Chapter 26

1.4K 42 1
                                    


Napatalsik si liam,
.
.
mula sa itaas may isang pana na tumama sa lupa malapit sa paanan nito na biglang sumabog kaya siya tumilapon palayo kina diezuke. Nasaktan sa pag kakabagsak si liam at agad na tumayo.

Nakahinga ng maluwag deizuke ng idilat niya ang kayang mga mata. Nagulat siya na may isang lalaki na nakatayo sa unahan nila. May hawak itong arc bow medyo maluwang na pantalon at walang manggas na pang itaas.

"Buti naman at dumating kana apo" nakangiting sabi ni tata pidel.

"Sino sila lo, bakit sila nang gugulo" sagot ng apo ni tata pidel.

"Saka ko na papaliwanag, harapin nyo muna ang lalaking iyan" sabi ni tata pidel.

Di na nakapag antay si liam at sumugod uli kahit sino nalang ang uunahin niya. Takbong takbo si liam hilahila ang mabigat niyang maso.

Kumuha ng arrow ang po ni tata pidel at inilagay sa bow inasinta niya si liam na papalapit. Nag liliwanag iyon na parang kung ano. Nanlaki ang mata ni deizuke sa nakita.

Nang malapit na si liam iniangat niya ang mas para pisain ang apo ni tata pidel ng pinakawalan nito ang kanyang arrow.
"Explossive arrow" sabi nito na parang spell.

Tumama sa katawan ni liam at sumabog ng napaka lakas. Napaatras ito na pahiga.

Umalon ang apo ni tata pidel, at mula sa itaas pina ulanan ito ng maraming ani moy mala crystal na yelo. Galing sa kanya bow na bumaon sa katawan ni liam.

"Ahghhh"

Mamaya pa isang konsetrastion na arrow ang kanyang pinakawalan na sumabog na napakalakas sa katawan ni liam.

Nabalot ng makapal na alikabok ang paligid sa tindi ng pagsabog. Nang mahupa na lumantad ang katawan ni liam na walang malay. Gulat na gulat si deizuke sa pang yayari. Nakanganga at di makapaniwala

Wolf blood-completedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon