"What might come, we'll never know. Be prepared for something wrong"
Zesia
-ng biglang tumama ito sa lalaking di ko kilala.
May mga nagbubulungan at meron ding sumisigaw.
"THAT'S UNFAIR!"
"That mist is a liar."
"Oh No!"
"Not the Prince."
Ano bang nagyayari?
For the nth time, gusto ko na namang magpalamon sa lupa.
"SILENCE!" Sigaw ng teacher namin na agad namang ikinatahimik ng lahat.
"Good now...Zesia, your partner is Prince Zarens."
Napatango na lang ako sabay tingin sa lalaki na medyo may itsura naman at medyo toned na ang katawan.
Dumeretso na kami sa isang mesa na may malaking palayok at kung anu-ano pang gamit.
Dahil di ko na pinakinggan yung iba pang magkapair kung ano-ano na lang tiningnan ko.
May kung anu-anong laman yung mga garapon.
May gagamba, feather, at may-
"KYAHHHH!" nabitawan ko yung bote at sa kabutihang palad 'di 'yun nabasag.
Lahat sila nakatingin sa 'kin.
"Bakit may mata diyan?"Tanong ko na sinagot naman ng teacher namin."That's an eye of a baby dragon.And this is a magic school so what do you expect?"napatungo na lang ako at nanahimik.
Matapos ang pairing ay nagturo na ito, pansin ko pa rin ang mga nanlilisik na mga mata na nakatingin sa akin.
Haisst ano ba?
Di ko na lang pinansin at nakinig na lang sa pinapagawang activity.
"I want you and your pairs to work on a potion at dapat effective yan.So here's your books."Sabi nito at nagpalabas ng parang bronze na bilog na parang may triangle na ewan at pinalipad ang mga libro papunta sa mga desk namin.
"Turn your books to page 24 and kindly follow the instructions you may start now."
Agad na nagsimula yung iba sa paggawa samantalang kami chill lang.
Well di ko naman talaga alam yung gagawin kaya binasa ko na lang yung instruction.
"Living Dead"
(vanishing potion)Ingredients:
3 Sthenophil worm
12 strands of rickus roots
1 dragon eyeOther things to use:
Golden Knife
Big Pot
Lamp
StirrerProcedure:
1)Slice 3 Sthenophil worm.2)Add the Juice of the worm.
3) Heat the 12 strands of rickus roots with a small flame.
4)Add the roots one by one (don't put the next strand until the last strand is still seen)
5) Stir counter-clockwise.
6) Add the dragon eye.
BINABASA MO ANG
Petryrxe:Long Lost Academy
Fantasy(Under Revamping) Hope you enjoy it! Peace Out ~~~~~~~~ Greetings! Masaya ka naming inaanyayahang mag-aral sa Petryrxe Academy.Kung saan ikaw ay matuto ng mga kakaibang potions, istilo sa pakikipaglaban at higit sa lahat bond ng isang matibay na sam...