(Sharraine's POV)
Sabi na nga ba eh . Late ako . >________________________________<
Pagdating ko sa Classroom , wala silang lahat .
Ah~ baka nasa Science Lab. Sabi nung teacher namin last week may Experiment daw kami ngayon eh.
Dumiretso na ako sa Lab. Pagdating ko dun. May ginagawa na silang experiment. Nagpaliwanag naman ako sa teacher ko kung bakit ako late.
Sinabi ko ba yung totoo ? Siyempre hindi ! Alanganamang sabihin ko na pinakulong ako ni Alkin sa Rooftop para lang makausap . Hayy. Sabi ko nalang na umuwi pa ako sa bahay dahil may nakalimutan akong gamit para sa darating na School Officers Voting Ceremony. Pinayagan naman niya ako na sumama na sa mga nag e-experiment .
Siyempre, pagpunta ko sa Experiment Table, una kong hinanap yung taong kasama ko sa kalokohan pagdating sa experiments !
Si Cleffie !!!!!!!!!!!!!!! ^__________________________________________^
Pero parang wala siya. Si Cleffy lang yung nakita ko eh. Lapitan ko nga.
"Fy, kakambal mo? " -Tanong ko habang nagsusuot ng safety glasses.
"Nasa labas, may kausap." -Sagot niya sakin.
"Sa labas? Eh wala naman siya dun nung pagdating ko eh." -totoo naman eh. wala talaga siya dun.
"Ay, baka bumalik ng room ." -Wala din siya dun .
"Wala din siya pagbalik ko ng room ."
"Itex mo kaya.
Oh, E.S. mo." -Inabot niya sakin yung Experiment Sheet ko .
Lumayo muna ako sa lamesa at nagsimulang magtext .
Tetx Message:
To: Bess'Cleffie ...
Bess, san ka?
*Sent ! ...
bumalik na ako sa table . Alam ko naman na pag nabasa niya yun, babalik na dito yun .
Siguro umalis siya kasi akala niya absent ako . Eh, ako lang naman palagi niyang kasama tuwing experiment eh. Wala kasing hilig dito si Cleffy.
Natapos na ang Science Subject, nakabalik na din kami ng Room . Pero wala padin si Cleffie . Lalapitan ko sana si Cleffy pero naalala ko na katabi niya pala si Daile . May kasalanan pa ako kay Daile eh . Hayy Buhay naman .
Tapos na yung recess namin pero wala pa din si Cleffie, ni isang reply wala kaya habang wala pa yung next Subject Teacher, tatawagan ko na siya..
Ring lang ng ring pero walang sumasagot . Ano bang meron sa babaeng to? Imposible naman na umuwi na siya, nandito pa yung gamit niya sa room eh .
Biglang may tumugtog . Just the way you are - Bruno Mars PLEASE PLAY THE VIDEO AT THE RIGHT :)
Paglingon ko kung saan nanggagaling yung kanta ...
GASHAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA ! >///////////////////////////////////////////////////////////<
Anong nangyayari dito? May party?
Niyaya akong tumayo nung dalawa kong katabi Si Melvin at Clark. Tapos iniwan nila ako sa gitna ng blackboard sa harap ng Room .
Tapos lahat ng kaklase ko nagsitayuan .
Yung mga boys lumapit sakin na may dalang mga roses.
VALENTINES ba ngayon?
Tapos yung mga girls ko naman na kaklase binigyan ako ng gifts. wow !
BINABASA MO ANG
Another Love Story
Teen FictionWalang arte, walang twist. Paano kung ganyan ang istoryang babasahin mo? Okay lang ba sa'yo? Isa nanamang istoryang tungkol sa PAG-IBIG. Sana magustuhan mo. :)