JAYDEE:
HINDI pa ako natutulog kasi hindi pa umuuwi si Tia. At oo, hinihintay ko siyang dumating. I was shock also kaya hindi ko na siya nasundan pa.
Hindi ko alam ang gagawin ko. We kissed and I admit, I really like the feeling when her lips touches mine. Alam mo yong nasa heaven ka tapos dinadampihan nang mga ulap ang katawan mo?
Yeah! It's kinda gay. But shit. I love the feeling. I don't know why, but when I saw her close her eyes. Someone pushes me to kiss her. And hell I did it.
Maya maya may nagdoorbell na. Agad akong tumayo para buksan yong pintuan. To my surprise, si Lucas iyon habang buhat si Tia na pang bridal style.
"Nakita ko siya sa daan. Nang mag-isa kaya inaya ko na siyang umuwi." Napatingin naman ako kay Tia na buhat buhat niya.
"Thanks for bringing her home." Tinanguan lang niya ako at nauna nang pumasok sa loob nang bahay namin.
"Ipasok mo na lang siya sa kwarto ko. Doon siya matutulog ngayong gabi." Hindi na siya nagsalita at umakyat na sa taas.
Naka-sunod ako sa kanya. Binaba niya sa kama ko si Tia tsaka ako hinarap.
"Do you know. I like her." Sabi niya nang seryosong naka-tingin sa akin. Hindi ko mabasa ang nasa isip niya ngayon dahil masyado siyang seryoso."No! But your late. She's mine now." We stared with each other in a second. Hindi siya nagsasalita and so, me too.
"It's okey. I will just love her secretly. Yon na lang ang kaya ko. Sige bro, uwi na ako. Just take care of her para hindi na siya magka-sakit." Tinanguan ko na lang siya. Tinapik niya ako sa balikat at lumabas na ng kwarto.
I just stared at her lying in my bed. Nakatayo lang ako sa kung saan ako kanina. Thinking that, Lucas like her. Ayokong mapunta siya kay Lucas.
I'm not selfish but I don't want to see her with my bestfriend. Okey! From now on she's my girlfriend. She's mine. JUST MINE.
ALTHEA:
ONCE again! Amoy Jaydee ang kama. So now I know nasa kwarto na naman niya ako.
Forget about the kiss last night. Hindi ako magiging weak dahil lang sa kiss niya. I want to ask help from Lucas kung may alam siyang gym malapit sa school.
YOU ARE READING
Between Love and Hate
Teen FictionDi mo aakalaing sa likod nang maamo niyang mukha, natatago ang kakaibang katauhan na hindi mo gugustuhing makita. The New Generation Jeyrol Dean Fuentes and Althea Cheon