Special Chapter 1

152 3 2
                                    

Carson's POV

"Daddy! Kuya Zyro is being annoying again!" Our 3 year old Zoe stomped her foot in annoyance

Nasa playroom kasi kami ngayon at nanggigil siguro si Zyro kay Zoe kaya kinurot niya ito sa pisngi.

Pumasok naman agad si Zeke na ngayon ay naka business suit na, kinarga nito si Zoe.

"Zyro, stop picking on your sister. She's our princess, remember?" sabi nito kay Zyro and kissed Zoe on the forehead before putting her down

Ngumuso naman si Zyro at tumango, Zeke just chuckled and bent down to level with Zyro.

"Wag ka nang mag-tampo" he said to our boy and kissed Zyro's forehead too "Tell you what, after I get off to work today we're gonna go to the arcade and watch some movies"

"Wow, Can I come too, daddy?" Lumapit din si Zoe at nagpa-karga

"Of course. Even Kuya Zac and Kuya Zeus " 

Ngiting ngiti naman ang dalawa at bumaba na, lumapit naman agad ako kay Zeke at inayos ang tie niya.

"Alam mo, hindi mo naman kailangang sabihin iyon sa dalawa, alam mo naman yan diba, matampuhin" I said

He wrapped his arms around my waist before giving kisses on my neck

"I'm trying my best to keep up with the family. Sadyang busy lang talaga sa office ngayong wala na si Dad" he said, naramdaman ko agad ang lungkot sa boses niya. His dad died 3 months ago and since then mag-isa na siyang nagtaguyod ng kumpanya nila. Lumalaki na ito kaya medyo nahihirapan pa siyang mag-isa.

"I know, I can take them out later if--" pinutol niya agad ang sasabihin ko

"No, no. I can make it, baby. I'll be here by 5pm." sabi nito 

"Okay, we'll be ready by then. You go ahead, late ka na. Magbebreakfast na din kami ng mga bata." I smiled at him.

"Bye, kids! Hintayin niyo ako mamaya ha? Be good and wag e stress si mommy" nagtakbuhan naman ang mga bata sa kanya at yinakap siya at nag babye na din.

I kissed him quickly too at lumabas na din agad siya.

Bumaba na kami at kumain na ng breakfast. Kaming tatlo lang ni Zoe at Zyro, as usual. Paano nasa work na si Zeke. Si Zac naman nasa school, sembreak na pero kailangan niyang bumalik bilang member ng student council. Si Zeus naman nasa summer camp, Si Anthony naman kinuha na ng lola niya, mother ni Duke. Wala silang hilig sa bata pero gusto din daw naman nila magkaroon ng alaala ng kanilang anak na si Duke.

"Oh boy! I'm so excited, mommy." nakangiting tugon ni Zyro habang kumakain ng breakfast niya.

"I will be waiting for, Dad! How long will he be gone by then, mom? Can we go visit him at his office? Pleeease?" pangungulit na naman ni Zyro saakin

napa-iling na kang ako

"Baby, daddy said wait for him here, right? Baka mas matagalan pag pinuntahan natin siya dun" sabi ko na lang.

tumango tango naman siya at ramdam ko pa din ang excitement niya. Sa lahat ng mga anak ko, si Zyro ata ang nag-mana sa kakulitan ko e tapos yung tatlo naman nag-mana sa katalinuhan at pagka-seryoso ng tatay nila. Well, minsan makulit din naman si Zoe pero may times na bratty talaga siya at suplada. Daddy's girl ba naman tsaka center of attraction ng pamilya dahil nag-iisang babae sa mga apo e.

Zeke's POV

"Geez, pati ba naman yan poproblemahin ko pa? May respective OIC nga tayo bawat branch tapos saakin pa din ipapasa" sunghal ko kay Honey, ang bago kong sekretarya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 13, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

An Agent's Love Story [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon