KIER'S POV
It's early in the morning since I left the house to get some fresh air. Tss, masyado pang maaga kaya naisipan ko munang magkape dito sa bahay.
"Ah sir, gusto niyo po bang ipagluto ko po ka'yo nang breakfast?" Tanong nung isang maid saakin.
"Hindi na ho lalabas nalang po ako para bumili nang makakain." Tanggi ko naman kaya tumango siya.
Sinimulan ko nang ubusin ang kape ko at dali daling sinuot ang sweatshirt at naglakad na palabas nang bahay.
'Hmnn ano naman kaya ang masarap kainin?'
Palakad lakad ako habang tinitingnan ang iba't ibang resto na nadadaanan ko. Masyado pang maaga kaya yung ibang local na resto ay sarado pa.
Nabaling naman ako nang tingin sa isang coffee shop na mukha namang okay. Kaya di na ako nagdalawang isip na pumasok.
"Goodmorning po Sir, Welcome." Bati nung isang babaeng waiter. Binigay naman nito ang menu at nginitian ko nalang saka umupo sa isang table.
I was looking at the menu nung biglang may umupong babae sa harap ko.
'Sahara?'
"Hey Kier, it's been a long time." Bati niya with a flirty smile. Tsk.
"What do you need?" Tanong ko habang tumitingin sa menu.
"Tss I dont need something grabe ka, masama bang makipag-usap sa'yo?" while looking at her nails.
"I thought you're already studying abroad then why are you here?" ako.
"You've got the wrong news, it's Reyn and Daisy ang nasa ibang bansa."
Hindi ko naman siya sinagot at patuloy nalang tumitingin sa menu.
"Oh by the way, I already ordered. It's my treat so don't worry." Nginitian niya nanaman ako.
Tss iba ang kutob ko rito.
"So how's your relationship with Cass?" Tanong niya. Tss ano namang pake niya sa relasyon namin?
"Nag break na kami." tipid kong sagot.
"O-oh sorry to ask." Malungkot na sagot niya.
"Mam and Sir, here's your order." Singit nung waiter at nilapag na ang mga pagkain, tumango naman si Sahara at nginitian to.
Di na ako nagdalawang isip na kunin yung isang cup ng coffee sa mga in-order niya. Nang biglang may tumunog na phone, sakanya pala.
RINNGG! RINNG!
Agad naman niyang sinagot. Habang ako nakatanaw lang sa mga pagkaing in-order niya, hehe ano kayang uunahin ko.
"Hello? ..... Yes? ...... Okay ...... Alright ...... Uhm just chilling .... .Haha .... Hmmn .... See ya! ..."
Nakikinig lang ako sa kanya, pero parang wala akong naintindihan sa convo nila. Tss
"So, salamat sa time Kier I gotta go na hihi may emergency lang. See ya sa school later!" Kumaway pa siya at tuluyan ng umalis.
Ayaw kong makakita ng pokpok eh, sorry.
Pero salamat at nakalibre ako sa pagkain. Hehe. Hmmn ang sarapp! ^_^
-------
CASSIDY'S POV
Kinuha ko na ang bag ko habang si Kaycee ay nagsusuklay pa lang, ang bagal talaga ng babaitang to.
"Pangalawang araw mo na yan." Sabat ko habang inaayos naman niya ang uniform niya.
"Hanggang grumaduate." Pabirong sagot niya.
BINABASA MO ANG
Boyfriend for Real? || jk x iu
RomanceSi Cassidy Jane Himenez ay isang simpleng estudyante lamang pero dahil sa impluwensya ng mga kaibigan niyang may boyfriend na ay nagpanggap narin siyang may boyfriend pero ang totoo a gawa gawa niya lamang ito. Pero nang dumating sa buhay niya si Ze...