A/N: Hello! :))) Pasensya na po sa mabagal na update. Nahihirapan kasi ako sa mobile eh. Kaya ayun.Game! :)))
Patricia's POV
Welcome Freshmen!
Frosh Party 2014.
Isang oras bago yung proper event ako dumating. Pero, syempre hindi pa ako nagbibihis kasi medyo hassle. May final practice kasi kami ngayon. Pero hindi kasama yung tatlo dahil tinatamad daw sila at alam na alam na raw nila.
Matagal na preparasyon din ang ginawa para maayos yung design ng stage. Buti nga, marami akong nakasama rito para sa paghahanda at hindi naman kami nabigo. Natuwa naman ang mga head ng party na ito.
30 minutes kaming paulit ulit na nagppractice para super polished na at sobrang gamay na namin pag dating sa program mamaya.
Pagtapos naming mag practice eh nagsipag-alisan na ang iba sa amin. Magpapasalon pa raw ang iba at yung iba ay uuwi pa. Pero ako, dito na lang ako mag-aayos. Tutal, ganun din naman.
Patricia, handa na ba kayo sa opening number niyo mamaya? Tanong sa akin ng president ng student council.
Yes po. Okay na po kami. At medyo maayos na rin yung stage. Sagot ko at ngumiti naman siya.
Yeah. I saw it already. Ang ganda. Sabi niya at natuwa naman ako kasi kahit papaano eh nameet namin yung standards niya. Oh sige na, see you later in your night gown. Sabi niya at ngiti na lang ang tinugon ko sakanya.
Ayun nga, pagkaalis nung head eh nag-ayos na ako ng mukha. Oo. Ako lang ang nagmamake up sa sarili ko kasi medyo maarte ako pag dating sa mukha. Baka di ko kasi magustuhan pag iba eh. Kaya ako na lang. Natapos na akong mag ayos ng mukha kaya naman nagbihis na ako ng isusuot ko. Syempre, sinigurado ko munang hindi masisira yung ayos ko.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Ilang minuto pa ang lumipas at magsisimula na ang program.
Isa-isang dumating naman na ang mga kaklase ko pero wala pa rin sila Vince. Ang totoo kasi niyan, kung ano yung suot ni Vince pag-punta niya eh yun na yun ang suot niya sa buong program. Ang costume naman kasi namin dun sa sayaw eh formal. Kaya ayun. Pero ako, iba yung panayaw ko at iba yung pangnightgown ko. Ganun kaming mga babae.
Maya maya pa'y dumating na si Patrick. Wow lang siya ngayon. Ang gwapo pala takaga nito. Kaya pinagkakaguluhan ng mga babae eh.
Hi Patricia. Wow. You're really pretty. Sabi ni Patrick. Napakabolero. Palibhasa eh mahilig sa chix 'tong isang 'to. Gwapo nga to eh. Chickboy lang talaga. Hahaha.
Thank you Patrick. Ang gwapo natin ngayon ah? Sabi ko naman.
Ngayon lang? Araw araw naman ah! Sabi niya at natawa naman ako.
Ikaw talaga Patrick. Oo naman. Given na yan! Sabi ko at binigyan niya naman ako ng ngiting malapad. ^_________^ Parang ganyan. Hahahaha. Asan na pala si Vince Pat? Sabi ko at yung ngiti niya nawala. Abnormal to. Bipolar.
Hmmmm. Bakit mo naman hinahanap si Vince? Ikaw Patricia ah? Alam mo naman kung ano nararamdaman ni Vince diba? Hala Abnormal to. Ano konek naman nun. Sa totoo kasi niyan, alam kong may gusto si Vince kay Lara. Kasi nagpapatulong pa nga sakin yun eh.
BINABASA MO ANG
When plan Meets destiny.
RomansHow are you truly sure that you can hold your destiny? May planong pwedeng maging ikasaya o ikalungkot ng tao. Sabi nga nila, nasa kamay DAW ng tao ang tadhana niya at siya mismo ang gumagawa nito. Pero gaano ka kasigurado na in control ka sa lahat...