kay Ronez12 ko idedecate. Thanks sa pagdedicate ng story mo sakin. ^__^ Sana magustuhan mo ito.
Okay, here's the chapter 6, guys. Sana magustuhan niyo. ^___^
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
>Naruto's POV<
~~~> Next day at 10 AM
Ugh. Nagising na ako pero sobra pa rin akong pagod. Hindi kasi ako sanay na nagtatrabaho eh. Hehe. 15 pa lang ako noh. Well, pano pa kaya ang MY ONE AND ONLY PRINCESS diba? Wanna know why? MY ONE AND ONLY PRINCESS manages more than 5 companies. Hindi pa kasama dun ang hospitals, schools, hotels at resorts na SIYA mismo ang nag-mamanage. Haay. Namimiss ko na talaga ang PRINSESA KO. Sana may nag-aalaga sakanya simula nung nawala ako. Haaay.
Bumangon na lang ako at naligona lang. After ko maligo, nagpalit na ako. Then kinuha ko yung phone ko at bumaba na.
"Good morning Mom, Dad." - sabi ko.
"Good morning, anak. Bakit ngayong ka lang nagising?" - tanong ni Mom while kissing my forehead.
"Sorry po. Sobrang pagod lang sa byahe kahapon eh." - sagot ko habang papa-upo na sa harap ng chair ko.
"Sorry anak. Sige kain ka na. Eto oh, favorite mong ramen. Hindi ka din kumain kagabi eh." - sabi ni Mom.
"Opo, Mom." - na lang nasagot ko. At kumain na ako.
KAIN
KAIN
KAIN
After kumain,nagsabi sila Mom and Dad na aalis sila. Baka nag-date. Haha. De joke lang. Pero baka nga. Miss na kasi nila ang isa't isa eh. Haha. Anyways, ako na lang mag-isa dito. Syempre may binigay na pera sakin, diba? Haha. Pang-shopping ko daw kung sakaling lalabas ako. Umakyat na lang ako at naisipang ayusin ang gamit ko. Hehe. Ang dami ko kayang dalang gamit.
AYOS NG GAMIT
AYOS NG GAMIT
AYOS NG GAMIT
AYOS NG GAMIT
Pagkatapos ng isang oras, naayos ko na mga gamit ko. So, bumaba na lang ako ulit at nanood ng TV. Syempre kumuha ako ng food sa kitchen para foodtrip while watching. hehe. Hmm. Ramen na lang ulit kakainin ko.
Actually, parang lunch ko na rin to. Yung kanina, agahan lang. hehe. Pasaway lang. Hmm. Tsk. Nu ba yan. Walang magandang panoorin. After kong kumain, hinugasan ko na yung pinagkainan ko. Then, I just turn-off the TV at umakyat. Nilabas ko yung laptop ko at nagnet.
[fastforward]
haay. So bored. Naka-1 and a half hour yata ako nag-net eh. Tsk. 2:45 PM pa lang. Ano kayang puedeng gawin? Ayoko naman pumuntang mall. Mawala pa ako kasi hindi ko na alam ang mga daan at kung nasan na ang mga malls. Haay. Tinatamad pa ako mag-lakwatsa. Hehe. Matutulog na lang ulit ako. Humiga na ako at nakatulog naman ako kaagad.
ZZzzzzzzzZZZZZZzzzzzzzzzzzzzZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZz
zzzzzzzzzzzzzzzzzzZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzZZZZZZZZzzZZzz
zzZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz
>Hinata's POV< (same day)
~~~> at 5 AM
*yawn* Hmm. Kinuha ko yung phone ko and tinignan kung anong oras na. 5 na pala. Haay. So, nag-stretch ako. Excited ba? Hehe. Hindi naman. Ganyan talaga ako magising eh. Sinanay ako nila Grandma at Mom na ganitong oras magising. 5 hours lang lagi tulog ko or less than 5 hours. Hehe. Kahit laging puyat, maganda pa rin ako. De joke lang. Hehe. Bumangon na ako, naligo, pinrepare yung gamit ko for class later. Then bumaba na ako.
"Good morning, Hinata-sama." - greet sakin nung mga maids then nagbow.
"Good morning din. ^__^ Is it ready?" - sabi ko naman.
"Yes, Hinata-sama. Ready na po." - sagot nila.
Then, pumunta ako sa kitchen to prepare the food and our bentos. Tapos pinagising ko na sila Nii-sama at Ji-kun. Tapos ako, ginising ko na rin sila Hiro-kun, Kiyo-kun at Kana-kun. Pagbaba namin. Nasa table na sila Ji-kun at Nii-sama. Pina-upo ko muna si Hiro-kun sa chair ko at pinapunta sa pwesto sila Kiyo-kun at Kana-kun.
{A/N : bento means lunch box. hehe. basta yun na yun.]
"Good morning, Nii-sama, Ji-kun." - bati ko sakanila na may kiss sa cheeks.
"Good morning Nee-sama/ Hina-chan." - sabi naman nila.
"Let's eat na." - sabi ko.
KAIN
KAIN
"Nii-sama, how is your work? kailangan mo ba ng tulong ko?" - sabi ko kay Nii-sama while we are eating.
"Okay lang, Hina-chan. No need for that. Kaya ko naman." - sagot ni Nii-sama sakin.
"Oh. Okay. Eh ikaw(sabay tingin kay Ji-kun)How is your school? Tell me if there's something wrong, okay?" - tanong ko.
"It's okay, Nee-sama. Don't worry about it." - sagot niya.
"Hmm. Okay. I'm finished." - sabi ko na lang.
Tapos tumayo na ako at pumuntang kitchen para kunin yung bentos namin. Lumabas ako then binigay ko sakanila.
"Pasok na ako. See you later. Kainin niyo yang bento ah." - sabi ko. then one by one ko silang kiniss sa cheeks.
Lumingon ako sa mga maids. I said, "Pakidala na lang si Hiro-kun sa kwarto ko. Thanks."
"Opo, Hinata-sama." - sagot nila.
Then umalis na ako to go to school.
TO BE CONTINUED................................
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Favorite po kasi ni naruto yan. Haha. kaya yan. Puro ramen ang kinakain.Hanggang dyan muna. Hehe. Like I said, Hindi po ako marunong mag-cut ng scenes.Feel free po magleave ng comment. Arigato gosaimasu in advance!
PLEASE COMMENT
BE A FAN
AND VOTE!
>Hinata10<
BINABASA MO ANG
My One and Only Princess >NaruHina< {Discontinued}
FanficFilipino Fanfiction. This story is about Naruto and Hinata's love story. Pero may conversation po na tagalog, english at konting japanese. ^__^ Also my favorite other Naruto couples.Hope you'll like it. I have no experience in writing stories so, so...