinabi niya. Kinarga ko na siya papuntang kwarto.
"Ehhhh!"
~•~
Hindi pala biro mag-copy paste. Haha!
BINABASA MO ANG
You're So Innocent Baby(Completed)
ספרות נוערWarning! Magulo ito! Bookcover by: TOPAegiii Highest rank #123 in teen-fiction