Chapter 10: Guardian ^____^

158 9 2
                                    

(Rachele's POV)

Pano ba yan! POV ko nanaman! :DD HAHAHAHA ! It's Sunday. Today, I don't feel like doing anything. >.< Nakiki-ayon ako sa soundtrip dito sa bahay e. Now Playing: Lazy Song - Bruno Mars.

Well, Nakahiga lang ako in my SuperBigBed ! Mayabang ba ? Sori ka nalang . May maipagyayabang ako e!! :DDDD I'm living in a Three-Story House. I'm the only one livng here, siyempre isama mo na din yung mga maids at iba pang nagtatrabaho dito to make my Crib beautiful as it can be. :D Pano ba naman kasi, I'm the oldest child of the owner's of  one of the Leading Car Corporations in the Phil. and even in other countries, I'm the only daughter of Mrs. Glenda & Mr. Mikolo Gonzales. May little brother ako . But he's in the States with mom . sabi kasi ni mama na he doesn't want to be far away from his "Munico iho." Like mama's boy kasi . Ako ito, living the life ! Si papa kasi he gives me what I want. Basta wag lang daw ako aangal about his works at paglipat namin dito. I have all the things I want.... Ay!!!! hindi pala. May kulang pa... Si Rey Alkin Dela Victoria. And SOON mapapasakin din siya .

Alam kong mahirap. Gusto ko yun, para may challenge naman . :DDD Ayoko mang saktan si Raine pero to get him. Sorry, Kailangan e. Nothing and No one can be a hindrance between me getting him . Alam kong gagana ang plano ko and I'm starting to make a move. :)

After lunch pupunta ako sa Mall. Shopping lang . Nakakaboring din dito sa bahay e. HMMM ? What if   I ask Sharraine and the rest of the Gang to come with me? In that case, pwede ko na masimulan plano ko . I have all their numbers! Pano? Malamang hiningi ko. Di pwedeng gagawa ako ng plano tapos di kasama ang contacts noh . I'll start calling Sharraine .

*Calling Sharraine :D....

[Hello?]

"Hello dear! Let's go shopping!"

[Sino 'to?]

"Yana. Tara Mall, treat ko."

[ah, Hi Yana! Sorry, di ako pwede eh. ]

-Hindi pwede? Tell me, wala siyang pera ? IMPOSIBLE !

"Aww. Bakit naman. Don't worry it's my treat."

[May tutor kasi ako eh. (Sharraine, Dalian mo na. Nakikipagchismisan ka pa dyan e.) Wait lang. Ito na !!! Uhm Yana, sorry ha, next time nalang. Kailangan ko na talaga mag-aral.]

"Wait wait!! Si Rey ba yung kasama mo dyan? I heard some guy shouting at the background."

[Ah-eh. Hindi . Si Daile yun. Sige ha. Nagagalit na siya e. Bye.]

*CALLOFF...

 Si Daile ? Sinong Daile ? Hmm. Sharraine Sophia Madrigal is on a tutor with someone na hindi si Rey? Pwede ba yun ? eh ang pagkakaalam ko MATALINO si Rey ? So why not si Rey ang magtutor sa kanya? Hmm . I smell something fishy! and I like it ! HAAHAHHAH ! (Evil Laugh)

Wala na ako sa mood magshopping . Gusto ko kumain .Well 11:28 a.m. na, so kailangan ko na kumain. At hindi ako kakain dito sa bahay. Hmm. San kaya ?

*TOKTOKTOK.

"Come in." sabi ko. Pagbukas ng pinto, pumasok yung one of my maids.

"Ma'am, ready na po yung lunch niyo."

"Iligpit niyo na yan, or much better, kainin niyo na. hindi ako dito kakain.."

"Opo ma'am"

"Sige na. Umalis ka na. GO !"

Lumabas naman na siya . Ayoko kasi ng may tao dito sa kwarto. Kahit na may maid ako, Hindi ako nagpapalinis sa kwarto ko.. Ako ang naglilinis nito, tsaka hindi ko naman na masyadong nililinis to eh. Kasi MALINIS siya . I want my place Neat and Tidy. Parang ako . HAHA ! :DDD

Another Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon