ASHLEY'S POV
Itong secret love na ito ay naranasan ko when I was first year highschool, and until now siya pa rin ang mahal ko. Mag t-three years ko na pala siyang mahal.
16 years old na ako pero NBSB o No Boyfriend Since Birth pa rin ako. Hanggang tingin lang kasi ako sa kanya.
Ang lalaking minamahal ko ay si Edward Scott.
Siya na ang taong nagpapatibok ng puso ko dahil sa kanya ay nakamove on ako kay kurt, ewan ko kung pano ako nakamove on basta narealize ko lang na naka move on na ako. Wag niyo na akong tanungin kung sino yun, hulaan niyo muna
'Di ko sinasabi kay Edward na mahal ko sya dahil baka iwasan niya ako pag nalaman niya na mahal ko sya .
Hindi kami masyadong close ni Edward, nagkakasama lang kami kapag nandiyan si James. Mag bestfriend kasi eh
"Ashley! Bilisan mo dyan! Malelate na tayo!" Sigaw ni James
Ay! Ang daldal ko na pala. By the way si James ay ang aking one and only pinsan pogi yan pero mas pogi pa rin si Edward ko. Naks! Feel na feel ang Edward ko ah! Kaso nga lang sa isip ko lang yun nasasabi:(
"Wait lang!" Sigaw ko and then nag ayos ako ng aking sarili pagkatapos bumaba na ako.
"Bagal mo talaga kahit kelan" natatawang sabi niya nang makababa ako
"'di naman, sadyang mabilis ka lang"
"Oo na. Tara na nga, malelate pa tayo eh" at sinunod ko naman. Aba ayokong malate. Baka kung ano-ano nanaman ang ipagawa sa aking ng teacher namin na masungit!
Kaya tahimik ang buong klase pag time na niya. Bawal malate sa klase nya. Kapag late ka paparusahan ka katulad ng nangyari sakin nung nalate ako, pinasquat ako sa likod ng class room hanggang matapos ang subject niya.
Kaylangan daw maging disciplined student kami.Ay! Ang daldal ko nanaman. Shut up na nga muna ako.
Ang bagal kasi magdrive ni James eh! sinasadya ata akong malate ni James eh, alam niya kasing first class ko yung masungit teacher namin eh.
Aish! Ang tahimik pa!
"Yah! James! Can you drive a little bit faster?!"
"Ayoko nga" tignan mo ang loko! Nakakainis! Yari sa akin 'to mamaya 'pag nalate ako
*After 30 minutes
Atlast! We're here! And malelate na ako kaya...
Dasi RUN RUN RUN🎶
Takbo lang ako ng takbo hanggang sa may nabangga ako.
"Ouch! Sorry!" Sabay takbo pero napatigil ako ng magsalita siya
" wait!" Napatigil ako sa pagtakbo. Kilala ko kaninong boses yun!
Lumingon agad ako para makasiguro kung sino yun...
And I was right, it is him
Dug Dug Dug Dug
My heart started to beat fast when I saw him
"W-why?" I asked
"Nahulog mo yung notebook mo" sabi niya sabay abot sa akin ng notebook na purple.
WAIT, WHAT?!! PURPLE??!!!!
Agad kong kinuha sa kanya yung notebook at nagpasalamat bago dumiretso sa classroom.
That was close. Diary ko yun! Dun ko sinusulat lahat ng nasa isip ko. Syempre kasama na siya dun. Siya lang naman palagi nasa isip ko eh.
"Ms. Fortalejo! You're late!" Sigaw ng teacher namin pagbukas ko ng pinto.
"I'm sorry"
"Get ready for your punishment, ms. Fortalejo" Tumango na lang ako. aish! Si James kasi! Bwisit!
"Ang kaylangan mong gawin ay maglakad ng limang beses sa hallway habang may libro sa iyong ulo. Kapag nahulog mo ang libro ay uulit ka sa umpisa." Paliwanag niya. Aish! I'm sure 'di ko 'to magagawa.
"Okay"
"You may start n--"
"How about me?"
____________________
Hi Guys!! Baguhan pa lang po ako and this is my first story. Sorry po kung may mga maling grammar or spelling. I know this story can't attract readers but that's okay to me this is just my hobby when I'm bored. Don't expect much from me, I'm just 12 years old.
And this story is just suggested by my best friend, sabi niya tuloy ko daw yung story niya kahit 1 page pa lang nagagawa niya. Haha. Saranghae❤️
(Comment niyo na lang po kung may wrong spelling/grammar. Kamsahamnida!)
Dedicated to IsabellaChrizelGeron saranghae bessy!
BINABASA MO ANG
Secret Love
Teen FictionAshley Fortalejo, Ang babaeng inlove na inlove kay Edward Scott Pero wala siyang lakas na loob para sabihin yun sa kanya But what if their feelings are the same but they are both scared tell What should they do? Tell what they feel or just do no...