27

186 10 3
                                    

(a/n: Surprise ahead.)

Carson's POV

I am handing out invitation cards to Zac's classmates for his birthday weeks from now.

Kasama ko si Alliyah, syempre.

"Tita Car, Zac is being mean. He keeps on pulling my hair" Pagsusumbong ng pamangkin ni Alliyah.

"Zac, ano ba yan anak. You say sorry. You don't do that to girls ha" Pagsasaway ko

"I just want to smell her hair po. I'm sorry" Zac defended.

"Ano ba naman yan Azriella, sabing wag kang mag english kapag nandito ako eh, nakaka OP ha" Pinaypayan pa ni Alliyah ang sarili

"Sorry po" Yumuko naman ang bata

"Pinipilit mo magtagalog, eh Britton yan" Britton kasi ang tatay niya.

"Para masanay, ano ka ba. Tsaka isa pa, dito na sila magsestay for.good" Bulong ni Alliyah

Tumakbo na rin palayo ang mga bata at naglaro.

"Bakit?" I asked

Una kasi, ang sabi ni Alliyah tatapusin lang ang school year at babalik din ang bata sa Daddy niya.

"Break na si Ate at yung Daddy ni Azi" Pag eexplain niya.

"Alam na ba ni Azi yan?" I asked

"Wit gorl. Kaya shhooshap na lang muna us"

Tumango tango na lang ako.

Kawawa naman pala.

I looked at the kid, she looks clueless nga.

"So, Azi is fatherless na rin pala, no wonder close sila ng anak mo. They relate" Irene laughed.

Nasa tabi ko na siya, may lahing aswang ata to bigla biglang sumusulpot.

I raised my eyebrow at her. May kasalanan pa sakin 'to eh.

"Gorl, you kalma yourselves ha. Buntis ka" Pag kakalma ni bakla saken.

I crossed my arms at tumaas naman ang kilay nung bruha.

"Wala ka lang alam" I said ang smirked

"Wala talaga akong alam, dahil wala naman talaga" she challenged

Ooh, kung hindi lang ako buntis nakipag sapakan na ko sa gagang to

"Excuse me lang ha, at least alam ko kung sino ang ama ng anak ko. Ikaw, I heard back then hindi naman si Hector ang ama ni Steven ah. Sino ba talaga?" I saw her face expression changed.

Mukhang napipikon na siya at biglang namutla.

Lalapit na sana siya pero pumagitna si Alliyah

"Gorl, you back up. Hindi ako buntis, kaya kitang kalbuhin" pagbabanta ni Alliyah.

"Adring, come on" at hinila na niya paalis ang side kick niya.

I can be a bitch too.

Kaya wag ako.

"Gorl, gagang 'to. Wag ka ngang maghanap ng away. Hintayin mo naman lumabas yang bata sa tiyan mo. Goshness" at umarte arte pa si bakla.

I arrived at the company with Zac at 4pm. Gumala pa kasi kami at bumili ako ng mga party favors.

I already bought some necessities for his birthday, kahit paunti unti.

Palagi naming pinagtataluhan ni Zeke ito dahil gusto niya siya ang gumastos para dito.

An Agent's Love Story [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon