09. (Part II)

175 12 4
                                    

A/N: As you requested po! ^____^ This one is for you. Thank you for supporting when plan meets destiny. God Bless Us! :) Enjoy reading.

A/N: Again, wag po kayong malilito. 2nd day pa rin po ito. POV nga lang ni Vince after niya mag mall.

Vince's POV

Good Morning Ma! Bati ko sa mom ko na kasalukuyang nagluluto ng breakfast.

Good Morning Son. Oh? Ang aga mo naman ata? Tanong niya sakin. Nakabihis na kasi ako. As in prepared na. Aalis na lang.

Susunduin ko kasi si Lara ngayon ma. May promise ako sakanya eh. Sabay na kami magbbreakfast. Aalis na ako. Bye ma! Sabi ko at kinuha ko na ang susi ng kotse ko at saka umalis na ng bahay.

Tao po. *knock, knock, knock* Sigaw ko sa may tapat ng bahay nila lara habang kumakatok. Maya maya pa'y lumabas na ang mama niya.

Oh, Iho? Ang aga mo naman ata? Sabi ng mama ni Lara.

Good Morning po tita. Gising na po ba si Lara? Tanong ko.

Nako iho, tulog pa si Lara. Ang aga na ngang natulog nung batang iyon eh. Halika, pumasok ka muna at gigisingin ko na siya. Sabi niya at tumuloy naman ako.

Mabait ang mama ni Lara. Actually, buong pamilya niya mabait. Tanggap na tanggap na ako sa bahay na'to at malaki ang tiwala nila sakin. Ganun din naman ako sakanila. 

Maya maya pa'y bumaba na si Lara. Inaya niya ako magbreakfast at sumama naman ako. Na-miss kong sumabay sakanila maglunch. Naalala ko pa noon, palagi akong nandito sakanila. Nakikipaglaro sakanya. 

Ang aga ng bestfriend ko ah? Pang-aasar pa niya pa habang kumakain kami.

Para naman makabawi ako sa'yo Lara. Baka sabihin mo, di ako marunong tumupad sa pangako eh. Sorry ah. Sinserong tugon ko at napangiti naman siya. 

Tinuloy naman namin ang pagkain at pumasok na kami. Nagpark pa muna ako bago kami tuluyang bumaba. Hinatid ko siya sa classroom ko kasi medyo maaga pa naman.

Lara. Hindi ako sure kung sabay tayong uuwi ah? Pero, sure akong sabay tayo kakain mamayang lunch. Sabi ko sakanya bago siya makapasok ng classroom at tumango naman siya.

Alam kong naguguluha na siya sa mga oras na'to dahil sa mga kinikilos ko. Pati kasi ako ay naguguluhan din. 

Dumaan lang naman ang apat na subjects. Wala namang ibang ginawa kundi ang mag..

DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. DISCUSS. 

BREAKTIME.

Patrick, Jason. Wait niyo ako dito saroom. MagCCR lang ako. Paalam ko sakanila at tumango naman sila. 

Agad agad naman akong lumabas. Papunta na sana ako ng CR nang makasalubong ko na naman si Patricia. Bakit ba lagi ko na lang nakakasalubong 'tong babaeng 'to!? Lalagpasan ko na lang sana siya pero nagsalita siya.

When plan Meets destiny.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon