A/N: Ako na po ang nadelay sa pagupdate. Haha. Sorry po. Pagbigyan. Isang araw lang naman. Anyways, enjoy this. Ang mga susunod na chapter ay baka heartbreaking na. Hindi man lahat, pero baka karamihan. Enjoy pa rin po. Salamat sa pagtutok.
Vince's POV
Maaga ako papasok ngayon kasi may itatanong ako sa president ng student council para sa tour namin bukas. Peor bago ako makapunta sa room ng president ng student council, nakita ko si Patrick na papasok na rin. Aga nito ah. Hindi ko naman na siya pinansin muna at mamaya na lang kasi tinatamad ako. Tsaka, magkikita rin naman kami mamaya.
Pagkapasok na pagkapasok ko sa room ng president ng student council.
.
.
.
Oh Vince, ang aga mo naman ata? Tanong ni pres.
May problema ba dun pres? Patanong na sagot ko at napalunok naman siya. Sarap sana tawanan eh. Pero kunyari seryoso ako.
A-ah. Wa-wala naman Vince. Sige, maupo ka. Aya niya sa akin. Ooops fail. Tsk tsk. Wala ako mapagtripan eh. Ikaw na lang muna pres. Sorry po! HAHA!
Eh kung ayoko? Bawal ba ako tumayo? Sarkastikong sabi ko. P*ta bading. Haha!
Hehe. Vince talaga oh. Sige na. Ano pala yun? Tanong niya. Suko na agad? Ang weak naman nito.
Gusto ko lang itanong kung sasama si Patricia bukas sa tour? Tanong ko na ikinagulat niya. Hay nako, tamang hinala pa. Kayo rin siguro? Wag na maghinala. Tinatanong ko lang siya kasi baka makagulo pa siya sa mga plano ko? Kung paano siya makakagulo? Wag niyo na itanong. Hindi ko rin alam kung bakit ko naisip yan. Di naman naituro sa klase eh! Wag ka ng magisip diyan. Sabihin mo na lang. Tsk. Sabi ko at agad naman niyang kinuha yung record book ng mga sasama sa tour bukas.
Ahmm.. Ayon sa record, hindi. Hindi siya sasama bukas. Sabi niya. Good.
Okay. Sabi ko sabay alis ng room niya.
.
.
.
.
.
Naglalakad na ako papunta sa classroom ng may narinig akong kalabog.
*BLAAAAAAAAAAAAAAAAAG!*
Patricia! Sigaw ng sa tingin ko ay si Patrick. Hindi na ako nag-isip ng kung ano pa at dali dali akong tumakbo para makita ang mga pangyayari.
Pag dating ko ay nakita ko na lang si Patricia na unti-unting tumatayo. Nanlilisik ang mata. Parang yung mga mata niya nung dati. Di ko na maalala kung ano meron dun, basta dati!
Ano? Maangas na tanong nung babae pero nginisian lang ni Patricia tong mga to. Kahit kelan talaga 'tong babaeng 'to. Lapitin sa gulo.
Hoy babae! Tigilan m- Magsasalita pa lang sana si Patrick. Psh, pabida talaga. Pero hindi na siya pinatapos ni Patricia. Hahaha. Tumingin lang siya kay Patrick na parang sinasabing "Ako na ang bahala dito. Labas ka dito". Tahimik siya eh. Hahaha!
Dahil sa mga nangyari, mas pinili ko na lang na hindi manghimasok sa nangyayari at umalis na lang muna. Ayoko na rin namang manggulo. Baka mamisinterpret pa ni Patricia. Pero, buo na talaga ang desisyon ko. Gusto ko muna talagang lumayo sa kanya.
BINABASA MO ANG
When plan Meets destiny.
RomanceHow are you truly sure that you can hold your destiny? May planong pwedeng maging ikasaya o ikalungkot ng tao. Sabi nga nila, nasa kamay DAW ng tao ang tadhana niya at siya mismo ang gumagawa nito. Pero gaano ka kasigurado na in control ka sa lahat...