A/N: Hi! :) This is for you. Thank you for supporting me always! :D God Bless US always! Enjoy reading.
♫ K I N A B U K A S A N ♫
Vince's POV
Pagkagising na pagkagising ko. Ramdam ko na ang bigat ng katawan ko. Sa totoo lang, ayokong pumasok. Wala akong nagawa kagabi. Hindi ako nakapag-aral sa history. Hindi ako nakapag-aral sa MAPEH. At hindi ako nakagawa ng homework ko sa Science.
PESTE! Naiisip ko pa lang kung anong mangyayari sakin sa school mamaya naiinis na ako. Sabi ko sa sarili ko. Wala talaga ako sa mood. Walang wala talaga.
Good Morning Son. Biglang pasok ni mommy sa kwarto ko at inayos ko naman ang mukha ko.
Good morning mom. Come in. Yaya ko at pumasok naman siya.
How's your first day? Tanong niya at kumunot naman ang noo ko bigla. Sorry son. It's alright kahit di mo na sagutin. Sabi niya at bigla naman akong ngumiti ng malaki. ^__________^
No mom. Sabay pakawala ng malaking malaking ngiti. ^____________^ First day ko, hindi ganun kaganda eh. Nakakatakot mga lecs. May quizzes at recitation nga ako today eh. Kaso, di naman ako nakapagbasa basa. Sabi ko.
Di ka na nga kumain last night eh. Mukhang stressed ka talaga. Sabi niya at napanguso na lang ako. That's fine son. I believe kaya mo yan. Okay? Sabi niya at tumango naman ako. Sige na, kumilos ka na. Ipapahatid ko na lang sa mga maids yung kailangan mo. Sabi niya at tumango ulit ako. Sige, see you later. Prepare na ah. Sabi niya sabay umalis na ng kwarto ko.
Nagprepare na ako ng sarili ko. Naligo, nagbihis, kumain, magsipilyo, humarap sa salamin. Lahat lahat na talaga.
Maaga pa naman. Kaya nakipagkwentuhan pa muna ako sa mga kapatid ko. Buti na lang wala ang daddy ko. Kundi, ang ingay na naman ng bahay. Hahaha! Siya lang naman nagpapaingay dito eh. Tsk.
Maya maya pa ay kinuha ko na ang susi ng kotse ko at umalis na rin ng bahay.
(School)
Pagdating ko sa parking lot ay tinignan ko na muna kung nandun na sila Patrick at Jason. Pero, wala pa sila.
Oh my si Vince. Ang gwapo niya talaga!
Oo nga eh. Sana pansinin niya naman tayo.
Nabalitaan mo bang parang hindi sila ayos magbabarkada?
Ay oo nga. Nabalitaan ko yun.
Oo nga pala, hindi pala kami okay magbabarkada. Ano kayang nangyari sa dalawang yun? Badtrip naman. Sana naman maging okay na kami. Para matulungan na nila ako kay Lara.
Maya maya pa'y dumating na ako ng room. Good news! Wala pa yung palengkera. Hahaha.
Inantay ko pa ng kaunti sila Patrick at Jason pero wala pa rin sila. Itetext ko sana si Patrick pero wala nga pala akong celphone. Aaaaaargh! Nasira pala yun kagabi nung hinagis ko. Di bale, dadaan nalang ako ng mall mamaya para bumili.
Maya maya ay dumating na ang lec namin sa history. GAY LORD! -________- AMP! May quiz pala dito! Aaaaaaaaaaaargh. Badtrip! Hindi ako nakapag-aral. Pagkapasok na pagkapasok ng lec eh kasunod niya si Patrick at Jason. badtrip! Hindi ko na sila matatanong tuloy kung anong problema nila.
Good morning class. Panimula nung baklang lec.
Good Morning Sir. Tugon naman ng mga kaklase ko.
BINABASA MO ANG
When plan Meets destiny.
RomansHow are you truly sure that you can hold your destiny? May planong pwedeng maging ikasaya o ikalungkot ng tao. Sabi nga nila, nasa kamay DAW ng tao ang tadhana niya at siya mismo ang gumagawa nito. Pero gaano ka kasigurado na in control ka sa lahat...