Hayyy salamat! Natapos na ang klase. Nakakabagot naman nung vacant namen eh. Walang ginagawa. Di ko pinapansin si Taisha. Manigas sya. Pinahamak nya ko. :P
"Jill! Uy ano ba?" Biglang lumapit sakin si Taisha na parang nag aalala. Bahala sya. Bibigyan ko sya ng isang silent Treatment na hinding hindi nya makakalimutan.
"Uyyyy. Yieee ngingiti na yan!!!" Tapos nagmake face sya. Grabe! Sobrang nakakatawa yung mukha nya! Mukhang ewan lang. Pero wag ka! Maganda yang BFF ko. Wala nga lang umuubra sa pagkawar freak nya minsan kaya yung ibang boys, umaayaw na din eh. Tapos sakin pa binubunton nila. -____-
"Napaka mo naman kasi! Pinahamak mo ko! Wala sa lugar yung pang aasar mo!" Tapos niyakap nya ko. Di ko talaga matitiis tong bruhang to! Bestfriend ko yan eh!
"Sorry na! Ikaw naman kasi eh! Ayaw mo pang sabihin kay Darren eh." Tinanggal ko ang pagkakayakap nya salin tapos tinitigan sya.
"Alam mo friend, I need to think first. Soon...... Promise." Tapos niyakap ko sya ulet. Lokaloka lang din tong bestfriend ko.
"Basta friend, pagkailangan mo ng tulong, I will always here for you. To help you. BASTA PATULOY PA DIN KITANG AASARIN KAY DARREN YOU'RE LABS!" Loka loka talaga ng babae to.
"Nako! Pero please wag sa harap nya!" Tinaas nya ang kanang kamay nya tapos sabay sabing "Promise!"
****
Nandito kami ngayon sa parlor ni Mother Dyosa. Isang beking nilalang! Aww bad xD Magpapaayos lang kami ni Taisha para sa prom mamaya! Soooooo exzoited!!!
"Ang gagandang nilalang naman! Sobrang ganda nyo sa simpleng damit na yan! Kayo ang nagdadala!" Habang inaayos ni Mother Dyosa ang hairdo namen.
"Shempre Mother Dyosa, mana lang kami sa inyo." Sabay sabi naman ni Taisha na nakapink cocktail dress with something sparkling sa dress. Basta! Ang ganda
!
"Yaah. Tama!" Sabi ko. Eto ko ngayon, shempre maganda din ang dress ko. Simple white pero napakaganda!!! Para ma attract si Darren. Huehuehue.
"Go for it!... So.... Jill... Sasabihin mo na ba talaga?" Nagwoworry si Mother oh!
"Ofcourse mother! Pepektusan ko pag di umamin yan!" Tapos ginudgod ako ni Taisha sa gilid ng sofa. Huhuhu baka masira hairdo ko at outfit ko. :'((
"Ano ba Taisha! Oo na! Lalakasan ko na loob ko!! Pero utang na loob! Wag mo sirain ang hairdo ko!" Tapos sabay tulong ni Mother na ayusin yung buhok ko.
"Ay sorry. Basta hindi lang yan ang gagawin ko sayo if ever na di ka umamin!" Tss. Kailangan ko ba talagang gawin yon? Ako yung babae eh. Kaso nangako ako sa bruhang to. May magagawa pa ba ako?
"Opo master! Masusunod po! Che!" I rolled my eyes. Tapos sya humagikgik sa tawa.
"Ano nanaman?" Hindi padin sya tumitigil masasapak ko na to.
"Hahaha! Kung nakita mo lang reaksyon mo! Kinakabahan ka ng bonggang bongga no?" Tawa parin sya ng tawa. Buset talaga. Eh sa kinakabahan eh? Sinong bang hindi ah?
"Excuse me.... Sinong di kakabahan sa pag amin? Sabihin mo nga! Di naman ako tulad mong makapal ang mukha!" Tapos pinalupot ko yung arms ko habang nakataas ang kilay.
"Tss. Girl ang drama mo! Tara na nga baka malate pa tayo at di mo pa makita ang siguradong poging pogi mong crush na si Darren!" Ay oo nga!
"Ay... Gora na! Biliiiii! Bye mother dyosa! Muahhh!" Sabay beso kay mother kasi aalis na kami.
"Sige! Mga iha! Ingat kayo ah!" Nag wave kami ng kamay tapos sumakay na sa kotse.
"You too mother!" Sabay naming sabi ni Taisha kay Mother. Nung makalayo na kami sa parlor, umupo na ko ng maayos tapos tiningnan ko si Taisha. Nakangiti sya.
"Uy, ano? Ngiti ka jan?"
"Wala lang. I think may gusto rin sayo si Darren." Tss. Nangbilog pa ng ulo.
"Manahimik ka nga! Yan ka nanaman eh!
"Promise! This time di na ko nagloloko. The way he looks at you? May kakaiba. Parang may
spark girl." Talaga? Di ko pansin yon.
"Uhmmm... Shot up na nga tayo, nandito na tayo oh?" Palusot. Hahahaha!
K. Bago ko lumabas ng car, huminga ako ng malalim. "Ok. This is it." Bulong ko sa sarili ko. Eto na to ng bonggang bongga. Haharapin ko si Darren mamaya. Pero sa ngayon, mag eenjoy muna ko.
BINABASA MO ANG
Love Story With My Ultimate Crush
RomanceNung una crush lang talaga eh. Madaling kalimutan. Pagnakakita ka ng iba, mawawala din yun. Eh bakit yung akin? Bakit ang tagal? Childhood crush ko si Darren. Pero hanggang ngayon 'CRUSH' ko pa din sya. WATDAHEK? Crush pa ba yon? Nainlove ako-- nain...