03.

236 14 0
                                    

A/N: Para po sayo! Salamat po sa comments! ;)

Vince's POV

 Niyaya ko na sila pumunta ng canteen. Expect the worst! Alam ko maaga pa para sabihin 'to. Pero, nararamdaman kong baka maharang kami ng mga die hard fans namin nung elem kami. Sabihin nating, oo private yung school namin dati. Pero, ang daming sections! 20 sections ng grade 6 ang gumraduate. At karamihan daw ay dito nag-enroll. 

Girls! Girls! Sina Prince Vince yun diba?

Asan? Asan? 

Oo nga! Tara girls! Kyaaaaaaaaah!

Bilis. Puntahan natin silaaa.

VINCEEEEEEEE!

PATRIIIIICK!

JASOOOOON!

Malayo pa lang eh rinig na rinig ko na ang sigaw ng mga babae. Sanay na ko. Pero may pagkakataon kasing yung tingin nila ang lalagkit. Nakakadiri! Parang nangseseduce! 

Lumakad pa kami ng lumakad ng biglang.

SH*T! Sigaw ko at napatingin naman agad sakin si Patrick at Jason. Agad agad akong lumingon dun sa kumiliti sakin sa bewang. OO! May kumiliti sakin sa bewang kaya napa-sh*t talaga ako na malupet! 

ANO BA!? Sigaw ko. Bigla naman akong napatingin dun sa babae. At.. Oh-owwwww. OH NO!

Sorry. Sigaw nito at biglang tumakbo papalayo.

Lara! Wait! Sigaw ko. Pero di siya huminto sa pagtakbo papalayo.

Lara's POV

Yieeeee! May POV agad ako. Taray ng lola mo no? Aba syempre no! Di ako papahuli. HAHAHA! 

Hi! Ako nga pala si Monica Lara Francisco. 13 years old. Hindi katalinuhan, pero masipag naman. Hindi man ganun kasexy, maganda naman. HAHAHAHA! 

June 3. Kyaaaaaah. Good Morning Philippines! Good Morning World! Good Morning pretty! Sabi ko habang kausap ang sarili ko sa salamin. First day ng class today. Excited na ko. Waaaaa. Mag-classmate kaya kami ni Vince ngayon? Matawagan nga muna si Patrick para malaman ko na section ko. Hihihi. 

Kriiiiiiiiing, Kriiiiiiiing.

Hello? Sabi ni Patrick na mukhang kagigising lang. Oooops. 6:15 pa lang pala. Haha! 

Good Morning Patrick! Sabi ko ng may full energy! Bongga!

Lara? Hello! Good morning. Napatawag ka ata? Aga pa ah. Tanong niya.

Yes Vince. This is me. Haha! Ano section mo? Tanong ko.

Lara, section A pa rin kaming tatlo. Section B kayo nila Dianne. Sabi niya at natigilan naman ako. Yung energy ko na sobrang taas parang biglang bumaba. Huhuhu. Lara, Hello? Okay lang yan. Sabay pa rin naman tayong maglulunch nila Vince eh! 

Ahhh. Osige. See you later! Sabay daw kami ni Vince papasok eh. Sabi ko.

Binaba ko na ang phone. Waaaaa! Nakakalungkot naman! Hindi ko magiging classmate ang best friend ko. Huhuhu! Bakit kasi ang baba ng nakuha ko sa entrance test eh! Kainis! Kainis! Kainis! Napasulyap ako sa salamin at nakita kong.

Kyaaaaaaaaaaah! Ang panget ko na. Ayoko talagang sumisimangot. Cheer up Lara. Cheer up! Alalahanin mo na lang yung sinabi ni Patrick.

Okay lang yan. Sabay pa rin naman tayong maglulunch nila Vince eh! 

When plan Meets destiny.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon