Third Person's POV
It has been half a year nang mag-mulang iwan ni Carson si Zeke. Balik trabaho na din si Zeke at mas naging abala pa ito dahil nagtambakan ang trabaho niya.
"Mishka, I need the documents by 3pm at sabihin mo kay Erin na hindi pa niya naibibigay ang lay-out ng invitation para sa birthday ni Zac" Pagkausap niya kay Mishka sa Telepono.
Nagtatrabaho na dito sina Alliyah, Erin at Mishka.
"Okay pu, Sir!" agad naman ibinaba ni Mishka ang tawag. Siya na ang naging substitute secretary ni Zeke pero last day na rin niya ngayon dahil malapit na ang buwan ng kapanganakan niya sa panganay na anak nila ni Harry.
Dinial na din niya si Erin pero hindi ito sumasagot.
"Takteng Erin, nasa pantry na naman siguro iyon. Kainis. Ang bigat mo pa naman, anak" pag-kausap niya sa anak at tumayo na para puntahan na lang ang kaibigan. Pero bago pa man ito maka-alis sa pwesto ay nag ring ang telepono niya.
"Erin! Kanina pa kita tinatawaga--"
"Gorl, omygad! Punta ka dito sa opisina ko. May papakita ako hihi" Si Alliyah pala
"Eh gaga ka pala e, buntis ako kaya kayo mag adjust" nag-roll eyes siya kahit alam niyang hindi ito makikita kaibigan.
"Pakyu! Pasalamat ka masaya ako. Teka, wait. Hala e kasama ko so Erin e. Diba buntis din siya--aray!" binatukan naman siya ni Erin
"Ulol. Bilbil lang 'to. Gagong 'to" Pag background pa ni Erin sa kabilang linya.
Ibinaba na rin niya ang telepono at naghintay na lanh
Maya maya ay may kumalabog sa mesa ni Mishka, nakatalikod siya dahil kumakain pa siya ng vegetable salad niyang gawa ng asawa niya.
Nang humarap ito ay agad naman siyang nabilaukan
"C-Carson?!"
Carson's POV
It's been 6 long months nang umalis ako at nagpakalayo layo.
De, biro lang dun lang naman ako tumambay sa isang 7/11 malapit sa condo ni Zeke tsaka nag emote lang ako dun hanggang sa nakasalubungan ko yun tita ko. Pinsan ni Papa.
Kinupkop niya ako at inalagaan. Mayaman si tita dahil doctor siya. Kaya pina therapy niya ako.
I have lived with her for those months. Syempre gustong gusto din naman ni tita dahil maliban sa maganda akong pamangkin ay nag-iisa lang siya sa mansyon niya.
Pinakausapan ko siyang wag sabihin kina mama o kahit kanino man kung saan ako.
I needed a time away from everyone until I get my memories back.
But I guess it won't fully work without the help of the people whom I have forgotten.
"Hoy, gaga ka! Kamusta ka? Ano? Ano na? Nakakaalala ka na ba?" pag-kuyog nila saakin.
"H-Hindi pa e but I have visions of them. Parang nagsiskip skip lang siya but I can remember some memories" I told them.
"Teka nga, bat ka ba andito? Alam na ba ni Zeke na nandito ka?" Erin
"Actually, I wanted to see him" I smiled even though my heart is galloping like a wild horse.
Did he miss me?
Galit ba siya saakin?
Matatanggap pa kaya niya ako?
Is he going to help me remember things?
BINABASA MO ANG
An Agent's Love Story [COMPLETED]
FanfictionThis is the continuations of Carson Elizabeth Valdez's adventure in the company owned by her ex lover, Zeke Xavier Hefflington. Can they still continue their unfinished love story now that Carson is working at their company but what if she's alread...