CHAPTER 1

291 12 1
                                    

Chapter 1

CASSIDY'S POV

"Psst, Daisy. San kayo magbabakasyon ng boyfriend mo?" Kalabit ni Sahara kay Daisy.

Eto nanaman sila, mga jowa nanaman nila topic. Wala namang bago eh, puro painggit nanaman.

"Actually, we were going to France para magspend ng bakasyon namin." Bigla niyang kinuha yung phone niya and may picture na ng mga papeles para sa pag travel nila.

Huhu, mga richkid talaga tong mga to. Samantalang ako, magbabakasyon kasama yung IMAGINARY BOYFRIEND ko.

"Ikaw Cassidy? San kayo mag babakasyon?" Humarap si Yrah saakin at nag smile.

"Sana naman makapag picture kayo, hindi pa kasi namin nakikita yung boyfriend mo eh." Nag grin saakin si Reyn, at lahat sila nakatitig saaken.

Gosh! Paano to? Aamin na ba ako na wala akong boyfriend? Hindi naman kasi ako pedeng makapag picture, talaga naman kasing WALA. Hinde okay lang yan, hahanap akong paraan. Talino ko kaya -.-

"Ahh, mag babakasyon kami sa Palawan, gusto kasi namin ienjoy yung summer." Sinabayan ko nang paghagod ng buhok sa tenga ko. Lahat sila nagulat sa sinabi ko, para silang nakakita ng multo. Haha! Kala nyo kayo lang ah.

Sige Cassidy, mangarap ka. Akala mo talaga eh, merong boyfriend. Asa pa ako.

"Woaah! Ang cool naman, don't forget to bring us pasalubong ah." Mukang excite na excite tong si Yrah, palibhasa siya lang naman yung hindi gaanong paiinggit sa mga to.

"Sabay tayo maglunch mamaya girls ah. Let's talk again about our vacation plans!" Paalala ni Reyn saamin.

Ito talagang magkapatid na tong Reyn at Daisy ang pasimuno ng mga boyfriend topics, kaya lagi akong kinukutuban eh.

"Ah, Ms. Himenez tawag po kayo ni Ser Dave sa office paki ayos daw yung mga attendance." Sabi saakin ni Kier habang nakayuko lang at umalis na agad.

Mahiyain talaga tong si Kier, nerd kasi siya eh. Valedictorian siya lagi sa school namin and gladly, kaklase ko siya.

"I hate that kind of guy, very nerdy ew." Bulong ni Daisy saamin at parang narinig ni Kier. Tumango naman sila maliban kay Yrah.

"Ah hayaan nalang natin sya. Atleast kahit nerd may utak." Nag grin ako sakanila, at mukhang nagulat rin sila. Sahara just rolled her eyes tapos umiling. Alam ko kaibigan ko sila pero pag ako na yung kumokontra parang naiinis sila saakin. Bakit ba? Kahit naman kasi inosenteng tao babatuhan nila nang masamang salita.

"Sige, alis na pala ako. Kukunin ko na yung mga attendance."

Sinundan nila ako ng tingin habang nagbubulungan. Hays, hahayaan ko nalang sila.

---------------

Pagkatapos ko kunin yung attendance, pumunta muna akong CR.

Pagpasok ko sa loob may narinig akong dumadating, kaya nag tago agad ako sa isa sa mga cubicle ng CR.

" Hahaha! Thats true, ya know I always notice nga na parang nagsisinungaling lang si Cassidy."

Boyfriend for Real? || jk x iuTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon