36

167 5 0
                                    

Carson's POV

Nakatulog agad si Kuya Zac pagkatapos ng byahe habang si Zeus naman ay bibong bibo pa.

"Hija, mabuti naman at umuwi na kayo. Makikita ko na ang mga apo ko" sabik na untag ni Mom

Kandong kandong niya si Zeus ngayon habang nakaupo siya sa sofa. She's talking to lil Zeus like he can understand it all.

Little Zeus was making cooing sounds and he was babbling. Tuwang tuwa naman sa kanya ang lola niya.

"Si Dad po nasan?" I asked

"Oh, he's on a business trip again." Mom said without breaking his attention from Zeus

Si Zeke naman ay kakababa lang mula sa kwarto. Inihiga na niya si Zac don.

Bineso niya ang Mom niya at umupo sa armchair ng sofa na inuupuan ko.

"Mom, Carson and I planned on living on our own. May binili akong bahay nearby. We're still processing it tho" Zeke said

Napag usapan na nga namin yun kanina, he said na para daw magkasariling bahay na kami.

Napatingin naman si Mom saamin

"Ay ano ba yan? You just got here. Hintayin niyo na lang na mag 1 si baby Zeus" Mom plead

"Actually po hindi pa naman kami lilipat ni Zeke don, after a month pa din naman po" I said

"But we're going to move at my condo tomorrow hanggang sa makuha na namin ang bahay" napatingin ako kay Zeke, hindi rin naman niya ito naikwento saakin

"Aww, dito na lang kayo. Hindi maabutan ng dad mo ang mga apo niya" Mom Rochelle said

"Ma naman, I wanna have my alone time with my family. Ayaw mo nun, baka makakadagdag ulit kami ng bagong apo kay dad" Zeke said

Napatingin naman ako sa kanya and he winked at me.

I can't sense if he's being serious or not.

"Naku, naku. Zeke ha. You better marry Carson first. I wanna have a lot of grandchildren but I want you to marry her first."

I felt a rush of blood on my face, I can't imagine myself tying the knot with him. I mean, I really want to but it feels so unreal. Parang dati lang nagbabangayan pa kami.

Dati lang inis na inis ako sa kanya and now, hindi malayong maikasal na nga kami.

But I feel like there's something miasing. Parang..parang may kulang pa e.

Siguro moments lang din ang kulang. I don't really know.

Days went by..balik trabaho na si Zeke at ako naman ay nasa condo lang kasama ng mga bata.

Well, with Zeus lang ngayon since Zac is in school right now.

Si Ninang Alliyah niya ang nagbabantay sa kaniya since magkaklase naman sila ni Azi. Hatid sunod lang siya ng Dad niya.

Zeke wanna hire help here but I told him na pag nagkabahay na lang kami, makakaya ko pa naman maglinis at magluto dito since maliit lang ang condo at isa pa, walang matutulugan ang katulong dito.

I was breastfeeding my 6 month old baby when I heard my phone ring. Sinagot ko agad ito ng mabasa ang name ni Zeke sa screen nito.

"Oh?" I said

"Suplada naman. Just wanna check on you both. Naka lunch ka na ba? How's my lil Zeus doing?"

"Opo, nakapag lunch na po ako and Zeus is having his milk time" I said

"Can I have my milk time too later?" I can sense his smirk when he said that

Namula naman ang pisngi ko

"Ulul." I said a bit shy and amused

"It's been a while, babe. Pagod na akong magtiyaga sa kamay lang" napanganga ako sa pinagsasabi niya

"Zeke! Sasabunutan talaga kita pag uwi mo dito" I heard him chuckle

"I'm just kidding. Okay, okay. Whenever you're ready." he said

Umiling iling na lang ako sa kakulitan niya.

I am madly in love with him.

Third person's POV

"Ano ka ba?! Your son is already 18 months old! Tapos ngayon, ngayon ka pa nagkakaganyan!" sigaw ng isang babae habang karga karga nito ang kanyang anak na iyak na iyak.

The guy gulped down his 5th bottle of beer.

"ANO?! NAGBIBINGI-BINGIHAN KA ULIT? ANO BA?! NAKAKASAWA NA!" The woman was so mad she's turning all red.

Talak pa ito ng talak kaya tumayo na ang kaniyang kasintahan.

He threw the bottle at the wall making it break into pieces.

"SHUT UP! SHUT UP! Rinding rindi na ako sa iyo! Nakakasawa ka na rin!" he said at ginulo po ang kaniyang buhok.

Namumula pa ang kaniyang mata.

"Namumula na naman ang mata mo. Gosh! Bumalik ka na naman sa bisyo mo!" the woman was now terrified and angry at the same time.

Tumalikod ito at dali daling pumunta ng kwarto nila.

Inihiga niya ang kanilang anak sa crib at kinuha ang maleta niya at pinuno ito ng mga damit niya at ng kaniyang anak.

Sinundan naman ito ng lalaki.

"Where are you going? Iiwan mo na ako?" he chuckled "Nice. I can finally take Carson back"

The girl snapped her head at the guy

"Fuck! Nababaliw ka na ba, Duke? You're fucking unbelievable. Carson is with Zeke now. Leave them be!"

Nanlisik ang nga mata ni Duke. Galit na galit siya. Dali dali niyang nilapitan si Mystique at sinakal at sinampal.

"Magiging akin siya. Papatayin ko ang sinumang sumagabal saamin" he said before pushing Mystique.

Lumabas na si Duke na tila may hinahanap.

Pumunta siya sa kabilang kwarto at binuksan ang kaniyang safe.

He got out a gun.

"Bye-bye, cousin." he laughed hysterically.

-
Short update mga bes. Hihi. More gulo to come.

An Agent's Love Story [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon