41

157 8 0
                                    

Third Person's POV

"DUKE! YOU ASSHOLE! WHAT WAS THAT?!" Eventho Carson's voice was already hoarse she managed to shout out when she heard the loud bang of the gun.

Nakangisi naman si Duke "Oh, I don't really know, baka nanlaban ang pinsan ko-" bago pa man natapos ni Duke ang sasabihin ay narinig na niyang may sunod sunod nang putukan na nagaganap.

Agad namang pumasok ang isang goon niya sa munting silid nila.

"B-Boss! Pinasok tayo ng mga pulis" the goon looked all exhausted

Napatayo naman si Duke dahil dun. "WHAT?! Tie her up" he commanded his goon at nagpalakad lakad sa silid ng kwarto.

He felt tensed all of the sudden. He was biting his nails at pinapalo palo niya ang kanyang ulo.

Tila na babaliw na siya. Epekto siguro ito ng droga dahil matagal na siyang hindi nakakahithit.

He was flinching with every gun shot that he hears. Maraming putukan ang nagaganap sa labas.

He got out his gun and looked at Carson. Napangisi ulit siya. He took Carson by her arm.

"YOU! You go help the others" he commanded the goon.

His grip to Carson's arm becomes tighter and tighter. Parang dito na niya ibinuhos ang galit at tensyon.

"Duke, teka. N-nasasaktan ako" Carson was scared of Duke now.

He looks mentally disturbed. Mas natakot ito nang titigan siya ni Duke. Tila bang inaangkin na niya ang kaluluwa ni Carson.

"If we can't be together here on the physical world then maybe we are meant to be together..to the grave" he said smirking "We have to kill your future ex first..so he can rot in hell" Duke added

Hindi na nakasagot si Carson dahil nanginginig na ito. Nang tumila na ang putukan ay lumabas na rin sila ng kwarto at agad nilibot ni Duke ang kanyang paningin.

Agad niyang nakita na marami na ang patay sa kanyang tauhan at ang iba naman ay hindi na niya mahagilap. Wala na rin si Zeke at ang mga bata sa munti nilang haula.

"Damn it! Damn it! Damn it!" Duke said pounding his head with his free arm.

Sa kabilang dako naman, ligtas na ang mga bata at kasalukuyang nakaupo na sa patrol car.

Maraming pulis ang nagresponde at marami na rin ang mga nahuli.

"Mag hintay na muna kayo dito hahanapin ko lang si Carson. Alvin, Mystique bantayan niyo na muna ang mga bata" Zeke said.

Even though he feels like he is going to faint any moment now nagawa pa niyang isipin yun.

"Zeke naman, hayaan mo na ang mga pulis na gawin yun." Mystique

"Oo nga alam mo namang mainit ang dugo ni Duke sayo. Nadamay tuloy tong pamangkin ko. Patay talaga ako sa sisterette ko. Huhu" Alliyah.

"No. I'd rather die than to let that psychomaniac lay a finger on Carson" Agad namang namang tumalikod na si Zeke at paika ikang tumakbo pabalik sa loob.

He scanned the whole place. He went to the room where Duke took Carson in.

'Where the hell is he' he thought to himself.

Naglibot pa siya hanggang sa marinig niya ang pag iyak ni Carson.

Dali dali siyang tumakbo papunta doon. He saw Carson being dragged by Duke.

He ran towards them "DUKE! YOU SON OF A BITCH! LET HER GO!" He said

Agad namang tinutukan ni Duke ng baril si Carson.

"One more step and I'll blow off her head" Duke threatened Zeke

Zeke stopped immediately and that boosted Duke's Ego.

Duke laughed like a maniac

"Luhod" he commanded

"Wha-" Zeke was cutted off nang diniin ni Duke ang baril sa ulo ni Carson. Impit naman na napasigaw si Carson at napapikit.

Takot na takot na ito.

"LUHOD!" He shouted

Agad namang lumuhod si Zeke at itinaas niya pa ang kanyang dalawang kamay na tila bang pinipigilan niya si Duke.

"Okay, Okay. J-just take it easy, Duke. Let her go. Please, ako na lang. Pakawalan mo na siya. Our children needs her. Please" Nagmakaawa na si Zeke.

Duke laughed again

"Oh poor you. Uto uto ka pa rin ano?" Ikinasa na ni Duke ang baril niya at akmang papuputukin na sana kay Zeke nang itinulak ni Carson ang kamay niya.

"NOOOO!" Carson shouted as she pushed off Duke's hand with all her might.

Sa hindi inaasahang pangyayari ay natamaan sa dibdib si Mystique. Hindi nila napansin na sinundan pala ni Mystique si Zeke sa loob at lalapit na rin sana para makiusap kay Duke.

She got hit right on her chest. Nang makita ito ni Duke ay agad naman niyang nabitawan si Carson at tumakbo palapit kay Mystique.

Tears flowed down his face. He held Mystique and touched her cheeks.

"Hon, hon. Omygod, omygod, omygod. What do I do. What do I do. Gosh. Hon. Please hold on. I'll bring you to the hosp-" Mystique cut her off

"T-tama na, h-hon. T-tama na" those were Mystique's last words and she peacefully closed her eyes.

Nanlumo si Duke nang makitang patay na ang kanyang kinakasama. His body was shaking from anger. He held tightly on his gun at binalingan si Carson.

"KASALANAN MO TO. YOU FILTHY BITCH!!!" He shouted and pointed the gun at Carson..

Agad namang iniharang ni Zeke ang sarili at inakap si Carson.

The gun was fired at bumaon ang bala sa likod ni Zeke. Bumagsak na lang si Zeke kay Carson.

Babaril pa sana si Duke nang pinosasan na siya ng mga pulis.

Carson's POV

"Z-zeke? Zeke? W-wag kang pipikit ha? Nandito ako. Dito lang ako" I kept on whispering to Zeke.

Nakahiga siya sa stretcher. Nasa ambulansiya na kami ngayon.

God, please help us.

He is tightly holding on to my hands right now. Alam kong pinipigilan niyang pumikit ang kanyang mata.

"Baby, please. Wag ka namang sumuko oh. You still have to teach Zac how to ride a bike. Please, lumaban ka. Malapit na tayo. Little Zeus needs you, baby. D-diba ang sabi mo bibigyan mo pa siya ng little sister..please naman oh, kumapit ka naman. We're almost there baby" I said looking out the window.

The ambulance parked outside the emrgency room.

I smiled as I saw the nurses open the door. 

"We're here. We're here. Nandito na tayo, Namu-"

Just then I realized Zeke's hold to my arm wasn't as tight anymore. His eyes were already closed.

Then I heard the monitor beep and displayed the straight line.

This can't be.

"K-kuya, pakicheck nga tong monitor niyo mukhang..mukhang sira" I enlightened myself.

Nagtinginan ang dalwang nurse.

"Mahahabol pa to pre. Dali" I heard the other nurse said

Agad namang ibinaba si Zeke at dali daling idinala sa emergency room

I followed as fast as I could but I couldn't run anymore faster as I was feeling groggy.

"Z-zeke. Z-zeke" those were my last words before darkness consumed my sight.

_
Salamat phoes! Hehe. Please continue on voting and recommending. Salamat po uli!

An Agent's Love Story [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon