Chapter 16 - Hinata's Side

254 6 2
                                    

 Back to "ON-HOLD" ulit to. I will be seriously busy sa school. Kaya baka matagalan ulit ako mag-update. Salamat po.

Here's the chapter 16. ^____^  Enjoy.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

>Hinata's POV<

~~> Saturday at 6:45 AM

*yawn*  (sabay nag-unat)

Medyo late na akong nagising.. Haay. Malapit na pala mag-7. Aish. Ngayon lang ulit ako nakatulog ng mahaba. Bumangon na ako at naligo na ako.

 LIGO

LIGO

LIGO

After a few minutes, natapos na ako. Nagpalit at nag-ayos na ako ng tahimik para hindi magising si Hiro-kun, Kiyo-kun at Kana-kun. Tahimik na din ako lumabas ng kwarto.

Pagkababa ko, "Ohayou gozaimasu, Hinata-sama. The ingredients for breakfast is ready na po." - sabi naman nung mga maids habang naka-bow.

"Good morning din. Sore wa sōdesu?(Is that so?) Wakatta(all right). I'll prepare the breakfast now. Is Nii-sama gone for work?" - tanong ko sakanila habang papuntang kusina. Sumunod naman sila.

"Hindi pa po. Hinihintay po yata kayo mag-luto ng breakfast eh." -sagot nung isang maid sakin.

"Oh, okay." - yun na lang nasagot ko.

Pagdating sa kitchen, nagluto na ako.

LUTO

LUTO

LUTO

Yan, tapos na.

"Paki-prepare na lang po yung table. I'll just call them." - sabi ko.

"Hai. Arigatou gozaimasu, Hinata-sama." - sabi naman nila. Nag-nod na lang ako. Tapos umakyat na.

Una ko munang pinuntahan si Nii-sama.

*knock knock*

"Come in." - sabi niya. Pumasok naman ako.

"Ohayou. Time to eat breakfast, Nii-sama." - sabi ko habang papalapit sakanya, tapos kiss sa cheeks. 

[hindi kaya mag-selos yung pinakamamahal mo at ganyan ka ka-sweet sa Nii-sama mo? Parang boyfriend na ah. Haha!]

Hindi naman, author. Eh sa sweet talaga ako sakanilang tatlo eh. Sila ang top 1 ko noh.

[eh pang-ilan si NARUTO MO? Kaw ah.]

Top 2 lang siya eh. Ay nako, author. Mag-type ka na lang dyan. Sisingit ka pa eh.

[ tuh-raay lang. Si NARUTO MO na ang top 2 mo. Haha. Ayy, pinapalayas mo ko, ganun? Sungit mo ah.]

Eh ba't ba. Hindi mo pa kasi pinapakita sakin si Naruto-kun eh. Nakakainis ka. >.< 

[Ayy, excited? Mag-hintay ka ah. Geez. Haha. Don't worry, malapit na kayo mag-kita, okay? Kaya wag ka ng masungit dyan. Wag mo na rin ako ipagtabuyan.]

Sorry, author. 3 years ko na hindi nakikita eh. Syempre, miss ko na siya. Okay po. ^___^

[good. Haha. Basta sakin si Nii-sama mo ah. Haha. :)))]

Ay kaya pala. So kelangan may kapalit? De joke lang. Alagan mo si Nii-sama ah? Mahal na mahal ko yan eh.

[oh sure. Future-little sister -in-law. Haha. De joke. Tama na nga. Balik ka na sa kwento. Bye~]

Bye, Ms. Author.*wavesHaha. Pasaway lang. Nabalik ako sa reality nung nagsalita si Nii-sama

"Sure. I'll be there in few minutes." - sabi niya at kiniss niya ako sa noo. Sweet noh? Hehe.

Nag-nod na lang ako at lumabas. Sunod naman si Ji-kun.

*knock knock*

"Come in." - sabi niya na mukhang kakagising lang. Pumasok na ako.

"Sorry to wake you up. Do you want to eat breakfast?" - tanong ko habang papalapit ako sakanya.

"Hmm? Nee-sama? Sure..........Mag-hihilamos lang po ako then susunod na po ako." - sabi niya habang kinukusot ang mata niya. tapos nag-unat na siya.

"Okay. Sorry to wake you up again.- sabi ko then I kissed his forehead.

"Ī nda yo(it's okay), Nee-sama." - sabi naman niya.

Tumayo na ako at lumabas na. Sunod ko naman pinuntahan yung kwarto namin ni Hiro-kun. Hindi na ako kumatok. Pero dahan-dahan na rin akong pumasok.

Diretso naman ako sa pwesto nila at sinabing, "Hiro-kun, Kana-kun, Kiyo-kun. Time to eat breakfast."

Nag-yawn lang sila. Tapos kinarga ko si Hiro-kun.

"Ohayou, Mama. Daisukiyo." - sabi ni Hiro-kun.

Awwww. Napa-smile na lang ako. Kiniss ko siya sa forehead at sinabing, "I love you more, Hiro-kun." 

[Sige, kayo na sweet. Grabe ka, Hinata. Lahat ng kapatid mo ah. =____=]

Singit ka nanaman, author eh. Naman. Like I said, sweet ako sa tatlo kong kapatid. Mga boyfriend ko yan eh. ^____^

[Ayy? Kaw na ang may boyfriend na tatlo. Haha! Anyways, balik ka na ulit sa story.Bye ulit. *waves*]

*waves* Bye ulit author. Haha. *whispering* Kaloka 'tong si author. Parang bitter yata sa sweet moments. Hehe.

[*mataray mode* excuse me? did you say something, huh?]

Wala po, Ms. Author. Sabi ko po itutuloy ko na yung pag-kekwento ko.

[good. kala ko may sinasabi ka eh. sige. bye.~]

Bye po. *bow at nag-wave* Phew~. Buti na lang. Hehe.

Anyways, nag-unat naman sila Kana-kun at Kiyo-kun.  Pagkalabas namin, nakita kong pati si Ji-kun at Nii-sama na kakalabas lang ng kwarto. Nag-smile naman kami sa isa't isa.Tapos sabay sabay na kaming bumaba.

Pagdating sa dining area, umupo na kami sa pwesto. Syempre, pati sila Kiyo-kun and Kana-kun. Then, kumain na kami.

KAIN

KAIN

KAIN

KAIN

KAIN

TO BE CONTINUED............................................................ 

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Toinks. Haha. Dun talaga pinutol eh noh. Sorry naman. Hehe.

Please  COMMENT

BE MY FAN

AND VOTE!

Risa-chan A.K.A >Hinata10<

My One and Only Princess &gt;NaruHina&lt; {Discontinued}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon