Chapter 23

1.5K 41 1
                                    


Sing init ng araw ang eksnang nangyayari sa bayan ni tata pidel. Dalawang malahalimaw ang lakas ang makakaharap nina cardo.
"Kamusta na mababang uri" sabi ni liam kay cardo. Sabay lagay ng maso sa balikat niya.
"Wala ka paring pag babago liam" sagot ni cardo. Napinag papawisan na. Isang nuckle ang kinuha niya sa kanyang bulsa.
"Hahaha sestima natin ang nag pabago sa akin matalik kong kaibigan" sagot ni liam na tumatawa ng malakas.

"Masyado lang kayong makasarili, bakit di nalang natin hayaan ang panahon ang magbago sa atin" sagot ni cardo na nakahanda na sa anu mang mangyayari.

Nag bago ang ekspresyon ng mukha ni liam. Nakakunot ang noo at binigyan si cardo ng masamang tingin.
"Ibigay mo nalang siya sakin habang nakikilala pa kita" kagat ngipin sabi nito.
Nilingon ni cardo si connan. Napaatras si connan ng makita ang mukha ni cardo.

"Isa akong taga pag tanggol ng pinuno" sabi cardo tapos tumingin kay liam.
"At ang nasa likod ko, ang tunay na magiging pinuno" matapang na sabi cardo.

Nainis si liam sa narinig, binagsak niya ang dulo ng kanyang maso sa lupa at tumakbo papalapit kila cardo habang kaladkad ang dulo ng maso.

"Hindi maaring maging pinuno ang mga katulad nilaaaaa" galit na galit na sinabi ni liam sabay hampas ng maso sa uluhan ni cardo.

*booom*
Isang malakas na pag bagsak ang nag ingay sa lugar nila. Napaatras silang lahat akay akay ni connan si tata pidel at si deizuke napunta sa di kalauyan nila.

"Lagot ginalit niyo si kuya hahaha" sabi ni will na natutuwa sa nangyayari.

Nang nawala ang makapal na alikabok, nakita nila si cardo

.
.
.
Gamit ang nuckle niya na nailaw ng asul, pinipigilan niya ang dulo ng maso sa ulunan niya. Nakaluhod ang kanang tuhon sa mababaw na hukay dulot ng malakas na pag kahampas ng maso.

Nagulat si connan at si deizuke dahil nagawa niyang pigilan ang ganun pag atake.

"Aba aba nabuhay kapa" sabi ni will

Umatras palayo si cardo tila nahirapan.

"Mukhang wala ka sa kondisyon ngayon." Sabi ni liam kay cardo.

"Hoy liam pede ako ang tatapos diyan" sabi ni will na atat na tat nang makipag laban.
"Kaya mo ba nang mabilis " sabi ni liam.

"Oo naman." Masayang sagot nito
Lumakad paatras si liam hila hila ang maso.
"Hah! Humanda kayo ngayon" nakangising sabi ni will

Wolf blood-completedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon