Chapter 12 - Hinata's Sweet Side

312 6 0
                                    

 Dedicated to angie, iloveanime17. Salamat. ^___^  No matter how many times i'm going to say it, sobrang na-touched ako sa mga sinabi mo. ^_____^

Domo Arigatougozaimasu sa mga latest fans ko.  Waah! I really really appreciated it. Mababaw po kaligayahan ko. Hehe. Kaya kahit simpleng vote or comment, thankful na ako. Pano pa kaya pag-fan pa? Hontōni dōmo arigatōgozaimasu, minna-san. Tsaka po dun sa mga nakabasa na so far until this update, pakibasa po ulit sa umpisa. May mga binago po ako eh though not entirely. Arigatou.*bow*Message me or magcomment kayo kung gusto niyong magpadedicate. ^____^

Here's the chapter 12.  Gusto ko lang po magpasalamat sa mga bumabasa ng story na to! Domo Arigatou Gosaimasu! *bow* Tōhyō shite kudasai! I mean, please vote.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

>Hinata's POV<

Pagkatapos namin kumain, umakyat na kami dahil may mga kailangang gawin for the companies, hotels, and schools. Haaay. Buhay nga naman. But I'm used to it, anyway. As usual, pinatulog ko ulit si Hiro-kun pero...........

"Mama, I don't want to sleep muna. Nakatulog po ako bago ka po dumating kanina eh. Mamya po ako ng konti matutulog, Sore wa daijobudesu (is it okay)?" - sabi niya.

"Sore wa watashide idesu. Shikashi, nani ga anata o okonau (it's fine with me. pero anong gagawin mo)? Manonood ka?" - sabi ko sakanya. Nag-nod lang siya.

"Ja(well then), i'll go to library room to do the important things I need to do. After you watch tv, just sleep okay?" - sabi ko habang tumatayo.

"Opo, Mama. Gomen'nasai. :( " - sagot naman niya. Halaa. Nag-sad face na. Nalungkot tuloy.

"Shinpai suru na (don't worry about it), Ayoko din naman maistorbo sa tulog mo eh. Kaya wag na mag-sad face, okay? Ang gwapo gwapo ng baby ko eh. Smile na. ^__^" - sabi ko para mawala yung sad face niya. I call him baby and baby bro sometimes. ^__^

"Arigato, Mama. Daisukiyo (i love you)" - sabi niya. Napangiti na rin ako kasi kiniss niya ako sa cheeks.

"Yan, nag-smile na ang baby ko. Watashi wa motto anata o aishite(i love you more)." - sabi ko tapos. kiniss siya sa cheeks niya. Then, lumabas na ako. Since nasa library room na halos lahat ng papers na kailangan kong pirmahan, konti na lang dala ko papunta dun.

Pumunta na ako sa library while holding some folders. At hawak ko din ang cellphone ko.

LAKAD

LAKAD

LAKAD

Then, i'm finally here sa library room. Mga 3 doors lang naman ang layo sa kwarto ko eh. Bantang dulo na nga, actually. Pagka-akyat kasi, ang first door na makikita mo sa left ay kwarto ko, or should I say namin ni Hiro-kun. Tapos kaharap namin ang kwarto ni Nii-sama. Kasunod naman ng kwarto ni Nii-sama ay kwarto ni Ji-kun. Anyways, nandito na ako sa library room. Haay. Time check on my phone. It's 7:30pm. Umupo na ako then binasa ko muna yung mga papers bago ko pirmahan.

~~~[fastforward]

Sa wakas, natapos ko din. Haaaay. More than 20 folders yata yun ah. Graaabeee lang. Tinignan ko yung phone ko, wala naman akong text kasi 11:30pm na. Hmm. Inayos ko na lang ng folders. Ipapadala ko na lang sa secretary ko bukas. Then, lumabas na ako, dala-dala ang phone ko. Hmm. Naisipan ko munang puntahan ang kwarto ni Nii-sama. It looks like he's still busy. Then I decided to bring him a hot milk. Kaya, bumaba ako at ininit yung milk at nilagay ko sa cup pagka-kulo. Tapos umakyat na ako at pumuntang kwarto ni Nii-sama.

*knock knock*

"Come in." - sabi ni Nii-sama. Pagpasok ko, inikot ni Nii-sama yung chair niya. Yung parang pag nasa office. Basta yung puede iikot. "Oh, Hina-chan. What's wrong?"

Nag-kiss muna ako sa cheeks niya tapos, "Nii-sama, I brought a hot milk for you." - sabi ko. Then nilagay ko yung cup sa table niya. At humarap ako sakanya.

"You shouldn't have." - sabi naman ni Nii-sama.

"It's fine. Pansin ko kasing lagi kang busy these past few days eh. Sabihin mo lang kung may maitutulong ako ah." - sagot ko.

Nag-smile siya tapos, "Sino kayang mas busy satin? Ikaw kaya yun. And i can finish naman eh. Tsaka halos laging ikaw ang gumagawa ng kailangan kong gawin." - sabi naman niya. Tama po ang nabasa niyo. Hindi naman lagi, pero most of the time ako ang gumagawa ng works niya. Crown prince po kasi eh. Meaning pagkatapos ng King, siya na yung pinaka-makapangyarihan, you know. Kaya laging busy. Haay. Kawawa naman si Nii-sama.

"Okay lang po Nii-sama. Sanay naman na ako. And, Nii-sama, you should sleep after you drink the hot milk, okay? Kaya nga hot milk ang inakyat ko para makatulog ka kaagad at makapagpahinga. Gusto mo ako na lang gumawa niyan?" - offer ko sakanya. Kasi naman. Ilang araw na yan. Tsk tsk.

"Tsk. Sorede ī no yo (it's fine). Since last na to. Hai, i'll drink the hot milk after neto. Sige na, matulog ka na. Maaga ka pa tomorrow, diba? Tsaka nga pala, hindi pa alam ng mga kaibigan mo at ng school na prinsesa ka diba?" - sabi niya at pinapunta ako sa door. 

"Sabi mo yan ah. *sigh* Yeah, medyo maaga ako tomorrow eh. Hmm. Yeah. Yung principal lang ang may alam. ^__^ Oyasumi(good night) Nii-sama. Tulog na po ah." - sabi ko tapos kiss sa cheeks niya.

"Ahh, ganun ba? Okay. Hai, hai. ^__^" - sabi niya tapos kiniss niya forehead ko.  Then he closed the door.

Pumunta muna ako sa room ni Ji-kun. Hindi na ako kumatok. Dahan-dahan ko na lang binuksan yung door niya. Baka mamya tulog na, magising ko pa. So, i just kiss his forehead and whispered, "Oyasumi, Ji-kun.". Tapos lumabas na ako ng tahimik.

Pumunta na rin ako sa room ko. Pagkabukas ko nung door, naka-on pa rin ang tv ko pero tulog na ang baby ko at sina Kiyo-kun at Kana-kun. Kaya I just turn-off the tv and inayos ko na ang hair ko[see the pic ------------->} then humiga na ako at sinet ko ang alarm ko. Tapos kniss ko na sa forehead so Hiro-kun and whispered, "Oyasumi, baby." At tuluyan na ako natulog.

zzzzzzzzzzzZZZZZZZZZZZZZZZzzzzzzzzzzzzzzzzzZZZZZZZZZZZZZZZZZZZzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz

zzzZZZZZZZZZZZZzzZZZZZZZZZZZzzzzzzzzzzzzzzzZZZZZZZZZZZZZZZZzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Si Hinata na ang sweet. Haha. By the way, sorry talaga guys ah. sana hindi kayo naguguluhan sa mga sinisingit kong author's note tapos walang kwenta pa yata. Hindi po kasi uso sakin ang maging writer eh. Reader lang po talaga ako.*bow* Gomen'nasai minasan.   Hindi din po ako sure sa ibang lines na nihonggo. ^___^V

Yung author's note po na next po nito, wag na pong basahin sa mga nakabasa na. Sorry. Na-post ko ng maaga eh. Peace guys. ^____^V  Gomennasai.

PLEASE COMMENT

BE MY FAN

AND VOTE!

Risa-chan A.K.A >Hinata10<

My One and Only Princess &gt;NaruHina&lt; {Discontinued}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon